Hợp tác quảng cáo

2 bài tập thể dục buổi sáng đơn giản nên thực hiện hàng ngày để đốt cháy chất béo

9:00 PM | 29/03/2022 -
Giảm béo

Bạn có thể ăn thức ăn bổ dưỡng cả ngày và thực hiện các điều chỉnh lành mạnh cho thói quen sống của mình, nhưng bạn sẽ khó giảm cân nếu không tập thể dục trong thói quen hàng ngày.

Tập thể dục thường xuyên giúp đốt cháy calo và làm săn chắc các khối cơ. Ngay cả khi bạn chọn tập thể dục 30 phút mỗi ngày, nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính về sức khỏe.

Để giúp bạn có thói quen tập luyện dễ dàng hơn, dưới đây là hai bài tập thể dục buổi sáng siêu có lợi cho việc giảm cân. Tuy nhiên, tập thể dục một mình không thể giúp một người trở nên khỏe mạnh hơn. Nó chỉ phát huy tác dụng khi kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp.

Cùng với đó, lượng protein nạp vào cơ thể hàng ngày cũng đóng vai trò chính trong việc đẩy nhanh quá trình giảm cân. Mặc dù tất cả các bài tập đều có ưu và nhược điểm nhưng push-up (chống đẩy) và squats là hai bài tập tốt nhất để giảm cân.

Cách thực hiện squat

Bước 1: Đứng trên mặt đất, hai chân rộng bằng hông.

Bước 2: Gập đầu gối và đẩy hông ra sau để ngồi xổm xuống. Giữ đùi song song với mặt đất và vuông góc với ống chân.

Bước 3: Giữ thẳng cột sống và giữ tư thế này trong vòng 2-5 giây.

Bước 4: Đẩy qua gót chân để đứng lên.

2 bai tap the duc buoi sang don gian nen thuc hien hang ngay de dot chay chat beo

Cách thực hiện chống đẩy

Bước 1: Quỳ gối và chống hai tay xuống sàn, cổ tay đặt dưới vai và hông trên đầu gối.

Bước 2: Nâng đầu gối và mở rộng chân để đến tư thế plank cao.

Bước 3: Hạ thấp phần thân trên về phía mặt đất bằng cách uốn cong khuỷu tay.

Bước 4: Hạ thấp thân trên cho đến khi bạn còn khoảng 15cm, đẩy thân trên về vị trí ban đầu để hoàn thành một lần lặp lại.

2 bai tap the duc buoi sang don gian nen thuc hien hang ngay de dot chay chat beo

Lợi ích của việc thực hiện hai bài tập này

Cả chống đẩy và squat đều là những bài tập trọng lượng cơ thể. Trong khi chống đẩy giúp tập trung vào tất cả các cơ chính trên cơ thể, thì động tác squat lại chủ yếu tác động vào phần dưới. Cả hai đều được coi là các bài tập rèn luyện sức mạnh và có thể được thực hiện ngay tại nhà mà không cần bất kỳ thiết bị nào.

Chỉ cần một buổi tập nhanh 15 phút mỗi ngày sẽ giúp kích hoạt tất cả các nhóm cơ chính và đốt cháy một lượng calo đáng kể. Cả hai bài tập này đều có hiệu quả cao trong việc giữ cho cơ thể săn chắc và cũng cải thiện giấc ngủ.

Chống đẩy và squats là hai bài tập cơ bản nhất và bạn nên kết hợp hai bài tập này với chế độ ăn uống phù hợp để giảm cân mà không làm giảm khối lượng cơ. Bên cạnh đó, trong quá trình giảm cân bền vững, bạn nên ăn uống lành mạnh, nhưng tránh chế độ ăn thực sự ít calo, ít protein để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: Chỉ có 3 bước rất ngắn chuyển từ viêm gan sang ung thư gan: Cần làm ngay điều này để bảo vệ lá gan

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng