Hợp tác quảng cáo

Bài tập chạm vào gót chân đơn giản giúp cho cơ bụng và hông săn chắc

2:34 PM | 13/04/2022 -
Giảm béo

Các bài tập gập bụng, plank có thể trở nên nhàm chán và nếu muốn xây dựng sức mạnh cốt lõi toàn diện, bạn cần kết hợp thói quen của mình với các động tác chạm gót chân, đặc biệt nhắm vào các cơ xiên, hay còn gọi là cơ bụng bên.

Tăng cường cơ xiên là điều cần thiết để thực hiện các công việc hàng ngày liên quan đến việc xoay và uốn dẻo phần thân. Hãy suy nghĩ: cúi người sang một bên để với lấy một thứ gì đó. Và đó là mô hình chuyển động chính xác mà chạm vào gót chân huấn luyện cơ thể thực hiện.

Chạm gót chân, còn được gọi là chạm gót xiên, chạm gót bên cạnh hoặc chạm gót thay thế, đây là một bài tập thể dục trọng lượng cơ thể bao gồm nằm ngửa, đầu gối uốn cong, cánh tay ở hai bên và luôn phiên vươn về một bên để chạm tay vào gót chân.

Các động tác chạm gót chân có tác động mạnh vào cơ bụng trên và dưới và cơ sáu múi. Đáng chú ý nhất, cú chạm gót chân nhắm vào cơ xiên, cơ quan chịu trách nhiệm uốn cong một bên.

Cách thực hiện bài tập chạm vào gót chân với hình thức thích hợp?

- Nằm ngửa, đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn. Bàn chân, không được quá xa hoặc quá gần với hông và cách hông một khoảng rộng bằng hai gang tay.

Bai tap cham vao got chan don gian giup cho co bung va hong san chac

Các động tác chạm gót chân có tác động mạnh vào cơ bụng trên và dưới và cơ sáu múi.

- Duỗi thẳng cánh tay và đặt chúng ở bên cạnh với lòng bàn tay hướng lên.

- Co cơ, nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất. Đừng rướn người lên mà hãy giữ cổ thẳng hàng với cơ thể.

- Từ từ gập người sang phải, chạm tay phải vào gót chân phải.

- Tạm dừng trong một hoặc hai giây và lặp lại ở phía bên kia.

Thực hiện 2-3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần chạm gót luân phiên.

Lợi ích của bài tập chạm gót chân

1. Củng cố cơ cốt lõi

Bài tập chạm gót chân trước hết là một bài tập cơ bụng. Nó nhắm mục tiêu vào các cơ chính cốt lõi, bao gồm cơ bụng ngang, cơ bụng trực tràng và cơ xiên, chạy dọc theo hai bên thân.

Cơ xiên của bạn rất quan trọng đối với các chuyển động xoay và uốn cong bên, vì vậy việc tăng cường các cơ này rất quan trọng để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

2. Ngăn ngừa chứng đau thắt lưng

Bằng cách chạm gót chân để xây dựng cốt lõi chắc chắn, bạn cũng giúp ngăn ngừa và giảm đau thắt lưng. Trên thực tế, các bài tập ổn định cốt lõi có tác dụng giúp giảm đau thắt lưng nhiều hơn so với các bài tập thể dục thông thường.

Các bài tập như chạm vào gót chân giúp củng cố phần cốt lõi để bạn có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách thoải mái hơn.

Bai tap cham vao got chan don gian giup cho co bung va hong san chac

Bằng cách chạm gót chân để xây dựng cốt lõi chắc chắn, bạn cũng giúp ngăn ngừa và giảm đau thắt lưng.

3. Cải thiện tính linh hoạt của cột sống

Một phần thưởng bổ sung của chuyển động từ bên này sang bên kia trong bài tập này là nó cải thiện tính linh hoạt và khả năng di chuyển của cột sống.

Bạn có thể thấy rằng khi ban đầu thực hiện động tác này, bạn có thể không chạm được vào gót chân - điều này là do yếu cơ hoặc giảm độ linh hoạt. Khi cả hai điều này được cải thiện, bạn sẽ chạm vào gót chân của mình dễ dàng hơn.

4. Không yêu cầu thiết bị

Bạn không cần nhiều không gian hoặc thiết bị tập thể dục cầu kỳ để thực hiện bài tập bụng này, vì vậy bạn có thể thực hiện chúng ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào. Tất cả những gì bạn cần là cơ thể và một vị trí thoải mái để nằm trên sàn.

Bài tập chạm gót chân là một bài tập hiệu quả và vô cùng đơn giản. Hãy bổ sung bài tập này vào thói quen tập luyện hàng ngày để có cơ bụng săn chắc và linh hoạt.

Xem thêm: Những nhóm người này nên kiêng rượu tuyệt đối

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Dịch vụ

Đăng nhập

Đăng ký