Hợp tác quảng cáo

'Bài tập vàng' trong làng thể dục: Lợi ích khi tập squat và chống đẩy một thời gian dài

9:00 AM | 12/08/2022 -
Giảm béo

Tập thể dục là thói quen không thể thiếu trong lối sống lành mạnh của mỗi người để luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Trong thực tế, có nhiều cách khác nhau để tập thể dục. Bạn chỉ cần tìm bài tập phù hợp với mình và kiên trì thực hiện, bạn sẽ sớm gặt hái được nhiều lợi ích của việc tập thể dục.

Chống đẩy (Push up) và ngồi xổm (Squat) đều là những bài tập kỵ khí mà chúng ta đã quen thuộc và chúng cũng là những động tác kết hợp vàng trong thể dục. Hai bài tập này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện bằng tay không ngay tại nhà hoặc bất cứ đâu.

Đừng coi thường hai bài tập này, khi kiên trì squat và chống đẩy trong một thời gian dài, cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

1. Tăng cường cơ bắp trên toàn bộ cơ thể và cải thiện giá trị trao đổi chất cơ bản

Cơ bắp là một mô tiêu hao năng lượng, và sự phát triển của cơ bắp cho phép cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn, do đó cải thiện hiệu quả đốt cháy chất béo và giúp tạo ra một vóc dáng cân đối.

'Bai tap vang' trong lang the duc: Loi ich khi tap squat va chong day mot thoi gian dai
Squat có tác dụng tập luyện cơ mông và cơ chân, cải thiện mông phẳng và tạo ra một cặp mông đầy đặn.

2. Cải thiện tỷ lệ cơ thể để có vóc dáng hoàn hảo

Squat có tác dụng tập luyện cơ mông và cơ chân, cải thiện mông phẳng và tạo ra một cặp mông đầy đặn. Trong khi đó, chống đẩy có tác dụng tăng cường cơ ngực, cơ bụng và cánh tay, cải thiện hình ảnh của phần thân trên cũng như vùng bụng.

Thực hiện kết hợp 2 động tác này hàng ngày, cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc hơn từ trên xuống dưới.

3. Cải thiện các bệnh về sức khỏe phụ

Thức hiện kết hợp hai bài tập này giúp kích hoạt hiệu quả các cơ trên cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, tránh đau lưng và căng cơ. Nó cũng cải thiện hiệu quả khả năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của bệnh tật, do đó cải thiện chỉ số sức khỏe của cơ thể.

4. Cải thiện mật độ xương

Khi chúng ta già đi, mật độ xương của cơ thể sẽ giảm và việc rèn luyện sức mạnh thông qua hai bài tập squat và chống đẩy sẽ thúc đẩy sự hấp thụ canxi và giúp ngăn ngừa loãng xương. Cơ bắp phát triển cũng giúp bảo vệ xương và các cơ quan, làm chậm tốc độ lão hóa cơ thể một cách hiệu quả, giúp bạn ngày càng khỏe mạnh.

'Bai tap vang' trong lang the duc: Loi ich khi tap squat va chong day mot thoi gian dai
Kết hợp tập luyện squat và chống đẩy thực sự rất có lợi và dễ dàng đối với bất kỳ ai.

5. Cải thiện mức độ sức mạnh

Sự phát triển của cơ bắp từ hai bài tập này sẽ làm cho bạn mạnh mẽ hơn, cải thiện hình ảnh của sự yếu kém, tăng cường sinh lực và tinh thần của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

Kết hợp tập luyện squat và chống đẩy thực sự rất có lợi và dễ dàng đối với bất kỳ ai. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện 200 lần squat và 200 lần chống đẩy mổi buổi tập chia thành nhiều hiệp, mỗi hiệp 15-20 cái.

Khoảng thời gian nghỉ giữa các hiệp khoảng 30-45 giây, sau mỗi lần tập nên nghỉ ngơi 2-3 ngày trước khi bắt đầu buổi tập tiếp theo. Việc kết hợp làm việc và nghỉ ngơi rất hữu ích cho việc phát triển cơ bắp. Thật đơn giản phải không!

Xem thêm: Nếu cứ thực hiện 6 thói quen xấu này mỗi ngày, dạ dày của bạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng