Hợp tác quảng cáo

2 phương pháp khoa học giảm mỡ mà không mất cơ

7:00 PM | 12/10/2022 -
Giảm béo

Bạn vẫn đang theo đuổi dáng người mảnh mai, cân nặng quan trọng hơn hay dáng người quan trọng hơn? Một dáng người khô khan với cân nặng thấp thì không có sức hấp dẫn gì cả, và điều đó là vô nghĩa, nhưng một dáng người có đường cong và những dải cơ săn chắc là biểu tượng của một dáng người tốt.

Chúng ta có thể thấy rằng cân nặng của những phụ nữ hấp dẫn không quá thấp nhưng không có mỡ thừa trên cơ thể. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể tương đối thấp và lượng cơ bắp cao hơn người bình thường, dẫn đến cơ thể họ săn chắc và đường cong quyến rũ hơn.

Nếu bạn cũng muốn có một thân hình như vậy thì đừng chỉ ăn kiêng và chỉ tập thể dục nhịp điệu, bởi vì mặc dù hành vi này sẽ thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, nhưng nó cũng sẽ dẫn đến mất cơ và nước. Khi đó cơ thể sau khi giảm cân bị thu nhỏ lại, và rất dễ lấy lại cân nặng như trước.

Muốn giảm mỡ mà không giảm cơ, tăng tỷ lệ cơ thể một cách hiệu quả thì chúng ta cần tìm hiểu một số cách giảm cân khoa học sau đây:

Phương pháp 1: Về chế độ ăn uống

Đảm bảo lượng calo hàng ngày không được thấp hơn giá trị chuyển hóa cơ bản (1200-1400 calo) để tránh cơ thể rơi vào tình trạng đói. Không nên ăn kiêng đơn lẻ mà hãy bổ sung đầy đủ chất bột đường, chất đạm và chất béo cần thiết để cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, tránh tình trạng suy dinh dưỡng, cơ thể quá khô sau khi giảm cân.

2 phuong phap khoa hoc giam mo ma khong mat co
Đảm bảo lượng calo hàng ngày không được thấp hơn giá trị chuyển hóa cơ bản (1200-1400 calo) để tránh cơ thể rơi vào tình trạng đói.

Ngoài việc ăn nhiều loại rau củ quả nhiều chất xơ, chúng ta cũng cần bổ sung một số thực phẩm chủ yếu như gạo, ngũ cốc thô và mịn kết hợp với chất bột đường để cung cấp năng lượng trao đổi chất cho cơ thể.

Ngoài ra, chúng ta cần bổ sung vào mỗi bữa ăn một ít thực phẩm giàu protein như ức gà, cá, thịt nạc, trứng, các sản phẩm từ sữa và các thực phẩm khác để cung cấp nguyên liệu axit amin cho sự phát triển của cơ bắp.

Phương pháp 2: Về tập thể dục

Chúng ta cần rút ngắn thời gian tập aerobic một cách hợp lý và bổ sung một cách hợp lý các bài tập rèn luyện sức mạnh để tránh mất cơ và cải thiện tỷ lệ cơ thể một cách hiệu quả.

Khuyến cáo mỗi bài tập aerobic nên khống chế thời gian khoảng 40 - 50 phút, có thể chọn chạy bộ, thể dục nhịp điệu, bida, cầu lông, leo núi, đạp xe, bơi lội và các môn thể thao khác để tránh mất cơ.

2 phuong phap khoa hoc giam mo ma khong mat co
Chúng ta cần rút ngắn thời gian tập aerobic một cách hợp lý và bổ sung một cách hợp lý các bài tập rèn luyện sức mạnh để tránh mất cơ.

Ngoài ra, bạn nên thêm 30 phút tập luyện sức mạnh trước khi tập thể dục nhịp điệu, điều này giúp tăng cơ và giúp bạn có vóc dáng săn chắc.

Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập thể dục để rèn luyện sức mạnh. Bạn có thể mua một cặp tạ và chọn một số động tác kết hợp như squat, chống đẩy, plank,... Mỗi động tác tập 4-5 hiệp và mỗi hiệp 10-15 lần.

Cơ thể mất cơ một cách tự nhiên khi già đi, do đó việc rèn luyện cơ bắp là vô cùng cần thiết, không chỉ có được vóc dáng đẹp mà còn có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm: Cách sống sót sau cơn nhồi máu cơ tim và 5 mẹo giúp cứu sống ai cũng nên thuộc lòng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng