Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

7 bài tập cho bụng phẳng và eo thon mà bạn có thể tập khi ngồi trên ghế

7:00 PM | 08/10/2020 - Giảm béo

Đây là giải pháp hiệu quả đặc biệt là đối với chị em văn phòng không có quá nhiều thời gian cho việc tập luyện. Chỉ cần trong đầu luôn ý thức về việc tập luyện, thì ngay cả khi ngồi trên ghế, các bài tập này cũng giúp mọi người có được vòng eo như ý.

Lợi ích không thể bỏ qua của việc nâng tạ và cách thực hiện an toàn

Bài tập đơn giản chỉ mất vài phút mỗi ngày nhưng giúp bạn có được thân hình lý tưởng

Lợi ích sức khỏe chính của bài tập Lunge và cách thực hiện để đạt hiệu quả cao

7 tư thế yoga siêu hiệu quả giúp chị em sở hữu vòng một như mơ ước

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng cực hiệu quả chỉ với những bài tập thở đơn giản

Để có được một thân hình cân đối, khỏe mạnh, bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, các hoạt động rèn luyện thể chất là vô cùng cần thiết. Nhưng đôi khi chúng ta không có đủ ý chí và thời gian để đứng dậy mà tập luyện.

Giải pháp cho vấn đề này thực ra cũng không quá khó. Có một số bài tập cơ và eo mà bạn có thể thực hiện ngay tại văn phòng hoặc khi ngồi xem tivi ở nhà, chỉ cần bạn nhớ và tuân thủ thì chắc chắn sẽ có hiệu quả đáng kể.

1. Khởi động

Bài tập này giúp làm nóng các cơ bắp, bởi vì ngay cả khi buổi tập chỉ kéo dài trong 5 phút, bạn cũng phải chuẩn bị sẵn sàng.

Kỹ thuật tập luyện:

- Ngồi ở mép ghế, đặt tay lên đầu gối.

- Nhẹ nhàng ngả người về phía sau, co cơ bụng và giữ thẳng lưng. Lưng của bạn có thể chạm vào lưng ghế, nhưng đừng đè lên quá nhiều.

7 bai tap cho bung phang va eo thon ma ban co the tap khi ngoi tren ghe

- Từ từ trở lại vị trí bắt đầu.

Thực hiện từ 10-12 lần.

2. Động tác vặn hông

Bài tập này có tác động liên quan đến các cơ xiên và giúp chúng chắc khỏe.

7 bai tap cho bung phang va eo thon ma ban co the tap khi ngoi tren ghe

Kỹ thuật tập luyện:

- Ngồi ở mép ghế, đặt tay lên đầu gối.

- Uốn cong cánh tay và đặt chúng sau đầu.

- Xoay thân trên hết mức sang bên phải. Giữ cho chân và hông đứng yên. Giữ trong 3 giây và xoay sang trái.

Thực hiện 10 lần cho mỗi bên.

3. Cúi người về phía trước

Bài tập này có tác dụng với cơ bụng cũng như các động tác vặn mình truyền thống.

7 bai tap cho bung phang va eo thon ma ban co the tap khi ngoi tren ghe

Kỹ thuật tập luyện:

- Đặt hai tay sau đầu, chắp các ngón tay lại.

- Từ từ cúi người về phía trước và sau đó quay trở lại vị trí ban đầu. Hãy đảm bảo hai tay chỉ đặt hờ sau đầu, dùng lực của cơ bụng để gập và nâng người.

Thực hiện 15 lần động tác lặp lại.

4. Kéo đầu gối về phía ngực

Bài tập này hoạt động trên cơ xiên, cơ bụng thẳng và thậm chí cả cơ hông.

7 bai tap cho bung phang va eo thon ma ban co the tap khi ngoi tren ghe

Kỹ thuật tập luyện:

- Vị trí bắt đầu: bạn ngồi trên ghế càng thoải mái càng tốt.

- Kéo một chân gập lên trước ngực, dùng tay ôm lấy đầu gối và giữ nguyên tư thế này trong 3 giây.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu.

Thực hiện 15 lần cho mỗi chân.

5. Kéo đầu gối vào ngực và duỗi thẳng chân

Để có cơ bụng tuyệt vời, bạn phải sử dụng đến đôi chân của mình. Hãy chắc chắn rằng ghế của bạn vững chắc trước khi bắt đầu.

7 bai tap cho bung phang va eo thon ma ban co the tap khi ngoi tren ghe

Kỹ thuật tập luyện:

- Dựa lưng vào ghế và đặt hai chân sát lại với nhau.

- Kéo hai đầu gối vào ngực và giữ trong 3 giây.

- Sau đó duỗi thẳng hai chân và giữ trong 3 giây.

- Từ từ gập đầu gối và kéo chúng về phía ngực, sau đó duỗi thẳng trở lại.

Lặp lại bài tập này 10 lần.

6. Xoay tròn đầu gối

Bài tập này có tác dụng rất tốt cho cơ bụng.

7 bai tap cho bung phang va eo thon ma ban co the tap khi ngoi tren ghe

Kỹ thuật tập luyện:

- Dựa lưng vào ghế và đặt hai chân sát lại với nhau.

- Kéo đầu gối về phía ngực.

- Bắt đầu xoay chân bằng cách vẽ một vòng tròn ở trước mặt bằng đầu gối. Hãy đảm bảo cho toàn bộ chân của bạn hoạt động vì đó là cách tốt nhất để thúc đẩy cơ bụng.

Thực hiện 10 lần xoay cho mỗi bên.

7. Động tác cái kéo

Bài tập giúp cơ bụng sáu múi này cũng liên quan đến cơ hông.

7 bai tap cho bung phang va eo thon ma ban co the tap khi ngoi tren ghe

Kỹ thuật tập luyện:

-Dựa lưng vào ghế và dùng tay giữ hai bên ghế.

- Nâng chân thẳng và bắt đầu dang rộng hai chân sang, sau đó bắt chéo chân này qua chân kia ở giữa.

Thực hiện bài tập này trong một phút.

Một số chú ý

Ưu điểm của những bài tập ngồi này là sự đơn giản và dễ dàng thực hiện. Nhưng nếu bạn muốn thoát khỏi số cân thừa nhanh hơn, hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Những mẹo này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn:

- Cố gắng tiêu thụ lượng calo được khuyến nghị phù hợp độ tuổi, giới tính và lối sống.

- Chế độ ăn uống nên được cân bằng. Một nửa lượng thức ăn hàng ngày nên là thực phẩm chứa carbohydrate, 30% với thực phẩm chứa protein và 20% với thực phẩm chứa chất béo.

- Sản phẩm có chứa omega-9 (axit oleic) có tác dụng kéo dài cảm giác no và giúp bạn  không ăn quá nhiều. Dầu ô liu, đậu phộng, gà tây, cá hồi và quả bơ là những thực phẩm bạn nên chọn vì chúng có chứa loại axit này.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang