Hợp tác quảng cáo

4 bài tập với cầu thang giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh

9:00 AM | 18/12/2022 -
Giảm béo

Một trong những bài tập tốt nhất và dễ dàng nhất để đốt cháy chất béo, tăng cường sức mạnh cho phần dưới cơ thể, làm săn chắc mông, đùi và bắp chân, giảm đi vài cm vòng eo và bụng, đồng thời xây dựng cơ bụng tuyệt vời, là leo cầu thang.

Ngoài những lợi ích này, nó còn có những lợi ích to lớn cho phổi và hệ tim mạch.

Theo các chuyên gia, leo cầu thang và thực hiện một số loại bài tập cầu thang giúp làm thon gọn đùi, chân và làm săn chắc bụng. Khi leo cầu thang, điều quan trọng là hít thở sâu và thở ra. Ngoài ra, không tạo áp lực quá mức lên lưng khi leo, vì điều này có thể dẫn đến tổn thương tủy sống.

Ngoài việc tốt cho tim, leo cầu thang hai lần một ngày nên là một phần trong thói quen hàng ngày của bạn.

4 bai tap voi cau thang giup thuc day giam can lanh manh
Ngoài việc tốt cho tim, leo cầu thang hai lần một ngày nên là một phần trong thói quen hàng ngày của bạn.

Dưới đây là một số bài tập cầu thang bạn nên thực hiện để có một lối sống lành mạnh và cân đối. Và điều tuyệt vời nhất là bạn có thể thực hiện hầu hết các bài tập này ở bất kỳ đâu - bất kỳ lúc nào .

1. Squat cầu thang

Bắt đầu các bài tập cầu thang này bằng cách thực hiện 15 động tác squat (ngồi xổm). Tập squat trong 20 phút trước khi bắt đầu bài tập hoàn chỉnh. Hạ thấp hông, ưỡn lưng ra và uốn cong đầu gối. Đừng quên thở trong suốt bài tập.

2. Chạy với cầu thang

Chạy là bài tập cầu thang tiếp theo. Đừng bỏ qua bất kỳ bước nào khi bạn chạy lên đỉnh. Trong khi chạy, hãy vung tay qua lại để đảm bảo cánh tay được vận động hợp lý.

Khi bạn quay trở lại đầu cầu thang, hãy hít vào trong 5 phút trước khi bắt đầu đi xuống.

4 bai tap voi cau thang giup thuc day giam can lanh manh
Trong khi chạy, hãy vung tay qua lại để đảm bảo cánh tay được vận động hợp lý.

3. Bài tập chùng chân với cầu thang

Thực hiện chùng chân (lunge) trên cầu thang không chỉ làm săn chắc cơ gân kheo và bắp chân mà còn giúp duy trì sự cân bằng.

Đối với bài tập này, hãy đối mặt với cầu thang và giữ chân phải trên bậc cầu thang cuối cùng. Di chuyển chân trái về phía sau và uốn cong nó xuống trong khi giữ thăng bằng.

Giữ cả hai tay trên eo và hít một hơi thật sâu. Cúi xuống và thở ra. Trong khi hạ người xuống, đảm bảo rằng chân trái thẳng và đầu gối không bị cong. Lặp lại 12 lần tương tự với các chân thay thế.

4. Chống đẩy với cầu thang

Bạn không nên bỏ qua phần thân trên của mình trong khi đôi chân đang được tập luyện hiệu quả. Cần tập trung vào việc có được đôi vai và cánh tay săn chắc.

Đặt tay trên bậc cầu thang thấp hơn và đẩy mình lên. Thực hiện các động tác chống đẩy này trong 10 phút để làm săn chắc cánh tay.

Nếu muốn tập luyện hiệu quả, bạn có thể thử leo cầu thang từ 10 đến 12 bậc, mỗi lần một bậc. Một chuyến đi lên và xuống sẽ đốt cháy khoảng 2 đến 5 calo. Leo cầu thang làm tăng sức mạnh của chân và là một ưu tiên quan trọng trong việc giảm nguy cơ té ngã ở người cao tuổi.

Bạn có thể đạt được và duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng cách leo cầu thang. Ngoài việc xây dựng và duy trì xương, cơ và khớp khỏe mạnh, leo cầu thang cũng giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Bệnh nhi 15 tuổi tử vong do vi khuẩn ăn thịt người sau 12 ngày khởi bệnh, ngành y tế chỉ đạo khẩn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe