Hợp tác quảng cáo

10 loại thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn uống nếu muốn có vòng bụng phẳng lì

2:18 PM | 24/11/2020 -
Giảm béo

Để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh, hãy ăn trứng kết hợp với đậu và hạt tiêu. Trứng bổ sung protein vào chế độ ăn uống và giúp bạn không cảm thấy đói trong ngày, trong khi đậu và hạt tiêu bổ sung chất xơ cần thiết.

Để có được một cái bụng phẳng lì hoàn hảo không chỉ cần tập gym và tập thể dục, những thực phẩm bạn ăn hàng ngày cũng rất quan trọng. Đa phần các loại thực phẩm được khuyến nghị để giảm cân thường nhạt nhẽo và không hợp khẩu vị. Sau một vài ngày, bạn sẽ muốn quay trở lại ăn các bữa ăn bình thường, điều này chắc chắn có hại cho mong ước có được một vòng eo như ý.

Dưới dây là một số món ăn vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe. Cùng với việc tập luyện thường xuyên và điều độ, việc kết hợp những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày giúp con đường dẫn đến chiếc bụng phẳng mơ ước sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

1. Trứng với đậu

Bữa sáng lành mạnh là chìa khóa để giảm cân, vì vậy ăn bánh mì hoặc bơ thực vật với bánh mì nướng chắc chắn không phải là cách tốt nhất.

10 loai thuc pham nen them vao che do an uong neu muon co vong bung phang li

Để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh, hãy ăn trứng kết hợp với đậu và hạt tiêu. Trứng bổ sung protein vào chế độ ăn uống và giúp bạn không cảm thấy đói trong ngày, trong khi đậu và hạt tiêu bổ sung chất xơ cần thiết.

2. Salad rau xanh với quả bơ

Các loại rau xanh nhiều lá như cải xoăn, rau bina, xà lách và cải bó xôi có hàm lượng calo thấp và chất dinh dưỡng cao.

Ngoài ra, với việc rất giàu canxi, chúng thích đốt cháy chất béo hơn là tích trữ chất béo. Nhưng nếu chỉ ăn rau xanh có thể khiến bạn muốn ăn nhiều hơn nữa.

10 loai thuc pham nen them vao che do an uong neu muon co vong bung phang li

Để bù đắp cho nhu cầu này, bạn hãy thêm bơ vào món salad đầy màu xanh đó. Chúng không chỉ có hương vị tuyệt vời khi kết hợp với nhau, chất béo tốt có trong quả bơ còn giúp ngăn chặn cơn đói.

3. Súp lơ trắng cùng dầu ô liu

Súp lơ trắng là thần dược giảm cân. Nó chỉ chứa 25 calo trong 100 gam và có chỉ số đường huyết (GI) thấp, vì vậy loại rau này nên được thêm vào trong bữa ăn hàng ngày. 

Dùng một ít dầu ô liu để xào và thưởng thức món ngon này mà không lo bị béo.

4. Táo và hạt dẻ cười

Để tránh cơn đói giữa ngày, bạn hãy thử nhai hạt dẻ cười và táo. Trong khi táo cung cấp chất xơ cần thiết, hạt dẻ cười lại là một trong những loại hạt có hàm lượng calo thấp nhất và lớp vỏ cứng của nó đảm bảo rằng bạn sẽ không thể ăn quá nhiều.

5. Khoai lang và cá hồi nướng

Cá hồi có sự kết hợp hoàn hảo giữa chất béo omega-3 và protein lành mạnh. Trong khi chất béo omega-3 giúp giảm mỡ trong cơ thể, thì protein giúp bạn không cảm thấy đói.

10 loai thuc pham nen them vao che do an uong neu muon co vong bung phang li

Tuy nhiên, nếu một khẩu phần cá hồi là không đủ, hãy thử kết hợp cùng với khoai lang nướng. Chúng sẽ không chỉ làm cho bữa ăn no mà còn cung cấp cho bạn một số hàm lượng chất xơ cần thiết.

6. Gà sốt ớt

Xúc xích là thịt đã qua chế biến chứa đầy muối và chất béo bão hòa, cả hai đều có hại cho mục tiêu giảm cân của bạn. Thay vào đó, ăn ức gà là một lựa chọn lành mạnh hơn.

10 loai thuc pham nen them vao che do an uong neu muon co vong bung phang li

Một khẩu phần ức gà chứa ít hơn 150 calo, đồng thời nó cũng bao gồm một lượng protein tốt để giữ cho bạn cảm thấy no lâu. Nêm gia vị với một ít nước sốt ớt sẽ không chỉ tạo thêm vị cay cho món ăn mà còn giúp tăng cường đốt cháy calo trong cơ thể.

7. Bột yến mạch

Chúng ta đều biết rằng thêm chất xơ vào chế độ ăn uống có thể dẫn đến giảm cân và với khoảng 4gam chất xơ trong mỗi cốc, bột yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn lành mạnh.

10 loai thuc pham nen them vao che do an uong neu muon co vong bung phang li

Nếu chỉ ăn bột yến mạch nghe có vẻ quá nhạt nhẽo, hãy thử kết hợp với một số loại quả như việt quất để tăng thêm hương vị.

8. Sữa chua Hy lạp

Khi mục tiêu của bạn là giảm cân, thì món sữa chua dạng kem này có tác dụng rất tốt. Để có lợi ích tối đa, hãy sử dụng sữa chua Hy Lạp không béo. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nhiều Vitamin D và canxi sẽ giảm mỡ nhiều hơn những người không ăn.

Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp là một nguồn iốt tuyệt vời. Cơ thể cần i-ốt để tuyến giáp hoạt động tốt và tuyến giáp rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Thêm i-ốt vào chế độ ăn uống sẽ làm tăng hoạt động của tuyến giáp và do đó làm tăng sự trao đổi chất thúc đẩy giảm cân.

9. Kết hợp bông cải xanh với đậu  

Bông cải xanh cung cấp rất nhiều canxi và vitamin C, giúp thúc đẩy trao đổi chất, có vai trò quan trọng trong chế độ ăn giảm cân.

Nó cũng được biết đến với tác dụng tăng cường tiêu hóa, hấp thụ và lưu trữ thức ăn, do đó không để cơ thể tăng thêm cân. Đậu là một đồng minh tuyệt vời với bông cải xanh vì chúng giàu chất xơ và genistein, một hợp chất hỗ trợ giảm cân.

10. Dưa hấu

Ăn trái cây tươi luôn có lợi cho sức khỏe. Và nếu mục tiêu của bạn là giảm béo bụng, thì không đâu khác ngoài dưa hấu. Dưa hấu chứa 91% nước và ít chất béo. Ăn dưa hấu sẽ ngăn chặn cơn đói mà không nạp thêm chất béo vào cơ thể.

10 loai thuc pham nen them vao che do an uong neu muon co vong bung phang li

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +