Hợp tác quảng cáo

Tránh 4 hiểu lầm này trong bữa tối để kiểm soát đường huyết thành công

Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính do ảnh hưởng của lối sống gây ra. Mặc dù không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng bệnh tiểu đường có thể kiểm soát bằng lối sống tốt cộng với sử dụng thuốc đều đặn.

Đặc biệt, người bị bệnh tiểu đường cần tránh 4 sai lầm này trong bữa tối để kiểm soát mức đường huyết tốt hơn.

Sai lầm 1: Ăn tối quá muộn

Bởi vì ăn tối quá muộn, lượng đường trong máu sẽ tăng cao trước khi đi ngủ. Và việc ăn tối muộn, đặc biệt là lúc 8 hoặc 9 giờ tối sẽ khiến dạ dày phải làm việc thêm giờ, làm tăng lượng đường trong máu vượt quá tiêu chuẩn vào ngày hôm sau.

Tranh 4 hieu lam nay trong bua toi de kiem soat duong huyet thanh cong

Ngoài ra, việc ăn tối hàng ngày không đúng giờ, 7 giờ hôm qua, 8 giờ hôm nay, 6 giờ ngày mai có ảnh hưởng trực tiếp đến đường huyết trước khi đi ngủ và ảnh hưởng đến đường huyết ngày hôm sau.

Do đó, bệnh nhân tiểu đường nên ăn uống đúng giờ. Nói chung, nên ăn tối từ 5-6 giờ, muộn nhất là 7 giờ, cách giờ đi ngủ 3 tiếng.

Sai lầm 2: Bữa tối no nê

Vì theo nguyên tắc ăn kiêng của người tiểu đường thì lượng thức ăn được phân bổ cho bữa tối là 1/3 hoặc 2/5 thời gian trong ngày. Đặc biệt, thức ăn chủ yếu không nên ăn quá nhiều hoặc quá no sẽ khiến đường huyết sau ăn tăng vọt, đồng thời ảnh hưởng đến đường huyết lúc đói vượt chuẩn vào ngày hôm sau.

Tranh 4 hieu lam nay trong bua toi de kiem soat duong huyet thanh cong

Cố gắng ăn nhiều rau củ quả tránh nấu cháo, mỳ mềm và các loại thức ăn khác rất dễ hấp thụ nhanh. Ăn 70% no cho bữa tối.

Sai lầm 3: Bữa tối được kết hợp với thức ăn nhiều chất béo và quá nhiều dầu mỡ

Một phần nhỏ thức ăn chiên rán có nhiều dầu mỡ vào bữa tối cũng sẽ khiến lượng calo tăng cao và tất nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi của đường huyết lúc đói vào sáng hôm sau.

Tranh 4 hieu lam nay trong bua toi de kiem soat duong huyet thanh cong

Chính vì vậy, bệnh nhân tiểu đường nên tránh đồ chiên rán và chọn phương pháp nấu hấp, luộc hay hầm.

Sai lầm 4: Không tập thể dục sau bữa tối

Tập thể dục hợp lý sau bữa ăn không chỉ tăng cường chức năng tim phổi, giảm cân, giảm đề kháng insulin mà còn làm giảm lượng đường trong máu sau ăn. Điều này giúp đường huyết ổn định hơn, có lợi cho việc kiểm soát đường huyết vào ngày hôm sau.

Tranh 4 hieu lam nay trong bua toi de kiem soat duong huyet thanh cong

Người bị tiểu đường nên bắt đầu tập thể dục khoảng 1 giờ sau bữa ăn và tiếp tục tập thể dục trong khoảng nửa giờ, với cơ thể đổ mồ hôi nhẹ là tiêu chuẩn. Bạn có thể chọn các bài tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ, đi bộ nhanh và khiêu vũ.

Trong điều trị bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống là một phần quan trọng. Nếu không có sự kết hợp của chế độ ăn kiêng tiểu đường, chỉ sử dụng thuốc sẽ không hoạt động. Đảm bảo chỉ số đường huyết lúc đói, đường huyết sau ăn, đều đạt tiêu chuẩn sẽ được coi là kiểm soát bệnh tiểu đường thành công.

Xem thêm: Phụ nữ không muốn già nhanh thì nên ăn 6 loại thực phẩm được mệnh danh là estrogen tự nhiên

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo