Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 bài tập lấy lại vóc dáng thon gọn sau kỳ nghỉ Tết

8:00 PM | 30/01/2020 - Giảm béo

Sau kỳ nghỉ Tết, tập luyện là phương pháp quan trọng giúp chị em lấy lại tự tin với 3 vòng quyến rũ cũng như cân nặng lý tưởng.

Những ‘đối tượng’ có nguy cơ gây ra ung thư đang ‘ẩn nấp’ trong chính ngôi nhà của bạn

Những mối lo ngại về sức khỏe ngày Tết và biện pháp cứu chữa kịp thời

Bỏ ngay những loại thực phẩm này ra khỏi thực đơn của bệnh nhân tuyến giáp

Bí kíp ăn uống giành riêng cho người mắc bệnh xương khớp trong dịp Tết đến xuân về

Bài tập giảm mỡ bụng

6 bai tap lay lai voc dang thon gon sau ky nghi Tet

Bài tập 1:

- Tư thế nằm, hai chân duỗi thẳng, tay đặt sau gáy.

- Co hai chân lên ngực và giữ tư thế này trong vòng 5 giây.

- Lặp lại động tác liên tiếp 20 lần.

Bài tập với hông

6 bai tap lay lai voc dang thon gon sau ky nghi Tet

Bài tập 2:

- Tư thế đứng thẳng và hai tay đặt vào hông.

- Xoay hông từ trái qua phải và ngược lại.

- Lặp lại động tác xoay như vậy trong khoảng 15 phút.

Bài tập 3:

- Tư thế nằm trên mặt phẳng, xoay nghiêng người về một bên, chân duỗi thẳng.

- Đưa một chân lên khỏi mặt đất, chân tạo thành hình chữ V với chân còn lại.

- Lặp lại động tác đưa chân lên và hạ chân xuống 15 lần, sau đó đổi tư thế nghiêng người và thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bài tập với chân

6 bai tap lay lai voc dang thon gon sau ky nghi Tet

Bài tập 4:

- Tư thế đứng, bước một chân lên trước.

- Tay đặt lên đầu gối và gập đầu gối về phía trước

- Lặp lại 15 lần, sau đó đổi chân còn lại.

Bài tập 5:

- Tư thế đứng thẳng.

- Nhấc một chân theo chiều vuông góc, gối gập ngang bằng với phần eo.

- Lặp lại xen kẽ với 2 chân trong khoảng 50 lần.

Bài tập 6:

- Tư thế nằm, hai tay đặt sau ngáy.

- Chuyển động hai chân như đạp xe.

- Bài tập kéo dài từ 20-30 phút giúp vùng bụng săn chắc hơn.

Ngoài những bài tập trên, chị em cần kết hợp những loại nước giúp bạn giảm cân, thanh lọc cơ thể:

Sinh tố dứa

Dứa chứa bromelain, tốt cho sức khỏe và có tác dụng giảm cân. Nước ép dứa cũng có đặc tính làm giảm cholesterol tự nhiên trong mạch máu.

Nước ép táo

Nước ép táo có tác dụng làm tăng tốc quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, loại nước này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng chống ung thư, bệnh tim và tăng cường hệ miễn dịch.

Trà gừng

Uống trà gừng có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng. Gừng có thể mở động mạch máu bằng cách phá vỡ cholesterol. Máu lưu thông tốt hơn, nhiệt độ cơ thể tăng lên từ đó chất béo cũng được đốt cháy nhiều hơn.

Uống trà gừng còn có tác dụng làm sạch ruột, loại bỏ chất thải tắc nghẽn, giúp giảm cân được nhiều hơn.

Một ly trà gừng vào buổi tối giúp bạn cảm thấy no hơn, hạn chế tình trạng ăn đêm.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giàu chất chống ôxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do, loại bỏ độc tố và nước dư thừa trong cơ thể. Loại trà này còn làm giảm tình trạng đầy hơi.

Trà hoa cúc kích thích tuyến dạ dày tiết nhiều dịch vị hơn, giúp thức ăn nhanh chóng được tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và năng lượng trong cơ thể.

Nước ép bưởi

Bưởi không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể mà còn giúp kiểm soát lượng insulin từ đó hạn chế tích lũy chất béo. Uống nước ép bưỡi mỗi ngày giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, hạn chế tình trạng chuyển hóa, tích tụ mỡ dưới da.

Nước nho

Nho rất giàu chất chống ôxy hóa và có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó đột cháy nhiều chất béo hơn.

Trà xanh

Trà xanh giúp tăng quá trình đốt chất béo lên đến 40%. Tuy nhiên, bạn không nên uống trà xanh nhiều vào buổi tối vì nó có thể gây mất ngủ. Chi nên uống trước khi đi ngủ ít nhất là 1 giờ.

Một số thực phẩm giúp lấy lại phom dáng:

Thực phẩm nhiều nước

Thực phẩm nhiều nước tự nhiên có lượng calo thấp vì hàm lượng chất lỏng của chúng. Trái cây, rau, súp, ngũ cốc nóng là 80-95% nước. Sữa chua, bánh pudding, trứng, mì ống, đậu và hải sản chứa 60-75% nước.

Uống đủ nước 2 lít nước mỗi ngày cải thiện vóc dáng, tái tạo làn da. Uống trước khi ăn sẽ giúp rửa ruột, tạo cảm giác no giả, hạn chế nạp thêm thực phẩm.

Bên cạnh việc uống nước, mọi người có thể sử dụng các thức uống trái cây, nước detox để không ngán, bổ sung vitamin và các dưỡng chất khác suốt cả ngày dài.

Bổ sung thực phẩm ít chất béo

Sau Tết, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo, kẹo ngọt. Bổ sung rau xanh, hoa quả, ăn nhiều rau củ để cơ thể được thanh lọc nhẹ nhàng hơn.

Loại bỏ thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo và calo gây tăng cân, nhất là trẻ nhỏ. Hầu hết thức ăn nhanh đều là đồ chiên, xào nhiều dầu mỡ khiến cơ thể nặng nề, mệt mỏi gây khó tiêu, thậm chí béo phì.

Tập luyện

Dành 30 phút đến một tiếng để tập luyện giúp loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Kết hợp tập tại nhà hoặc đến phòng tập để nhanh lấy lại vóc dáng mong muốn.

 Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang