Hợp tác quảng cáo

7 thủ thuật giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn

7:00 PM | 06/09/2021 -
Giảm béo

Việc loại bỏ mỡ thừa thường khó và mất nhiều thời gian. Dưới đây là 7 thủ thuật đơn giản chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

1. Nước

7 thu thuat giup ban giam mo nhanh hon

Uống nước giúp tăng cường trao đổi chất có lợi cho quá trình giảm cân - (Ảnh: Brightside).

Đảm bảo rằng bạn uống đủ nước. Nó giúp cơ thể bạn loại bỏ chất thải và ở nhiệt độ thích hợp. Mất nước khiến cơ thể khó kiểm soát nhiệt độ và đốt cháy chất béo dự trữ vì cơ thể sử dụng chất béo đó để giữ cân bằng. Dưới đây là những thời điểm tốt nhất để uống nước:

- Đầu tiên hãy uống một cốc nước ấm khi thức dậy vào buổi sáng.

- Trước bữa ăn.

- Khi tập thể dục, hãy uống một cốc nước lọc nửa giờ trước khi tập thể dục, một hớp mỗi 15 phút trong suốt quá trình hoạt động và một cốc nữa vào cuối buổi tập.

- Uống nước khi bạn thèm ăn.

- Nếu bạn cảm thấy khát, đó là một triệu chứng của tình trạng mất nước, vì vậy hãy uống bao nhiêu nước tùy thích.

- Uống nước lạnh vào giữa buổi sáng và giữa buổi chiều để tiêu hao năng lượng.

- Uống một ly trước khi đi ngủ. Điều này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục và ngăn ngừa các vấn đề về tim.

2. Carbohydrate

Chuyển sang chế độ ăn ít carb sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo vì bạn sẽ giảm lượng insulin, đây cũng là một loại hormone lưu trữ chất béo. Chọn các loại carbohydrate có chỉ số đường huyết thấp hoặc trung bình, chẳng hạn như:

- Trái cây

- Yến mạch thô

- Mì ống, cơm và bánh mì nâu

Số lượng nên là nửa cốc và chỉ một khẩu phần một ngày.

3. Tập tạ

Sự trao đổi chất nhanh chóng có nghĩa là đốt cháy nhiều calo hơn và nhiều cân hơn. Cách tốt nhất để tăng tốc độ trao đổi chất và săn chắc cơ thể là tập luyện tốt. Thêm tạ vào thói quen tập thể dục của bạn sẽ làm cho việc tập luyện hiệu quả hơn và giúp sự trao đổi chất của bạn ở mức cao hơn trong nhiều giờ sau khi bạn tập thể dục.

4. Protein

Axit amin là chìa khóa để phát triển mô cơ. Thực phẩm có lượng axit amin cao nhất là những thực phẩm có hàm lượng protein cao nhất. Nếu bạn muốn đốt cháy chất béo, điều cần thiết là phải bao gồm thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn, không lạm dụng nó. Các nguồn protein tốt nhất là:

- Trứng luộc

- Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá mòi và cá ngừ

- Gà tây và ức gà

- Thịt đỏ không béo

- Các sản phẩm từ sữa như pho mát hoặc sữa chua

- Hạt diêm mạch

5. Chất béo

Nghe có vẻ lạ, nhưng cơ thể bạn cần chất béo để tạo ra các hormone giúp bạn đốt cháy chất béo: testosterone và hormone tăng trưởng. Tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng giống nhau. Điều quan trọng là thay thế chất béo xấu bằng chất béo tốt. Quên bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên đi, chế độ ăn của bạn chỉ nên bao gồm chất béo lành mạnh có thể tìm thấy trong:

- Dầu hạt cải, dầu ô liu, hướng dương và ngô

- Trái bơ

- Cá ngừ, cá hồi và cá mòi

- Quả óc chó, hạnh nhân và quả phỉ

Ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol trong máu, nhưng không có nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn chất béo bão hòa khỏi chế độ ăn. Bạn có thể bổ sung từ các nguồn như:

- Trứng

- Thịt

- Bơ đậu phộng

- Dầu dừa

6. Giải độc

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn nếu muốn thanh lọc và giải độc cơ thể một cách tự nhiên:

- Quả dưa chuột

- Tiêu

- Cà rốt

- Rau bina

- Rau diếp.

7. Cardio

Những người có sự trao đổi chất bình thường hoặc chậm sẽ không có mức chất béo thấp nhất nếu họ không tập cardio ít nhất 40 đến 60 phút 5 ngày mỗi tuần. Một lựa chọn khác là HIIT (luyện tập cường độ cao ngắt quãng) có thể được thực hiện trong thời gian ngắn hơn với kết quả tuyệt vời. Ví dụ:

7 thu thuat giup ban giam mo nhanh hon

- Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng với khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, tay duỗi dọc theo 2 bên thân người và hạ người xuống như tư thế Squat. 

- Nhún nhẹ người xuống, rồi chống 2 tay xuống sàn, 2 chân đẩy ra đằng sau làm sao để chân chạm xuống sàn bằng 2 mũi chân. 

- Thực hiện động tác hít đất 1 nhịp bằng cách dồn trọng lực người xuống 2 bàn tay và 2 mũi chân, hạ người thấp xuống sàn nhà, nhưng không chạm đất; đầu, lưng, hông, chân giữ thành một đường thẳng. 

- Thu 2 chân về bằng tư thế nhảy ếch. Sau đó, bật nhảy cao, 2 tay giơ qua đầu.

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay 7 thủ thuật này để quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +