Hợp tác quảng cáo

5 cách giảm cân dễ dàng trước khi ăn sáng

9:00 AM | 06/02/2023 -
Giảm béo

Trải qua một chương trình giảm cân thông thường có vẻ khá nhàm chán. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ để duy trì động lực và đi đúng hướng.

Một số điều bạn làm vào trước bữa sáng sẽ giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.

1. Uống nhiều nước khi mới thức dậy

Nghiên cứu cho thấy rằng uống nhiều nước giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất và hỗ trợ nỗ lực giảm cân. Bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

5 cach giam can de dang truoc khi an sang
Bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

2. Thực hành chánh niệm

Thêm một chút chánh niệm vào buổi sáng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Cho dù bạn kéo giãn cơ thể bằng yoga, ghi lại những suy nghĩ hoặc mục tiêu hàng ngày của mình, hay thắp vài ngọn nến và thiền định, chánh niệm sẽ giúp bạn giảm cân thành công cả ngày.

Khi bạn cảm thấy biết ơn và hòa hợp hơn với cơ thể của mình, thói quen ăn uống và tập thể dục sẽ theo đó mà trở nên lành mạnh. Bạn cũng sẽ ít có khả năng ăn uống vô độ theo cảm xúc hơn.

3. Phơi nắng

Bạn có biết rằng hấp thụ vitamin D thực sự có thể giúp bạn giảm cân? Cacs nghiên cứu khoa học cho thấy điều đó.

Nếu có thể, hãy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong vài phút vào buổi sáng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiếp xúc với tia UV và việc giảm cân. Không cần mất nhiều thời gian - chỉ cần năm phút đi bộ quanh khu nhà hoặc một tách trà trên hiên nhà sẽ làm được điều đó.

4. Di chuyển cơ thể

Tiếp theo, di chuyển cơ thể sau khi thức dậy. Kết hợp vận động vào buổi sáng sẽ giúp bạn thiết lập những thói quen lành mạnh mà bạn sẽ gắn bó suốt cả ngày.

Tập thể dục là một cách tăng cường tâm trạng tự nhiên và thường thúc đẩy các thói quen lành mạnh trong ngày.

Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi sáng dẫn đến mức độ no cao hơn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Và không cần tốn nhiều thời gian nếu buổi sáng của bạn bận rộn, chỉ cần đi bộ hoặc chạy bộ 10 phút cũng khiến cho endorphin chảy ra và chuẩn bị cho bạn thành công cả ngày.

5. Bước lên bàn cân để theo dõi cân nặng

Bước lên bàn cân khi bạn thức dậy là một thói quen tuyệt vời cần áp dụng. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi cân nặng của mình hàng ngày và xem có cần cải thiện gì không.

Nếu bạn đang trong hành trình giảm cân, việc theo dõi cân nặng thường xuyên có tác dụng giúp bạn có trách nhiệm và có động lực hướng tới mục tiêu của mình.

5 cach giam can de dang truoc khi an sang
Bước lên bàn cân khi bạn thức dậy là một thói quen tuyệt vời cần áp dụng.

Khi bạn mới thức dậy, việc can nhắc bản thân sẽ nhắc nhở bạn về mục tiêu của mình để các lựa chọn và thói quen ăn uống cho những ngày còn lại phù hợp với những mục tiêu này.

Thực hành 5 điều này mỗi ngày trước khi ăn sáng sẽ là cách dễ dàng để đạt mục tiêu giảm cân mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Hãy thực hiện ngay từ hôm nay nhé.

Xem thêm: U xơ tử cung ngày càng lớn, bác sĩ khuyến cáo 5 loại thực phẩm giúp ức chế khối u và tăng sinh hiệu quả

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe