Hợp tác quảng cáo

3 động tác vàng để rèn luyện sức khỏe và xây dựng cơ bắp săn chắc

4:00 PM | 28/04/2023 -
Giảm béo

Rèn luyện sức mạnh là một phần không thể thiếu trong rèn luyện thể lực. Trong rèn luyện sức mạnh, chọn một số động tác tổng hợp để tập luyện giúp đạt được kết quả gấp đôi chỉ với một nửa nỗ lực.

Nhóm 3 động tác vàng mà ai cũng nên tập hàng ngày là squat, chống đẩy, plank. Khuyến cáo khi mới bắt đầu, bạn nên thực hiện 5-6 nhóm mỗi động tác, 12-15 lần mỗi nhóm và giữ tần suất tập 2-3 ngày một lần.

Tác động của squat, chống đẩy và plank lên các nhóm cơ trên cơ thể

1. Squats

Squats rèn luyện cơ mông và cơ chân, tăng cường đường cong của chi dưới, cải thiện độ ổn định và sức mạnh bùng nổ của chi dưới. Điều này giúp cải thiện thành tích thể thao, duy trì đôi chân linh hoạt, tăng giá trị trao đổi chất cơ bản và giảm nguy cơ béo phì.

3 dong tac vang de ren luyen suc khoe va xay dung co bap san chac
Squats rèn luyện cơ mông và cơ chân, tăng cường đường cong của chi dưới, cải thiện độ ổn định và sức mạnh bùng nổ của chi dưới.

2. Chống đẩy

Chống đẩy tác động đến cơ tam đầu và cơ ngực, giúp bạn có đường vai rộng, cải thiện vấn đề ngấn mỡ, định hình đường nét cơ thể săn chắc, giúp mặc quần áo đẹp hơn.

Xem thêm: 6 thói quen xấu đang giết chết quá trình tập luyện

3. Plank

Plank tập luyện các cơ cốt lõi, cải thiện sức mạnh cốt lõi, cải thiện chứng đau lưng, gù lưng và các vấn đề khác. Nó định hình tư thế cao và thẳng, cải thiện tư thế và hình ảnh của bản thân, đồng thời tạo nên vóc dáng hoàn hảo.

3 dong tac vang de ren luyen suc khoe va xay dung co bap san chac
Plank tập luyện các cơ cốt lõi, cải thiện sức mạnh cốt lõi, cải thiện chứng đau lưng, gù lưng và các vấn đề khác.

Lợi ích khi tập squats, chống đẩy và plank thường xuyên

Ba động tác tổng hợp vàng là squats, chống đẩy và planks kích hoạt hiệu quả hầu hết các nhóm cơ của cơ thể, ngăn ngừa mất cơ, thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả và cho phép bạn gặt hái nhiều lợi ích khi tập luyện.

1. Giải tỏa căng thẳng

Trong quá trình luyện tập thể dục thể thao giúp bạn giải tỏa căng thẳng kịp thời, đồng thời cơ thể cũng sẽ tiết ra dopamin, từ đó tạo ra yếu tố khoái cảm, giúp xua tan lo lắng, nôn nóng, bi quan và các cảm xúc khác.

2. Tăng cường sức khỏe tim, phổi

Sau khi bước qua tuổi 30, mức độ hoạt động của cơ thể sẽ bắt đầu giảm sút, dung tích phổi và sức mạnh cơ tim cũng suy yếu. Tuy nhiên, kiên trì tập squats, chống đẩy, plank có tác dụng rèn luyện dung tích phổi một cách hiệu quả, tăng cường sức bơm máu của tim, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

3. Tăng cường cơ bắp, giảm cân

Sau khi bước qua tuổi 30, nếu thiếu rèn luyện sức mạnh, cơ bắp sẽ bắt đầu mất dần theo năm tháng, nguy cơ tăng cân cũng theo đó mà tăng lên.

Những người thường xuyên squats, chống đẩy, plank sẽ duy trì cơ bắp một cách hiệu quả và nâng cao giá trị trao đổi chất cơ bản của cơ thể. Điều này sẽ mang lại vóc dáng luôn thon gọn và săn chắc.

3 dong tac vang de ren luyen suc khoe va xay dung co bap san chac
Sau khi bước qua tuổi 30, nếu thiếu rèn luyện sức mạnh, cơ bắp sẽ bắt đầu mất dần theo năm tháng, nguy cơ tăng cân cũng theo đó mà tăng lên.

4. Làm chậm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa

Sau tuổi 30, collagen trong cơ thể bắt đầu mất đi, các vấn đề như nếp nhăn, da chảy xệ bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, kiên trì tập squats, chống đẩy và plank có thể làm tăng hàm lượng cơ bắp giúp nâng đỡ làn da, do đó làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn và da chảy xệ.

Tóm lại, tuân thủ lâu dài 3 động tác tổng hợp vàng là squat, chống đẩy và plank sẽ thu được nhiều lợi ích. Bạn chỉ cần tận dụng thời gian ít ỏi để tập thể dục tại nhà, kiên trì lâu dài thì cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, săn chắc .

Xem thêm: 5 người Anh tử vong với biến thể COVID mới Arcturus khi chủng siêu lây nhiễm lan rộng toàn cầu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe