Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

7 nguy cơ những người đang cố giảm cân cần tuyệt đối cảnh giác

2:25 PM | 28/08/2020 - Giảm béo

Cho dù giảm cân vì lý do sức khỏe hay không hài lòng với vóc dáng của cơ thể, bạn đều nghĩ đến những cách giảm cân có thể mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Những người theo chế độ ăn kiêng Keto phải biết điều này nếu muốn giảm cân hiệu quả

Dấm táo - 'thần dược' giúp giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết

7 nguy cơ bạn cần cân nhắc khi quyết định phương pháp giảm cân nhanh

8 thực phẩm tốt nhất bạn nên dùng sau khi tích cực tập luyện để giảm cân

6 bài tập tốt nhất giúp giảm cân hiệu quả mà không cần phải nhịn ăn

Hàng triệu người tìm kiếm các phương pháp giảm cân nhanh trên mạng mỗi ngày, nhưng có một sự thật là, giảm cân có thể nguy hiểm, đặc biệt là khi thực hiện không  đúng cách.

Nếu bạn bỏ đói bản thân, sử dụng sai thực phẩm hoặc chọn các biện pháp giảm cân khắc nghiệt quá mức, bạn sẽ gặp nguy hiểm vì một số tác dụng phụ mà việc giảm cân gây ra.

1. Da bị rạn và sần sùi

Nếu bạn giảm cân quá nhanh do các biện pháp ăn kiêng hà khắc,  do bệnh tật hoặc thay đổi thói quen sinh hoạt đột ngột, thì bạn có nguy cơ bị chảy xệ da và rạn da, có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và tâm lý của bạn .

Để phục hồi tình trạng này là không hề dễ dàng và rất tốn kém, do đó hãy chọn những phương pháp giảm cân từ từ, phù hợp với thể trạng từng người trong khoảng thời gian thích hợp.

2. Trao đổi chất diễn ra chậm hơn

Nếu sử dụng chế độ ăn kiêng không phù hợp khiến cho cơ thể bị đói hàng ngày sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn. Khi cơ thể bị bỏ đói lâu khiến mức năng lượng cung cấp cho cơ thể quá ít, cơ thể sẽ bắt đầu chuyển sang chế độ sinh tồn, nó giữ lại tất cả chất béo để tích trữ năng lượng và làm tăng mỡ bụng.

7 nguy co nhung nguoi dang co giam can can tuyet doi canh giac

Cơ thể cần nhiều protein và chất dinh dưỡng để duy trì sự trao đổi chất thúc đẩy quá trình giảm cân. Nếu cơ thể không nhận được đầy đủ mức năng lượng cần thiết, ban sẽ không thể giảm cân nhanh chóng.

3. Rủi ro sỏi mật

Chế độ ăn kiêng không chỉ có hại cho sức khỏe của tim mà còn cho cả túi mật của bạn. Theo nghiên cứu,nếu giảm hơn 1,5kg mỗi tuần, thì bạn sẽ không chỉ có nguy cơ về sỏi mật mà còn cả các vấn đề về tiêu hóa và bệnh thận. Hãy giảm cân từ từ, và cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì điều đó ngay bây giờ và cả trong tương lai.

4. Giảm cơ bắp và mất nước

Thật không may, khi ăn kiêng, bạn có nguy cơ mất nhiều thứ hơn không chỉ là chất béo. Khi đó, bạn cũng có thể bị mất khối lượng cơ bắp và nước, cả hai đều cần thiết để đảm bảo cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Cơ thể cần một lượng protein cần thiết để xây dựng cơ bắp và tăng sức mạnh.

Mặc dù một chế độ ăn kiêng có thể là một cách tốt nhất để giảm cân, bạn cần phải lựa chọn được một chế độ ăn kiêng phù hợp với thể trạng của chính mình.

7 nguy co nhung nguoi dang co giam can can tuyet doi canh giac

5. Thuốc giảm cân có thể gây nguy hiểm tính mạng

Một phương pháp được nhiều người áp dụng để giảm cân nhanh chóng là sử dụng thuốc giảm cân. Nhưng thực tế đây là một phương pháp có thể gây hại nhiều hơn là lợi.

Không gì tốt cho cơ thể  bằng chế độ ăn uống từ thực phẩm tự nhiên cũng với tập thể dục và là phương pháp tốt nhất để giảm cân. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ tuyên bố rằng một số loại thuốc giảm cân có thể có tác dụng phụ nguy hiểm như đột quỵ, co giật và thậm chí là đau tim. Bạn có thể có được vóc dáng thon thả mà bạn mong muốn, nhưng bạn cũng có thể tử vong bất cứ lúc nào.

6. Bị mất ngủ

Có được một giấc ngủ chất lượng vào ban đêm là cách tốt nhất để hỗ trợ việc giảm cân. Một chế độ ăn mất cân bằng có thể ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ. Để tránh thay đổi quá nhiều, hãy đảm bảo một chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu protein và carb đáp ứng đủ lượng calo cần thiết của cơ thể. Nếu không, cơ thể bạn sẽ liên tục được cảnh báo trong việc tìm kiếm thức ăn, và nó sẽ khiến bạn mất ngủ.

Lựa chọn giảm cân là bước đầu tiên tuyệt vời để bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp, thay vì giảm cân quá nhanh dẫn đến các vấn đề về sức khỏe và hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra. Ăn nhiều trái cây và rau xanh, tập thể dục thường xuyên và chú ý mức cân nặng giảm xuống theo cách an toàn và hài lòng nhất có thể. Hơn thế nữa, việc giảm cân từ từ có vẻ là một con đường chậm chạp hơn, nhưng nó lại là một con đường có tỷ lệ thành công cao hơn.

Ánh Dương

Theo Đời sống và Pháp luật

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang