Hợp tác quảng cáo

9 loại thực phẩm cần cân nhắc và 3 loại thực phẩm không bao giờ nên ăn khi giảm cân

11:00 AM | 02/07/2022 -
Giảm béo

Một số loại thực phẩm thoạt đầu có vẻ vô hại. Tuy nhiên, khi được sử dụng thường xuyên, chúng có thể âm thầm gây ra các bệnh về tim mạch, các vấn đề về cholesterol và nhiều hơn nữa. Một số thậm chí chứa đầy thủy ngân. Dưới đây là danh sách những thực phẩm mà bạn thường xuyên sử dụng tuy nhiên lại gây hại cho sức khỏe và cản trở quá trình giảm cân của bạn.

1. Mì ống

Mì ống rất giàu carbs. Carbs có thể tốt, nhưng khi tiêu thụ với lượng lớn, nó có thể gây ra một số vấn đề. Ví dụ, một nghiên cứu trên 117.366 người đã chỉ ra rằng ăn nhiều carbs có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, đó là lý do tại sao chúng ta được yêu cầu phải có một lượng carbs cân bằng, đặc biệt là nếu chúng ta muốn giảm cân.

2. Protein động vật

9 loai thuc pham can can nhac va 3 loai thuc pham khong bao gio nen an khi giam can

Tất nhiên, protein động vật là một phần của chế độ ăn uống của mọi người. Trứng, sữa, thịt, v.v., rất quan trọng đối với mỗi con người. Tuy nhiên, quá nhiều luôn là một dấu hiệu xấu. Quá nhiều protein động vật có thể gây ra vấn đề sức khỏe.

Protein động vật chứa nhiều phốt pho, có thể dẫn đến các biến chứng về thận và xương. Chúng có thể gây ra gánh nặng khá lớn cho thận của chúng ta, vì thịt nặng hơn nhiều so với rau hoặc trái cây. Thận của chúng ta phải mất một thời gian để lọc và do đó, chúng ta làm quá tải chúng, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn quá nhiều thực phẩm này.

3. Soda ăn kiêng

Mặc dù soda ăn kiêng được cho là giúp cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể, nhưng hóa ra đường được thay thế bằng chất làm ngọt nhân tạo, như aspartame, cyclamate và saccharin. Điều đó nói lên rằng, nước ngọt ăn kiêng có liên quan đến các bệnh khác nhau: tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Vì vậy, không cần phải nói, nó nằm trong danh sách các loại thực phẩm nên cắt giảm khỏi chế độ ăn uống của chúng ta.

4. Cơm

Gạo dường như là một trong những loại thực phẩm nhẹ nhàng nhất, nhưng đừng để bản thân bị đánh lừa bởi nó. Nó có thể gây ra nhiều vấn đề như: mức cholesterol HDL “tốt” thấp, mức chất béo trung tính cao và huyết áp cao. Ăn một lượng cơm cân bằng có thể vô hại, tuy nhiên, khi ăn một lượng lớn nó có thể trở thành một trong những loại thực phẩm bạn muốn tránh.

5. Mì ăn liền

Trong số những thứ khác, mì ăn liền có hàm lượng natri cao. Một phần mì chứa tới 861 mg natri, và nếu bạn ăn cả gói, con số đó tăng gấp đôi lên đến gần 1.722 mg. Hơn nữa, lượng natri cao có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau cho những người nhạy cảm với muối.

Đối với những người này, nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp là khá cao. Nó cũng đã được chứng minh rằng giảm lượng natri tiêu thụ sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch đến 30%, vì vậy bạn có thể muốn thêm chúng vào danh sách các loại thực phẩm cần tránh khi cố gắng giảm cân.

6. Thực phẩm có thể vi sóng

Một số bữa ăn đông lạnh chắc chắn có thể cung cấp dinh dưỡng mà chúng ta cần. Tuy nhiên, ngoài chất dinh dưỡng, có rất nhiều chất bổ sung khác, và chúng khá không tốt cho việc giảm cân. Các bữa ăn đông lạnh và có thể dùng trong lò vi sóng thường chứa một lượng lớn natri và đường, cùng với các chất hóa học và chất bảo quản giúp chúng luôn “tươi ngon”.

Một yếu tố khác có thể khiến bạn tránh xa những thực phẩm này là hộp nhựa. Chúng có chứa chất phụ gia nhựa hoặc phthalate, có thể xâm nhập vào thực phẩm của bạn. Đây là những loại thực phẩm nên cắt giảm để giảm cân.

7. Hầu hết các loại nước hoa quả đóng chai

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần tránh xa các loại nước trái cây đóng chai. Mặc dù rất nhiều loại nước ép có chứa trái cây có vẻ tốt cho sức khỏe, nhưng rất nhiều loại trong số chúng đã qua chế biến và chứa rất nhiều đường. Chúng ta có thể gọi chúng là “trái cây xấu” để giảm cân vì chúng có cùng lượng đường, nếu không muốn nói là nhiều hơn một số loại nước ngọt. Vì nước trái cây không chứa chất xơ, cách tốt hơn là bạn chỉ cần ăn một quả cam, thay vì mua nước cam vì chung thậm chí có thể không chứa nhiều chất dinh dưỡng như quảng cáo.

8. Ngũ cốc làm từ bột mì trắng

9 loai thuc pham can can nhac va 3 loai thuc pham khong bao gio nen an khi giam can

Nói đến các loại thực phẩm nên tránh, hóa ra ngũ cốc lại là một vấn đề tiềm ẩn. Mặc dù có vẻ như ngũ cốc là một cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng của bạn, nhưng nó chứa rất nhiều ngũ cốc tinh chế và đường. Quá nhiều đường trong cơ thể có thể gây ra các vấn đề như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và các vấn đề về gan. Chúng cũng chứa ít chất xơ và con người chúng ta cần chất xơ để cảm thấy no sau bữa ăn.

9. Sữa chua đông đá

Mặc dù sữa chua đã được coi là một trong những lựa chọn lành mạnh hơn khi nói đến thức ăn sáng hoặc đồ ăn nhẹ, nhưng hóa ra không phải tất cả các loại sữa chua đều mang lại những lợi ích như sữa chua thông thường. Sữa chua đông đá là một trong những thực phẩm rất không tốt cho sức khỏe của bạn.

Sữa chua đông đá thường được so sánh với kem vì nó chứa rất nhiều đường. Không chỉ vậy, sữa chua đông thường đi kèm với các lớp phủ như kẹo dẻo gấu, bánh quy, v.v., làm tăng thành phần đường của nó. Không nghi ngờ gì nữa, đó là một trong những thực phẩm nên tránh nếu bạn đang tuân thủ chế độ ăn kiêng.

Những thực phẩm không được phép ăn nếu bạn muốn giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, có một số loại thực phẩm bạn có thể muốn tránh xa.

Thịt đã qua chế biến

Thịt đã qua chế biến được chứng minh là khá độc khi giảm cân, vì nó chứa nhiều nitrat. Chúng có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả ung thư. Chúng được hình thành từ natri nitrit, được thêm vào các loại thịt khác nhau để giữ màu sắc của chúng.

Thịt đã qua chế biến cũng rất giàu natri clo và mặc dù chúng chắc chắn không phải là thực phẩm duy nhất chứa natri nhưng chúng có thể làm tăng đáng kể lượng ăn vào của mọi người.

Các thanh granola

9 loai thuc pham can can nhac va 3 loai thuc pham khong bao gio nen an khi giam can

Chúng khá đặc biệt đối với danh sách các loại thực phẩm không lành mạnh, tuy nhiên hầu hết các thanh granola chỉ là đường đơn và dầu hydro hóa, không có protein thực sự.

“Chúng thường ít calo hơn một bữa ăn truyền thống và không dùng để thay thế bữa ăn. Hương vị vừa đủ để kích thích sự thèm ăn của bạn, nhưng khiến bạn không thấy no,”một chuyên gia dinh dưỡng cho biết. Nếu bạn muốn bổ sung một số protein vào chế độ ăn uống của mình, tốt nhất bạn nên kết hợp một thanh protein tốt.

Pho mát hun khói

Hóa ra thịt hun khói không phải là thực phẩm hun khói duy nhất cần tránh. Phô mai hun khói cũng là thực phẩm có thể gây ra vấn đề nếu tiêu thụ một lượng lớn. Loại pho mát này có chứa PAHs, hay còn gọi là hydrocacbon thơm đa vòng. PAHs là một loại hóa chất thường có trong xăng, than đá hoặc dầu thô.

Điều đó đủ để nói rằng pho mát hun khói, có chứa những hóa chất này, chắc chắn là thứ bạn không nên ăn. Một nghiên cứu cho biết: “Thử nghiệm đã tìm thấy PAH ở bên trong pho mát, nhưng nó tập trung ở phần vỏ.

Xem thêm: Chạy để giảm cân, lưu ý 6 kỹ năng này để chạy dễ dàng hơn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng