Hợp tác quảng cáo

3 cách để ăn nhiều mà vẫn giảm cân

9:00 AM | 21/04/2023 -
Giảm béo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc giảm cân không nhất thiết phải gò bó - thêm các lựa chọn lành mạnh vào chế độ ăn uống là một cách hiệu quả hơn để đạt được kết quả thay vì cắt bỏ một số loại thực phẩm.

Để giảm mỡ trong cơ thể, bạn cần phải ở trong tình trạng thâm hụt calo, ăn ít calo hơn lượng calo đốt cháy dưới hình thức tập thể dục và hoạt động thể chất. Nhưng bạn không cần phải cắt bỏ đồ ăn vặt, loại bỏ carbs hoặc nhịn ăn trong nhiều giờ.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cung cấp đủ protein, chất xơ và thực phẩm toàn phần để có thể thưởng thức bữa ăn trong khi vẫn giảm lượng calo tổng thể để giảm cân và duy trì cân nặng lâu dài.

1. Ăn nhiều protein hơn

Một cách để làm cho chế độ ăn uống thỏa mãn hơn và hỗ trợ giảm cân là bổ sung nhiều nguồn protein khác nhau để giúp tăng cảm giác no.

Cảm giác no là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa tăng cân. Nếu mục tiêu là sức mạnh cơ bắp và giảm mỡ, thì việc tăng lượng protein ăn vào sẽ hữu ích.

3 cach de an nhieu ma van giam can
Một cách để làm cho chế độ ăn uống thỏa mãn hơn và hỗ trợ giảm cân là bổ sung nhiều nguồn protein khác nhau để giúp tăng cảm giác no.

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu để duy trì các mô như cơ bắp. Bằng chứng cho thấy nạp đủ chất này sẽ giúp giảm cân bằng cách duy trì khối lượng cơ, giữ cho quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ khi cơ thể đốt cháy chất béo.

Lượng protein phù hợp với hầu hết người trưởng thành là 0.8gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều protein dẫn đến nạp quá nhiều calo và sẽ không dẫn đến các lợi ích giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp.

2. Thực phẩm giàu chất xơ

Một chiến lược khác để ăn nhiều thức ăn hơn và ít calo hơn là nạp nhiều chất xơ, một loại carbohydrate có trong thực phẩm như các loại đậu, trái cây, rau và ngũ cốc.

Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu sau bữa ăn để hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Nó cũng cung cấp thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong hệ thống tiêu hóa được gọi là hệ vi sinh vật đường ruột, có liên quan đến các lợi ích như cân nặng khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người lớn tiêu thụ 28 gam chất xơ mỗi ngày.

3. Đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh

Một sai lầm ăn uống phổ biến mà nhiều người mắc phải là tập trung vào việc hạn chế thực phẩm để giảm cân. Điều này dẫn đến cáu kỉnh, đói và ít có khả năng tuân theo kế hoạch.

3 cach de an nhieu ma van giam can
Hãy ưu tiên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Thay vào đó, hãy ưu tiên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Một điểm khởi đầu tốt là làm cho phần lớn các loại rau không chứa tinh bột như rau lá xanh trong bữa ăn.

Nhiều thực phẩm toàn phần hơn sẽ giúp loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn, ít dinh dưỡng hơn và có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim và ung thư. Bằng chứng cũng cho thấy thực phẩm chế biến là siêu ngon miệng, khiến mọi người ăn nhiều hơn dự định.

Hãy nghĩ về những loại thực phẩm bạn thích nhất và tìm tần suất phù hợp. Đó vẫn là một chế độ ăn uống lành mạnh nhất để giảm cân.

Xem thêm: 6 thói quen xấu đang giết chết quá trình tập luyện

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe