Hợp tác quảng cáo

Ăn khi đói là cách tốt nhất để giảm cân và tốt hơn cho sức khỏe tinh thần

11:00 AM | 13/08/2022 -
Giảm béo

Chúng ta thường được yêu cầu bỏ qua cơn đói của mình hoặc sẽ gặp phải rủi ro lên cân,.. Nhưng thực sự tốt hơn là lắng nghe cơ thể khi nó cho bạn biết đã đến lúc ăn, các nhà khoa học cho biết.

Nhiều chế độ ăn kiêng phổ biến dựa trên việc bỏ qua cảm giác đói - ví dụ như khi đếm calo hoặc chỉ ăn vào những thời điểm nhất định trong ngày.

Nhưng tin tưởng vào sự thèm ăn của chúng ta và ăn khi chúng ta cảm thấy đói - được gọi là ăn theo trực giác - sẽ tốt hơn cho sức khỏe tinh thần và thể chất, nghiên cứu cho thấy.

Ăn khi cảm thấy đói giúp giảm cân và hạnh phúc hơn

Trong một nghiên cứu, những người ăn uống trực quan có nhiều khả năng giảm cân hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn với cơ thể so với những người hạn chế ăn.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc hòa hợp với các tín hiệu của cơ thể quan trọng hơn việc tuân theo kế hoạch ăn uống hoặc chế độ ăn uống hợp thời mới nhất.

An khi doi la cach tot nhat de giam can va tot hon cho suc khoe tinh than
Ăn khi cảm thấy đói giúp giảm cân và hạnh phúc hơn

Trong cuộc khảo sát trực tuyến, hơn 6.000 thanh niên trên 8 quốc gia đã trả lời các câu hỏi về lòng tự trọng và chỉ số khối cơ thể (BMI), một thước đo để đánh giá xem một cá nhân có cân nặng khỏe mạnh hay không khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét ba phong cách ăn uống - trực quan, cảm xúc và hạn chế.

Ăn uống theo cảm xúc là phản ứng với các tín hiệu bên trong chẳng hạn như cảm thấy căng thẳng hoặc buồn bã. Ăn uống hạn chế bị hạn chế nghiêm ngặt với mục đích giảm hoặc duy trì cân nặng.

Phân tích cho thấy mọi người càng ăn nhiều theo trực giác, họ càng có xu hướng hạnh phúc hơn với cơ thể của mình. Họ cũng có lòng tự trọng cao hơn và cân nặng thấp hơn.

Mặt khác, mức độ ăn uống hạn chế và cảm xúc cao hơn có liên quan đến sự hài lòng và lòng tự trọng của cơ thể thấp hơn và cân nặng hơn.

An khi doi la cach tot nhat de giam can va tot hon cho suc khoe tinh than
Ăn uống theo cảm xúc là phản ứng với các tín hiệu bên trong chẳng hạn như cảm thấy căng thẳng hoặc buồn bã.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Charlotte Markey, từ Đại học Rutgers ở New Jersey, cho biết: “Các thông điệp văn hóa liên tục gợi ý rằng điều quan trọng là bỏ qua cảm giác đói và no của cơ thể chúng ta, nhưng tin tưởng vào cơ thể mình và ăn khi cảm thấy đói dường như tốt hơn cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất”.

Nghiên cứu này đồng bộ với bằng chứng cho thấy ăn kiêng không hiệu quả cho cả việc giảm cân và thỏa mãn cơ thể và thường phản tác dụng. Chúng ta nên hướng tới việc hòa hợp với sinh lý của chính mình hơn là chế độ ăn kiêng hoặc kế hoạch ăn uống mới nhất.

Viết trên Tạp chí Tâm lý Sức khỏe của Anh, các nhà khoa học cho biết phong cách ăn uống có liên quan đến cách mọi người cảm nhận về bản thân.

Tháng trước, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cảm giác 'nôn nao' - sự pha trộn giữa đói và tức giận - là một hiện tượng có thật. Nghiên cứu cho thấy đói có liên quan đến mức độ tức giận và cáu kỉnh cao hơn, cũng như mức độ vui vẻ thấp hơn.

Xem thêm: Nghiên cứu cho thấy những người ăn thuần chay nên tập gym nếu muốn xương khỏe mạnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng