Hợp tác quảng cáo

5 bài tập thú vị đáng ngạc nhiên giúp bạn giảm cân hiệu quả

8:00 PM | 24/05/2021 -
Giảm béo

Giảm cân hiệu quả và lâu dài mà không tập thể dục là điều không thể. Nhưng thực hiện cùng một bài tập luyện tim mạch và tập tạ mỗi ngày để cố gắng giảm cân đôi khi dẫn đến cảm giác nhàm chán.

Nâng tạ, burpees, chống đẩy, chạy, tất cả đều giúp đốt cháy rất nhiều calo và được coi là cách tốt nhất để giảm cân, nhưng đôi khi tất cả chúng ta đều khao khát một số hoạt động vui vẻ và dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số bài tập thú vị đáng ngạc nhiên giúp giảm cân hiệu quả mà bạn có thể thêm vào thói quen của mình để đốt cháy calo.

1. Nhảy dây

Nhảy dây là một hình thức tập thể dục toàn thân tuyệt vời giúp giảm cân và được tất cả các vận động viên đẳng cấp thế giới áp dụng. Nó giúp làm săn chắc chân, tay, vùng cốt lõi, tăng dung tích phổi và xây dựng sức chịu đựng.

5 bai tap thu vi dang ngac nhien giup ban giam can hieu qua

Nhảy dây là một hình thức tập thể dục toàn thân tuyệt vời giúp giảm cân và được tất cả các vận động viên đẳng cấp thế giới áp dụng - (Ảnh: Timesofindia).

Đối với một người có kích thước trung bình, nhảy dây có thể giúp đốt cháy hơn 10 calo mỗi phút. Nếu siêng năng thực hiện, bạn cũng sẽ dễ dàng đốt cháy một lượng calo đáng kể. Hãy bắt đầu với tốc độ chậm và chuyển sang trung bình khi cơ thể bạn cho phép

2. Boxing

Nếu bạn muốn kích hoạt adrenaline và đồng thời đốt cháy calo, hãy thử đấm bốc. Đây là hoạt động thể chất tuyệt vời cho xương và cơ. Boxing là một bài tập tim mạch có tác động mạnh giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn các loại bài tập tim mạch khác.

Một giờ tập boxing có thể đốt cháy 400-500 calo đối với người nặng 75-80 kg. Bên cạnh đó, nó cũng giúp xương chắc khỏe, tăng khả năng phối hợp tay và mắt cũng như khả năng cân bằng.

3. Đi xe đạp

Đạp xe cũng là một hoạt động thú vị giúp giảm cân hiệu quả. Hoạt động này giúp săn chắc cơ bắp, giúp xương chắc khỏe và giảm cân. Để có kết quả tối đa, bạn cần thử thách bản thân và nỗ lực hơn nữa.

Chỉ 30 phút đạp xe với tốc độ trung bình từ 19 đến 22km/h giúp đốt cháy khoảng 298 calo. Hãy bắt đầu chậm và khám phá các địa hình khác nhau để có kết quả tối đa.

4. Nhảy trên tấm bạt lò xo

Hồi tưởng lại những ngày thơ ấu của bạn và đốt cháy một lượng lớn calo bằng cách bước lên tấm bạt lò xo. Nhảy trên tấm bạt lò xo giúp tăng cường cơ bắp của toàn bộ cơ thể và giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Sử dụng tấm bạt lò xo thể dục sẽ tạo áp lực thấp lên các khớp và làm săn chắc mọi bộ phận bao gồm chân, đùi, cánh tay, hông và bụng.

Hoạt động thú vị này đặc biệt có lợi cho những người béo phì và những người đang đối phó với các vấn đề về khớp do trọng lượng dư thừa. Bên cạnh đó, nhảy trên tấm bạt lò xo hay còn gọi là bật nhảy giúp tăng khả năng giữ thăng bằng, nhanh nhẹn và giảm đau lưng. Nó có thể giúp bạn đốt cháy 100 đến 150 calo trong 10 phút.

5. Lắc vòng

Lắc vòng là một bài tập đáng kinh ngạc để làm săn chắc vùng hông, đốt cháy calo, tăng cường cơ cốt lõi và giúp cho tâm trạng của bạn nhẹ nhàng hơn. Để tối đa hóa lợi ích của bài tập này giúp giảm cân hiệu quả, bạn có thể sử dụng vòng có trọng lượng lớn hơn.

5 bai tap thu vi dang ngac nhien giup ban giam can hieu qua

Lắc vòng là một bài tập đáng kinh ngạc để làm săn chắc vùng hông, đốt cháy calo, tăng cường cơ cốt lõi và giúp cho tâm trạng của bạn nhẹ nhàng hơn - (Ảnh: Timesofindia).

Những loại vòng này to hơn và nặng hơn một chút so với những loại truyền thống nhưng khó hơn. Lắc vòng ở cường độ trung bình có thể giúp bạn đốt cháy 400 calo mỗi giờ.

Ngoài ra, thực hiện hoạt động này thậm chí chỉ 15 phút mỗi ngày cũng giúp tăng cường cơ tim, cho phép tim bơm nhiều máu hơn khắp cơ thể và cuối cùng làm giảm huyết áp.

Bằng cách kết hợp các bài tập thú vị này trong thói quen tập thể dục hàng ngày, bạn sẽ thấy việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn và cuối cùng là giảm cân nhanh hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +