Hợp tác quảng cáo

6 bài tập cardio giảm mỡ bụng tốt nhất nên áp dụng ngay trong những ngày đầu năm mới

8:00 PM | 26/01/2023 -
Giảm béo

Mỡ bụng luôn cứng đầu và do đó rất khó giảm. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa các bài tập cardio (bài tập tim mạch) và rèn luyện sức mạnh sẽ mang lại hiệu quả. Các bài tập cardio như chạy, đạp xe hoặc bơi lội giúp đốt cháy calo và giảm mỡ bụng bằng cách tăng nhịp tim và thúc đẩy việc sử dụng chất béo làm nhiên liệu.

Điều đó nói rằng, tập luyện cardio thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm mỡ toàn thân, bao gồm cả mỡ bụng. Hãy cùng xem một số bài tập cardio giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất sau đây:

1. Chạy

Chạy là một bài tập tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Khi bạn chạy, cơ thể sử dụng chất béo dự trữ làm nhiên liệu, điều này cuối cùng dẫn đến giảm cân và giảm mỡ bụng theo thời gian. Ngoài ra, chạy bộ còn giúp săn chắc vùng bụng, giúp bạn trông gọn gàng hơn.

2. Đạp xe

Cho dù bạn đang đạp xe ngoài trời hay trên một chiếc xe đạp cố định, bài tập này là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo và giảm mỡ bụng. Bên cạnh chạy bộ, đạp xe là một hình thức tập luyện tim mạch tuyệt vời khác giúp giảm mỡ bụng.

Nó cũng sử dụng chất béo được lưu trữ làm nhiên liệu và hướng tới việc giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Hơn nữa, đây cũng là một bài tập tác động thấp giúp giảm nguy cơ chấn thương.

3. Bơi lội

Bơi lội là một bài tập toàn thân sử dụng nước làm lực cản, từ đó tác động và làm săn chắc tất cả các cơ trên cơ thể, bao gồm cả cơ bụng. Bạn có thể thưởng thức các kiểu bơi khác nhau và các biến thể bơi lội, điều này sẽ giúp nhắm mục tiêu vào các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Bơi bướm là một trong những động tác bơi tốt nhất để làm săn chắc cơ bụng.

6 bai tap cardio giam mo bung tot nhat nen ap dung ngay trong nhung ngay dau nam moi
Bơi lội là một bài tập toàn thân sử dụng nước làm lực cản, từ đó tác động và làm săn chắc tất cả các cơ trên cơ thể, bao gồm cả cơ bụng.

4. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

HIIT là một loại hình tập luyện bao gồm các đợt tập luyện cường độ cao xen kẽ với các khoảng thời gian nghỉ ngơi hoặc tập luyện cường độ thấp. Nó giúp đốt cháy lượng calo tối đa và giảm mỡ bụng vì nó làm tăng nhịp tim, dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn và tăng sử dụng chất béo dự trữ làm nhiên liệu.

5. Nhảy dây

Nhảy hoặc nhảy dây là một bài tập tim mạch đơn giản và hiệu quả giúp đốt cháy calo và giảm mỡ bụng. Nó không chỉ làm săn chắc các cơ ở vùng bụng mà còn giúp giảm mỡ tổng thể trong cơ thể. Bài tập loại này mang lại kết quả tuyệt vời trong một khoảng thời gian ngắn.

6. Bước chân

Sử dụng bài tập bước chân lên bục, còn được gọi là máy bước cầu thang mini có thể là một công cụ hiệu quả để đốt cháy calo và giảm mỡ bụng. Bài tập bắt chước động tác leo cầu thang, vận động các cơ của phần dưới cơ thể, bao gồm cơ mông, cơ tứ đầu và bắp chân. Hơn nữa, nó cũng giúp tham gia vào các cơ cốt lõi, dẫn đến giảm mỡ bụng.

6 bai tap cardio giam mo bung tot nhat nen ap dung ngay trong nhung ngay dau nam moi
Sử dụng bài tập bước chân lên bục, còn được gọi là máy bước cầu thang mini có thể là một công cụ hiệu quả để đốt cháy calo và giảm mỡ bụng

Đây là 6 bài tập cardio đơn giản, dễ thực hiện mà bạn nên có trong kế hoạch tập luyện để đốt cháy mỡ bụng.

Xem thêm: Đừng giữ 4 kiểu ảnh này trong album ảnh của điện thoại, nhớ nhắc người thân xóa bây giờ cũng chưa muộn

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe