Hợp tác quảng cáo

4 bài tập tốt nhất để định hình lại cơ thể phụ nữ sau khi mang thai

4:00 PM | 06/04/2022 -
Giảm béo

Sau sinh là một giai đoạn điều chỉnh khó khăn đối với cơ thể phụ nữ. Một số sai lầm phổ biến mà nhiều chị em mắc phải sau khi sinh bao gồm thúc đẩy quá trình phục hồi, tập luyện không an toàn, có tác động mạnh.

Quá trình hậu sản thường kéo dài hơn 6 tuần - cả về tinh thần và thể chất - vì vậy, điều quan trọng là bạn phải lắng nghe cơ thể để hồi phục đúng cách và tránh tổn thương thêm.

Điều quan trọng là bạn phải được bác sĩ đồng ý để bắt đầu với bất kỳ thói quen tập thể dục nào, vì quá trình hồi phục của mỗi người là duy nhất.

Một khi bạn thực hiện và cảm thấy hoàn toàn sẵn sàng trở lại với việc tập luyện, các bài tập an toàn sau khi sinh này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, vóc dáng như tạc và đổ mồ hôi nhanh chóng.

1. Bài tập thở 360

Hít thở là một trong những hình thức vận động mạnh mẽ nhất để phục hồi cơ thể và nó có thể được thực hiện sớm nhất là 1 ngày sau khi sinh. Bài tập thở này không chỉ giữ cho bụng ngang khỏe mạnh cho quá trình chuyển dạ và sinh nở mà còn tiếp tục có tác dụng để phục hồi và tăng cường sức mạnh cho bụng và sàn chậu sau sinh.

4 bai tap tot nhat de dinh hinh lai co the phu nu sau khi mang thai

Để bắt đầu, hãy ngồi khoanh chân ở tư thế thoải mái trên sàn, nhắm mắt và thư giãn vai. Đặt bàn tay xung quanh khung xương sườn, ngón tay ở phía trước và ngón cái ở phía sau. Hít sâu và cảm thấy lồng ngực giãn ra dưới các ngón tay và sàn chậu thư giãn.

Sau đó, thở ra bằng miệng, giống như bạn đang nhấm nháp ống hút, đồng thời kéo bụng và sàn chậu lên trên.

Bạn nên thực hiện động tác thở này một mình và trong suốt quá trình tập luyện sau 6 tuần. Để thực hiện động tác thở này, hãy giữ hơi thở nửa chừng khi thở ra trước khi giải phóng hoàn toàn không khí khỏi phổi.

2. Bài tập chim – chó (Bird dog)

Đây là một trong những bài tập sau sinh có hiệu quả cao, tập trung chủ yếu vào vùng bụng, nhưng đồng thời tác động hiệu quả lên phần còn lại của cơ thể.

4 bai tap tot nhat de dinh hinh lai co the phu nu sau khi mang thai

Bắt đầu với tư thế bốn chân trên sàn, giữ hông ngay trên đầu gối, đồng thời mở rộng chân phải về phía sau và cánh tay trái ở phía trước. Đảm bảo rằng bạn đang đạt được chiều dài cũng như sức mạnh của cơ thể.

Giữ một giây và từ từ đưa cánh tay và chân trở lại mặt thảm. Tiếp tục bằng cách xen kẽ cánh tay và chân.

3. Bài tập ép ngực

Rất có thể ngực của bạn đang rất cần một bài tập kéo giãn và tăng cường sức mạnh sau khi sinh. Ở tư thế đứng (hóp bụng và gập đầu gối) hoặc khuỵu gối, đặt cánh tay lên ở tư thế trụ với khuỷu tay gập, lòng bàn tay hướng ra ngoài và khuỷu tay hơi thấp hơn vai.

4 bai tap tot nhat de dinh hinh lai co the phu nu sau khi mang thai

Ép khuỷu tay vào trong và dừng lại khi khuỷu tay nằm ở ngay trước vai để kích hoạt cơ ngực. Sau đó, từ từ mở cánh tay sang hai bên để trở lại vị trí ban đầu và ép căng ngực trước khi thực hiện lần lặp lại khác. Bạn cũng có thể tăng mức độ với tạ tay nhẹ.

4. Động tác cây cầu

Bài tập cuối cùng để định hình lại cơ thể sau khi mang thai này bắt đầu với tư thế nằm ngửa, đầu gối cong, hai bàn chân cách nhau rộng bằng hông và đặt phẳng trên sàn.

4 bai tap tot nhat de dinh hinh lai co the phu nu sau khi mang thai

Hai tay đặt xuôi theo hai bên hông hoặc ngón tay chạm mặt sau của gót chân. Thư giãn vai và ấn cẳng tay và lòng bàn tay xuống sàn. Nâng hông lên và tập cơ mông, gân kheo và cơ bụng. Siết cơ mông khi ở trên cùng và từ từ hạ xuống vị trí bắt đầu. Để có cường độ cao hơn, hãy hạ xuống cách sàn khoảng 2 cm thay vì hạ hết cỡ xuống sàn.

Đừng quên rằng cơ thể mới cảu phụ nữ sau khi sinh là điều tuyệt vời để phát triển và mang lại sự sống cho một em bé xinh đẹp. Nếu bạn muốn tập luyện thêm sau khi mang thai để định hình lại cơ thể của mình, hãy thử những bài tập này xem nhé.

Xem thêm: Cao răng bị bẩn, ố vàng và có mùi hôi, áp dụng một vài thủ thuật để loại bỏ dễ dàng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng