Hợp tác quảng cáo

Ăn protein 4 lần một ngày kết hợp với nhịn ăn giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn so với việc cắt giảm calo đơn thuần

12:00 PM | 07/11/2021 -
Giảm béo

Ăn các bữa ăn giàu protein suốt cả ngày và nhịn ăn một hoặc hai ngày một tuần giúp bạn giảm nhiều cân và mỡ bụng hơn so với việc chỉ cắt giảm calo đơn thuần.

Một chế độ ăn giàu protein kết hợp với nhịn ăn gián đoạn đã dẫn đến việc giảm mỡ nhiều hơn so với một chế độ ăn tiêu chuẩn có lợi cho tim mạch, theo một nghiên cứu được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Béo phì dành cho các nhà nghiên cứu và bác sĩ lâm sàng.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Skidmore ở New York đã nghiên cứu 40 người trưởng thành bị thừa cân trong thời gian giảm cân kéo dài 8 tuần.

An protein 4 lan mot ngay ket hop voi nhin an giup dot chay mo bung nhanh hon so voi viec cat giam calo don thuan

Một chế độ ăn giàu protein kết hợp với nhịn ăn gián đoạn đã dẫn đến việc giảm mỡ nhiều hơn so với một chế độ ăn tiêu chuẩn có lợi cho tim mạch.

Một nửa số người tham gia được chỉ định một chế độ ăn kiêng trong đó họ ăn các bữa ăn giàu protein (ít nhất 25 đến 35 gam) 4 lần trong ngày. Các bữa ăn bao gồm các chất bổ sung protein do nhóm nghiên cứu cung cấp.

Những người này tự chuẩn bị bữa ăn cho mình. Họ được cung cấp công thức và hướng dẫn tập trung vào các nguồn protein chất lượng cao như thịt gà, cá, trứng, sữa chua Hy Lạp, đậu, hạt diêm mạch và đậu phụ.

Họ cũng nhịn ăn 1 hoặc 2 lần một tuần trong 4 tuần đầu tiên và 1 lần một tuần trong thời gian còn lại của nghiên cứu.

Những người tham gia khác tuân theo một chế độ ăn uống cắt giảm calo có lợi cho tim, ăn trung bình 1.200 đến 1.500 calo mỗi ngày, bao gồm 20 đến 30 gam chất xơ và hạn chế lượng chất béo xuống dưới 35% lượng calo hàng ngày. Họ không nhận được thực phẩm bổ sung nhưng được trợ cấp thực phẩm và công thức nấu ăn.

Trong khi tất cả các nhóm đều giảm cân, nhóm ăn theo chế độ bổ sung protein và nhịn ăn giảm cân nhiều hơn đáng kể, mặc dù mức giảm lượng calo của họ gần như nhau. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng họ cũng giảm được nhiều mỡ trong cơ thể hơn, trung bình nhiều hơn khoảng 6% tổng khối lượng mỡ so với những người tham gia chỉ tập trung vào việc cắt giảm lượng calo.

Theo các nhà nghiên cứu, việc nhịn ăn có thể bắt đầu một chế độ ăn kiêng giảm béo, đặc biệt nếu bạn ăn protein suốt cả ngày. Nhịn ăn nhiều thời gian hơn dường như có thêm lợi ích. Nhóm có ổ sung protein nhịn ăn 2 ngày một tuần trong bốn tuần đầu tiên đã giảm 27% mỡ bụng vào cuối nghiên cứu, gần gấp đôi so với nhóm ăn tốt cho tim mạch và nhiều hơn 6% so với nhóm nhịn ăn 1 ngày trong tuần.

Paul Arciero, trưởng nhóm nghiên cứu và là giáo sư sức khỏe tại Đại học Skidmore, nói rằng, kết quả cho thấy lợi ích trao đổi chất từ ​​việc nhịn ăn kết hợp với chế độ ăn giàu protein.

An protein 4 lan mot ngay ket hop voi nhin an giup dot chay mo bung nhanh hon so voi viec cat giam calo don thuan

Các bằng chứng khác cũng cho thấy chế độ ăn giàu protein có tác dụng giúp giảm cân.

Các bằng chứng khác cũng cho thấy chế độ ăn giàu protein có tác dụng giúp giảm cân, một phần là do protein cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa so với các chất dinh dưỡng đa lượng khác như carbohydrate và chất béo.

Việc bổ sung protein một cách phù hợp cũng thúc đẩy việc duy trì cơ bắp trong chế độ ăn uống. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ protein và thời gian nhịn ăn cũng dẫn đến sự gia tăng đáng kể tỷ lệ phần trăm khối lượng không có chất béo của những người tham gia. Khối lượng không có chất béo bao gồm mô cơ, điều quan trọng để duy trì sự trao đổi chất lành mạnh và sức mạnh thể chất, đồng thời trở nên gầy hơn.

Ăn đủ protein đặc biệt quan trọng đối với việc nhịn ăn, vì bằng chứng gần đây cho thấy nhịn ăn có khả năng dẫn đến mất cơ nhiều hơn so với các chế độ ăn kiêng cắt giảm calo khác.

Xem thêm: 6 lý do THỰC SỰ khiến bạn nặng cân hơn vào buổi sáng nhưng không có nghĩa là giảm cân thất bại

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe