Hợp tác quảng cáo

10 cách đơn giản làm săn chắc da sau khi giảm cân và mang thai chị em không nên bỏ qua

1:00 PM | 04/03/2021 -
Giảm béo

Làn da chảy xệ sau khi giảm cân hoặc mang thai là một trong những vấn đề nan giải của các chị em phụ nữ. Với 10 cách làm săn chắc da đơn giản nhưng hiệu quả sau đây, phái đẹp sẽ nhanh chóng lấy lại sự tự tin với ngoại hình của mình, từ đó thoải mái tận hưởng niềm vui trong cuộc sống.

1. Giữ cho bản thân có giấc ngủ chất lượng

Có thể bạn chưa biết, nhưng chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của chúng ta. Do đó, việc chăm chút cho phòng ngủ cũng sẽ tạo điều kiện để bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon. Theo các chuyên gia, có 4 yếu tố bạn cần lưu ý để có giấc ngủ chất lượng là:

Phòng ngủ nên càng tối càng tốt. Phòng ngủ của bạn phải mát mẻ, với nhiệt độ lý tưởng trong khoảng 18 -19 độ C. Nếu bạn cảm thấy lạnh, hãy đắp chăn chứ đừng bật máy sưởi mạnh hơn. Không ăn quá nhiều trong vòng 2 tiếng trước khi đi ngủ. Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

10 cach don gian lam san chac da sau khi giam can va mang thai chi em khong nen bo qua

Ngủ ngon không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt, mà còn cải thiện hiệu quả các vấn đề trên da của bạn.

2. Dùng kem dưỡng chứa Retinoids

Các loại kem làm săn chắc da có thể giúp trẻ hóa cho làn da của bạn, thế nhưng bạn cũng cần phải áp dụng chúng đúng cách và kiên trì để nhận được kết quả quả mong muốn. Theo các bác sĩ, bạn nên sử dụng kem dưỡng chứa retinoids để làm săn chắc da hiệu quả. Đây là tên gọi chung của Vitamin A cũng như các dẫn xuất của Vitamin A, có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của tế bào da, từ đó giúp giải quyết các vấn đề da hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn cách sử dụng Retinoids nếu đang mang thai hoặc cho con bú nhé.

3. Đi bộ 20 phút mỗi ngày hoặc tập những bài thể dục nặng hơn

Việc duy trì tập luyện sẽ giữ cho sự trao đổi chất của bạn ở mức cao và bão hòa các tế bào của bạn bằng oxy, từ đó cải thiện chất lượng làn da của bạn trở nên tốt hơn. Các bác sĩ khuyên bạn nên đi bộ mỗi ngày ít nhất 20 phút, phòng trường hợp bạn bỏ lỡ buổi tập. Đồng thời, các bài tập bụng có mục tiêu cũng sẽ hỗ trợ bạn  làm săn chắc da và giúp bạn phát triển cơ bụng hiệu quả.

10 cach don gian lam san chac da sau khi giam can va mang thai chi em khong nen bo qua

Việc tập luyện sẽ hỗ trợ đốt mỡ và khiến da đàn hồi hơn, từ đó làm săn chắc làn da của bạn một cách hiệu quả.

4. Massage với dầu hạnh nhân

Ngoài tác dụng làm dịu da khô, dầu hạnh nhân còn có thể cải thiện tông màu da hiệu quả. Chính vì thế, khi massage bụng với dầu hạnh nhân sẽ tăng gấp đôi hiệu quả trong việc cải thiện làn da chùng nhão. Bên cạnh đó, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc xoa bóp thường xuyên với dụng cụ massage dao động điều khiển bằng tay có thể mang lại những tác động tích cực hơn.

5. Dùng khăn quấn cơ thể

Nếu bạn sử dụng khăn quấn cơ thể tại nhà để đốt mỡ tốt hơn, hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ nước, đặc biệt là trong khi tập thể dục để tránh bị mất nước vì nhiệt. Tốt nhất bạn nên làm theo tất cả các hướng dẫn và không sử dụng màng quấn lâu hơn dự định. Song song đó, bạn cũng có thể chườm bụng trong vòng 30-90 phút cùng với kem hoặc sữa dưỡng làm săn chắc da để tăng khả năng hấp thụ sản phẩm cho da.

6. Kiểm tra mức Cholesterol và  Cortisol

Khi mức Cholesterol trong cơ thể thay đổi, hàng rào lipid của da cũng bắt đầu bị phá vỡ khiến da mất độ ẩm nhanh hơn. Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra mức Cholesterol trong cơ thể để kịp thời bổ sung nước giúp da trở nên săn chắc hơn. Song song đó, mức độ Cortisol trong cơ thể cũng phản ánh mức độ stress mà bạn đang gặp phải, từ đó giúp bạn kịp thời giải tỏa căng thẳng để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình. Vì có bằng chứng đã chỉ ra rằng, nồng độ cortisol cao cũng có thể khiến da mỏng và yếu đi.

7. Tăng hàm lượng chất xơ và giảm protein

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 phần trái cây, 2 phần rau và 0,75 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Một phần protein phải vừa với lòng bàn tay của bạn, tương đương với một khẩu phần ăn. Điều này sẽ giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để cải thiện làn da đang tổn thương một cách hiệu quả và nhanh chóng.

8. Tẩy tế bào chết với cà phê

Các chuyên gia cho rằng việc tẩy tế bào chết bằng cà phê có thể hỗ trợ quá trình thoát bạch huyết và kéo căng mô da để làn da của bạn trở nên đàn hồi hơn. Nếu bạn kết hợp nó với retinol và carnitine, caffeine sẽ làm tăng độ dày của lớp da trên cùng.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng bã cà phê đã qua sử dụng để tẩy tế bào chết vì chúng đã bị hỏng, cũng như hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng một loại cà phê truyền thống, chứ không phải loại decaf không chứa caffeine. Áp dụng từ 1-2 lần một tuần tùy thuộc vào loại da và bạn sẽ nhận thấy làn da đang dần được cải thiện theo thời gian.

10 cach don gian lam san chac da sau khi giam can va mang thai chi em khong nen bo qua

Hãy kết hợp việc tẩy tế bào chết với caffeine khi sử dụng các loại kem dưỡng chứa retinol hoặc carnitine để tăng độ dày của làn da một cách hiệu quả.

9. Chú ý đến màu sắc của nước tiểu

Chúng ta cần uống khoảng 15,5 cốc (3,7 lít) chất lỏng mỗi ngày đối với nam giới và khoảng 11,5 cốc (2,7 lít) chất lỏng mỗi ngày đối với phụ nữ để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Hãy kiểm tra màu sắc của nước tiểu sau khi đi vệ sinh, nếu nó có màu vàng nhạt trong suốt cả ngày tức là bạn đã uống đủ nước. Ngược lại, nếu nó có màu vàng đậm thì bạn cần uống thêm nước.

10. Đừng ăn kiêng nghiêm ngặt

Đừng quá ép buộc mình tuân thủ các chế độ ăn kiêng một cách khắt khe, vì cơ thể cần dinh dưỡng, bao gồm cả chất béo lành mạnh để phục hồi các thương tổn và giúp da đà hồi hơn. Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn kiêng như chỉ ăn cà rốt và cần tây trong 30 ngày, hoặc theo chế độ ăn uống trà và bánh mì nướng bao gồm 800 calo mỗi ngày, v.v. có thể gây hại cho làn da của bạn và khiến bạn dễ mất sức hơn trước khi đạt được cân nặng mong muốn. Hãy thảo luận với bác sĩ hoặc tìm đọc thêm tài liệu dinh dưỡng để thiết kế cho mình một thực đơn lành mạnh, hiệu quả và đủ chất nhé.

Để thay đổi làn da chảy xệ sau khi giảm cân hoặc mang thai, bạn không chỉ cần phải áp dụng đúng phương pháp làm săn chắc da, mà còn cần cả thời gian và sự kiên nhẫn để các phương pháp phát huy hiệu quả.  Hãy luôn yêu thương bản thân và nỗ lực để trở thành phiên bản tốt hơn, chứ đừng tạo áp lực thay đổi chính mình nhé!

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe