Hợp tác quảng cáo

Trường thọ không phải là đi bộ và ngủ nhiều hơn mà là kiên trì thực hiện hai điều nhỏ nhặt này

Từ xưa đến nay, trong lịch sử có nhiều người muốn trường thọ, bất tử. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm ra bí mật trường sinh bất lão nào.

Ưu điểm lớn nhất của việc đi bộ nhiều là thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng tính đàn hồi của mạch máu, cải thiện chức năng tim phổi. Điều này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy thải các chất độc hại trong cơ thể, giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái sinh lý khỏe mạnh và dần dần cải thiện khả năng miễn dịch.

Tăng cường sức đề kháng sẽ có lợi lâu dài cho cơ thể con người. Đi bộ nhiều hơn cũng ngăn ngừa loãng xương ở người cao tuổi, đặc biệt là đối với chứng loãng xương sau mãn kinh của phụ nữ.

Đi bộ nhiều hơn cũng có tác dụng cải thiện giấc ngủ, điều chỉnh rối loạn chức năng tiêu hóa, và cũng điều chỉnh trạng thái tâm lý, cải thiện tinh thần làm cho cơ thể tràn đầy sức sống và hoạt bát.

Khi đó, chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ kéo dài sẽ giúp chúng ta khôi phục thể lực, nâng cao khả năng miễn dịch của bản thân, làm giảm mệt mỏi cơ thể một cách hiệu quả và cho phép các cơ quan được nghỉ ngơi hợp lý.

Truong tho khong phai la di bo va ngu nhieu hon ma la kien tri thuc hien hai dieu nho nhat nay

Chế độ ăn uống và thái độ sống lạc quan tích cực sẽ giúp chúng ta trường thọ.

Ngoài ra, nó cũng giúp duy trì bộ não để giúp phục hồi. Những người có đầy đủ năng lượng thường nhanh nhẹn hơn trong suy nghĩ, hoạt bát và làm việc hiệu quả hơn. Tập thể dục và giấc ngủ là quan trọng, nhưng trường thọ không phải là đi bộ nhiều hơn và ngủ nhiều hơn, mà là kiên trì thực hiện hai điều nhỏ nhặt này

Tầm quan trọng của chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cân bằng là một chế độ ăn uống khoa học. Năng lượng calo và các chất dinh dưỡng khác nhau do chế độ ăn cân bằng cung cấp không những toàn diện mà còn phải cân đối giữa nguồn cung cấp dinh dưỡng của khẩu phần ăn và nhu cầu của cơ thể, không thừa cũng không thiếu.

Đồng thời, các chất dinh dưỡng khác nhau cần duy trì một tỷ lệ thích hợp và hợp tác với nhau mà không bị mất cân bằng. Có tính đến các điều kiện sinh lý và các điều kiện đặc biệt của các lứa tuổi và giới tính khác nhau.

Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc đã xây dựng các hướng dẫn chế độ ăn uống phù hợp. Nguyên tắc của nó bao gồm: đa dạng thức ăn, đói và no vừa phải, lượng dầu thích hợp, hạn chế muối, ít đường, uống rượu vừa phải và bữa ăn hợp lý.

Nếu có thể tuân thủ những nguyên tắc này trong thời gian dài, chắc chắn mọi người sẽ đạt yêu cầu về chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi đó, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ tốt cho cơ thể. Khi cơ thể khỏe mạnh, tự nhiên có thể nâng cao sức đề kháng, đương nhiên có tác dụng nhất định đối với việc ngăn ngừa lão hóa.

Giữ thái độ lạc quan

Chúng ta không thể không mắc bệnh trong đời. Điều cốt yếu là phải chung sống hòa bình với bệnh, hạn chế tối đa tác động xấu của bệnh đến tinh thần, cảm xúc của bản thân, luôn lạc quan, tích cực, chung sống hòa hợp với bệnh.

Một thái độ lạc quan thực sự có lợi cho cơ thể. Một thái độ tốt và một cơ thể tốt có quan hệ mật thiết với nhau. Yếu tố tinh thần đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa chức năng miễn dịch của cơ thể. Một thái độ lạc quan đối với cuộc sống có lợi cho việc thúc đẩy các mối quan hệ giữa các cá nhân và sự nghiệp. Nó cũng làm cho toàn bộ cơ thể tràn đầy sức sống và nhờ đó tăng cường sức khỏe thể chất.

Người già nhưng không già! Nhiều người cao tuổi trong cuộc sống luôn có thái độ lạc quan. Bí quyết trường thọ đã rõ ràng!

Xem thêm: Ngoài phổi, đây là những bộ phận bị tàn phá nghiêm trọng bởi khói thuốc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo