Hợp tác quảng cáo

5 bài tập tốt nhất cho người cao tuổi để giữ dáng và săn chắc

10:00 AM | 31/03/2022 -
Giảm béo

Tập thể dục là điều cần thiết cho mọi người ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em hay người lớn. Tập thể dục thường xuyên dù chỉ trong 15 phút mỗi ngày giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường xương và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Ngay cả đối với những người cao tuổi, tập thể dục thường xuyên giúp giảm nguy cơ loãng xương, kiểm soát mức huyết áp, duy trì sự cân bằng và cải thiện tâm trạng.

Có một danh sách dài các bài tập mà người ta có thể chọn và thêm vào thói quen tập luyện của mình, một số trong số này đặc biệt tốt cho người lớn tuổi. Bao gồm các bài tập này trong thói quen tập luyện hàng ngày sẽ giúp ích cho người lớn tuổi theo nhiều cách.

1. Đi bộ

Đi bộ là một bài tập ít tác động giúp đốt cháy một lượng calo tốt. Đó là một cách dễ dàng để giữ cân nặng trong tầm kiểm soát và cải thiện tâm trạng.

Tốt nhất là mọi người nên thực hiện hoạt động này vào bất cứ lúc nào trong ngày. Đi bộ 30 phút vừa phải trong ngày có tác dụng giúp người lớn tuổi luôn khỏe mạnh và có thân hình cân đối.

2. Yoga

Yoga làm tăng tính linh hoạt, phạm vi chuyển động và cải thiện tâm trạng. Đây là một hoạt động tuyệt vời cho những người cao tuổi bị đau nhức khớp và các vấn đề về cân bằng.

5 bai tap tot nhat cho nguoi cao tuoi de giu dang va san chac

Yoga làm tăng tính linh hoạt, phạm vi chuyển động và cải thiện tâm trạng.

Ngay cả yoga với ghế cũng là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho người lớn tuổi. Cùng với yoga, thiền có tác dụng giúp giữ tâm trí bình tĩnh, tăng mức độ tập trung và giảm mức độ căng thẳng.

3. Bài tập aerobic

Một trong những vấn đề sức khỏe người cao tuổi quan tâm nhất là đau khớp và yếu đầu gối. Điều này khiến họ khó thực hiện hầu hết các bài tập hoặc hoạt động thông thường. Các bài tập aerobic ít gây căng thẳng hơn cho các khớp và là sự lựa chọn tuyệt vời cho người cao tuổi.

Một số bài tập aerobic mà người cao tuổi có thể thử bao gồm chạy bộ dưới nước, nâng chân, chống đẩy trên mặt nước khi đứng, gập cánh tay và nâng chân cắt kéo.

4. Bơi lội

Bơi lội không chỉ là một hoạt động giải trí. Nó tạo ra một buổi tập luyện tuyệt vời nếu được thực hiện thường xuyên và trong một khoảng thời gian đáng kể, đặc biệt là với người cao tuổi. Bơi lội giúp rèn luyện sức bền, sức mạnh cơ bắp và tim mạch.

Đây là một hoạt động có tác động thấp nhằm vào cơ bắp của toàn bộ cơ thể. Vào mùa hè, bơi lội là hoạt động tốt nhất vì nó giúp thư giãn và đánh bay cái nóng.

5 bai tap tot nhat cho nguoi cao tuoi de giu dang va san chac
Bơi lội giúp rèn luyện sức bền, sức mạnh cơ bắp và tim mạch.

5. Bài tập về trọng lượng cơ thể

Các bài tập đơn giản về trọng lượng cơ thể như ngồi xổm, ngồi mở rộng chân, bước lên bậc, vặn người và nâng got chân là những bài tập thể dục dễ dàng mà người cao tuổi có thể thực hiện.

Các bài tập này không gây quá nhiều áp lực lên khớp, lại giúp đốt cháy nhiều calo. Bài tập trọng lượng cơ thể giúp tăng cường cơ bắp, săn chắc cơ thể và xây dựng khối lượng cơ.

Tập thể dục thường xuyên là phần không thể thiếu để duy trì vóc dáng cơ thể, bất kể tuổi tác. Thực hiện những bài tập này thường xuyên sẽ giúp cho người cao tuổi dễ dàng hoạt động mà không gây hại cho các khớp.

Xem thêm: Cảnh giác với tình trạng sốc phản vệ do tập thể dục

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng