Hợp tác quảng cáo

5 mẹo giảm mỡ nội tạng dễ thực hiện nhất cho người lười

7:00 PM | 05/01/2023 -
Giảm béo

Năm mới vừa bắt đầu, áp lực phải đưa ra quyết tâm giảm cân sẽ khiến nhiều người chùn bước. Nhưng nếu thay vào đó bạn chỉ thực hiện một vài điều chỉnh dễ dàng thì sao?

Các chuyên gia cho biết các phương pháp giảm cân bền vững nhất là những phương pháp bạn thực sự có thể thực hiện và tận hưởng nó một cách dễ dàng. Dưới đây là 5 cách dễ nhất có hiệu quả giúp bạn giảm mỡ nội tạng ở vòng eo, loại mỡ nguy hiểm chèn ép các cơ quan và lấy đi nhiều năm tuổi thọ của bạn.

1. Uống nước trước

Thực tế đơn giản là hầu hết mọi người không uống đủ nước trong suốt cả ngày. Mặc dù đó là vũ khí bí mật để giảm cân và cảm thấy tốt hơn về tổng thể, điều đó thực sự không phải là một bí mật lớn. Tuy nhiên, nước là thực sự là công tắc đánh lửa cho toàn bộ phương pháp giảm cân của một người.

5 meo giam mo noi tang de thuc hien nhat cho nguoi luoi
Thực tế đơn giản là hầu hết mọi người không uống đủ nước trong suốt cả ngày.

Nó làm cho bạn no, và vì vậy bạn ít có khả năng thèm ăn, ăn quá nhiều trong các bữa ăn. Đây là chìa khóa giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn trong suốt cả ngày.

Nước cũng giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy uống nhiều nước hơn sẽ giảm trọng lượng cơ thể sau 3 tháng. Đặc biệt, những người uống nửa lít nước giảm được nhiều hơn 12% (hoặc 1,8 kg) so với nhóm không uống.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng uống nửa lít nước 30 phút trước mỗi bữa ăn dẫn đến tỷ lệ giảm cân cao hơn 44%. Nó giúp làm dịu cơn đói và giải quyết những tiếng gầm gừ trong dạ dày của chúng ta.

2. Ăn rau nhiều nhất

Hãy chắc chắn rằng suất ăn của bạn có nhiều rau hơn bất cứ thứ gì khác. Chứa nhiều chất xơ, chúng giúp bạn cảm thấy no và đó là một phần giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Một thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát kéo dài 12 tháng đã được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Châu Âu cho thấy rằng ăn nhiều rau dẫn đến thỏa mãn cơn đói nhiều hơn, nghĩa là nó làm cho mọi người cảm thấy ít đói hơn.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng khuyên mọi người ăn một lượng lớn thực phẩm ít calo như rau và súp là một chiến lược giảm cân thành công hơn là khuyên mọi người hạn chế khẩu phần ăn và tập trung về việc ăn ít hơn.

3. Ăn nhiều chất xơ

Khi chúng ta ăn thực phẩm giàu chất xơ, nó sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, đồng thời giúp giảm lượng insulin đột biến trong cơ thể, vì vậy giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

5 meo giam mo noi tang de thuc hien nhat cho nguoi luoi
Khi chúng ta ăn thực phẩm giàu chất xơ, nó sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Không chỉ vậy, ăn chất xơ còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác, bao gồm giảm lượng đường trong máu, tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột và giảm cholesterol. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn 25-30 gam chất xơ mỗi ngày và thậm chí tiêu thụ nhiều hơn thế còn có những lợi ích sức khỏe đáng kể.

4. Di chuyển nhiều hơn một chút và làm cho nó vui vẻ

Nhiều người chỉ tập thể dục vào cuối tuần nhưng tập vài lần một tuần sẽ không loại bỏ được tác hại của việc ngồi cả ngày (mặc dù tập thể dục rõ ràng là tốt hơn là không tập).

Chúng ta đều biết rằng dành thời gian dài ít vận động là không tốt cho sức khỏe và là yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường type 2 và bệnh tim.

Tương tự như vậy, lượng chất béo tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng cũng có thể khiến chúng ta mắc các bệnh này. Các nghiên cứu cho thấy việc đạt được mục tiêu 150 phút hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi tuần mang lại một số biện pháp bảo vệ chống lại tác hại của thời gian ngồi kéo dài.

5. Ăn thực phẩm giảm viêm

Viêm mãn tính là một phản ứng phức tạp, thường được mô tả là hiệu ứng theo tầng của các phản ứng trong cơ thể, bao gồm cả tăng cân.

Trong trường hợp bạn liên tục tiêu thụ các loại thực phẩm gây viêm nhiễm, tăng cân, ít vận động và căng thẳng kéo dài, cơ thể tiếp tục phản ứng với chứng viêm. Kết quả là tình trạng viêm mãn tính, cuối cùng sẽ làm hỏng các mô như các thành động mạch xung quanh tim.

Để giảm bớt chúng, hãy tránh các loại thực phẩm gây viêm, bao gồm: Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn, thịt xông khói, xúc xích, thịt nguội và thịt ướp muối. Ngũ cốc tinh chế, bao gồm bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống và ngũ cốc ăn sáng. Thực phẩm ăn nhẹ, bao gồm khoai tây chiên, bánh quy, bánh quy giòn và bánh ngọt. Soda và đồ uống ngọt khác.

5 mẹo đơn giản dễ thực hiện này sẽ giúp bạn giảm cân và giảm mỡ nội tạng mà không cần quá nhiều nỗ lực. Hãy chú ý nhé!

Xem thêm: Tài xế Porsche nghi bị đột quỵ khi đang lái xe, cảnh báo khi trời trở lạnh đột ngột

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe