Hợp tác quảng cáo

Trời trở lạnh, người trung niên và cao tuổi nên học 3 lười để khỏe mạnh

Bây giờ là đầu mùa đông, ở miền Bắc đã xuất hiện thời tiết lạnh khiến chúng ta cảm thấy lười biếng hơn, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên, trong ba điều đặc biệt này, bạn chỉ có thể trở nên khỏe mạnh hơn nếu bạn lười biếng.

1. Lười uống thuốc bổ

Trong ấn tượng của nhiều người, người ta cho rằng mùa đông là mùa thích hợp để uống thuốc bổ. Vì vậy, rất nhiều người sẽ mua một lượng lớn thức ăn bổ dưỡng trước mùa đông, bất kể thể chất của họ như thế nào, miễn là họ có thể đạt được hiệu quả bổ dưỡng.

Troi tro lanh, nguoi trung nien va cao tuoi nen hoc 3 luoi de khoe manh
Loại phương pháp bổ sung mù quáng này không những không có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn gây tổn hại cho sức khỏe.

Nhưng trên thực tế, loại phương pháp bổ sung mù quáng này không những không có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn gây tổn hại cho sức khỏe.

2. Lười biếng khi thức dậy

Một số người trẻ có thói quen ngủ muộn, nhưng thói quen này không được khuyến khích đối với thế hệ lớn tuổi, những người cho rằng ngủ muộn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhưng thực tế không phải vậy, có một số lợi ích nhất định khi lười biếng thức dậy vào mùa đông. Trong mùa đông, bạn phải đợi mặt trời dậy mới bắt đầu ra ngoài sinh hoạt. Nói cách khác, mùa đông dậy muộn sẽ khiến cho cơ thể khí huyết đầy đủ hơn, đồng thời cũng có tác dụng bảo vệ thận.

3. Lười tập thể dục buổi sáng

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta thường có một số người rất chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe, hàng ngày họ duy trì thời lượng vận động nhất định, đặc biệt đối với một số người cao tuổi, thường lựa chọn tập thể dục vào buổi sáng.

Khi thời tiết tiếp tục lạnh hơn, nhiệt độ vào buổi sáng sẽ giảm dần, nếu những người cao tuổi này vẫn khăng khăng tập thể dục vào buổi sáng, rất có thể sẽ gây ra các triệu chứng như cảm lạnh, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Troi tro lanh, nguoi trung nien va cao tuoi nen hoc 3 luoi de khoe manh
Người già nên lười tập thể dục buổi sáng để đảm bảo sức khỏe.

Vì vậy, đối với một số người già có thói quen tập thể dục buổi sáng, hãy giảm số lần tập thể dục buổi sáng một cách thích hợp hoặc hoãn thời gian tập thể dục buổi sáng.

Ngoài 3 điều cần lười biếng trên, có một điều nguy hiểm mà bạn đừng quá tham lam trong mùa đông. Sau khi bước vào mùa đông, nhu cầu năng lượng của cơ thể con người cũng bắt đầu tăng lên, vì vậy hầu hết mọi người sẽ thường xuyên cảm thấy đói.

Thực ra, kiểu đói này chỉ là một chỉ thị từ não đến cơ thể chứ không phải cơ thể đang đói thực sự. Do đó, nhiều người sẽ ăn quá nhiều thức ăn, và một số người cũng sẽ ăn một số thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như thịt nướng và lẩu.

Tuy nhiên, loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất béo bão hòa, không thân thiện với mạch máu, dễ gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Cuối cùng, người trung niên và người cao tuổi cũng cần giảm số lần ra ngoài vào mùa đông, chú ý thời gian tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời và bổ sung canxi một cách thích hợp.

Xem thêm: Tóc bạc ở tuổi 40 có bình thường không? Những điều bạn cần biết về tóc bạc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo