Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Béo bụng hậu nghỉ dịch, làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả?

12:44 PM | 14/05/2020 - Giảm béo

Suốt khoảng thời gian nghỉ dịch, gần như ai ai cũng đều tăng cân và đặc biệt là các chị em phụ nữ lo sợ béo bụng ảnh hưởng đến vóc dáng của mình. Vậy làm thế nào để giảm béo bụng hiệu quả hậu cách ly tại nhà?

Ăn khéo để hết lo béo bụng

Ăn gì để giảm béo bụng trong vòng 14 ngày?

Béo bụng không phải ai cũng giống nhau, đa số giảm mỡ sai cách

UNG THƯ MÔ MỠ, những người béo bụng, lớp mỡ dày nên cẩn thận!

Những thói quen hằng ngày tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây béo bụng

Bổ sung nhiều chất xơ hòa tan

Beo bung hau nghi dich, lam the nao de giam mo bung hieu qua?

Chất xơ hòa tan có thể giúp bạn giảm béo bụng vì nó hấp thụ nước và tạo thành một loại gel giúp làm chậm thức ăn khi nó đi qua hệ thống tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy loại chất xơ này thúc đẩy giảm cân bằng cách tạo cho bạn cảm giác no, do đó bạn sẽ ăn ít hơn. Nó cũng có thể làm giảm số lượng calo mà cơ thể bạn hấp thụ từ các thực phẩm khác trong ngày.

Một nghiên cứu quan sát ở hơn 1.100 người trưởng thành cho thấy cứ tăng 10 gram lượng chất xơ hòa tan cho cơ thể, lượng mỡ bụng sẽ giảm khoảng 3,7%. Nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ hòa tan bạn có thể bổ sung là hạt lanh, dâu đen, bơ, các loại cây họ đậu,…

Tránh thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa

Beo bung hau nghi dich, lam the nao de giam mo bung hieu qua?

Chất béo chuyển hóa (trans fat) là axit béo chuyển hóa hay axit béo dạng trán, axit béo đồng phân nhân tạo và chúng là một dạng chất béo có hại, gây nên nguy cơ mắc bệnh béo phì và các bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu cho biết chất béo chuyển hóa thường có trong một số loại bơ được thêm vào thực phẩm đóng gói. Những chất béo này có liên quan đến bệnh tim, kháng insulin và tăng mỡ bụng trong các nghiên cứu thử nghiệm trên động vật. Một nghiên cứu kéo dài 6 năm cho thấy những con khỉ ăn chế độ có chứa chất béo chuyển hóa làm tăng mỡ bụng hơn 33% so với những con ăn chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn.

Chính vì thế muốn “đánh bay” mỡ bụng, có được vóc dáng thon gọn, bạn cần tránh những thực phẩm như: gà rán, pizza, khoai tây chiên, bánh ngọt, bắp rang bơ, mì ăn liền, các loại bánh nướng,…

Bổ sung những thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Beo bung hau nghi dich, lam the nao de giam mo bung hieu qua?

Song song với việc hạn chế các loại thực phẩm làm tăng mỡ bụng, bạn hãy bổ sung cho mình những “chiến binh” giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhé.

+ Đầu tiên phải nói đến là trứng – món ăn quá quen thuộc với mọi người. Theo các chuyên gia cho biết, trứng có chứa nhiều protein, có chức năng đốt cháy mỡ bụng, giảm sự thèm ăn của bạn.

+ Thứ hai, hãy bổ sung các loại rau xanh và trái cây có múi, đặc biệt là bông cải xanh và các loại cam, quýt, chanh,… Bông cải xanh có chức năng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, từ đó đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả.

+ Thứ ba, đừng bỏ qua các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều, hạt chia,… vì chúng không chỉ chứa protein lành mạnh mà còn tăng khả năng trao đổi chất nữa đấy.

Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Beo bung hau nghi dich, lam the nao de giam mo bung hieu qua?

Căng thẳng có thể khiến bạn tăng mỡ bụng lúc nào không hay. Bằng cách nào ư? Bằng cách kích hoạt tuyến thượng thận sản xuất cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng.

Nghiên cứu cho thấy mức cortisol cao làm tăng sự thèm ăn và thúc đẩy việc lưu trữ mỡ bụng. Hơn nữa, những phụ nữ đã có vòng eo lớn có xu hướng sản xuất nhiều cortisol hơn để đối phó với căng thẳng và điều này tỉ lệ thuận với việc mỡ bụng tích trữ ngày một nhiều.

Để giúp giảm mỡ bụng, hãy tham gia vào các hoạt động hội nhóm để giảm căng thẳng, đồng thời hãy luyện tập thể dục bạn nhé. Bật mí là thực hành yoga hoặc ngồi thiền cũng là phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng và mỡ bụng đấy.

Cắt giảm lượng carbs (carbohydrate) - đặc biệt là carbs tinh chế

Việc cắt giảm carbohydrate (carb) hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ bụng. Điều này giúp giảm sự thèm ăn và khiến cơ thể “tự động” giảm cân mà không cần phải tính lượng calo nạp vào.

Chế độ ăn kiêng dưới 50 gram carbs mỗi ngày giúp bạn giảm mỡ bụng rất hiệu quả, đặc biệt hiệu quả hơn với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Trong nghiên cứu tim Framingham, các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người có mức tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt cao nhất sẽ giảm 17% lượng mỡ bụng dư thừa so với những người ăn chế độ ăn nhiều ngũ cốc tinh chế.

Hãy bổ sung nhiều loại rau củ trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn, đồng thời bổ sung bơ, hạt óc chó, hạt chia, hạt lanh, … để cắt giảm lượng carb, hỗ trợ giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả nhé!

Giảm mỡ bụng hậu nghỉ dịch không phải một vấn đề quá khó khăn, chỉ cần bạn biết cách kiểm soát lại cách sinh hoạt và chế độ ăn uống của mình, tuân thủ vài gợi ý trong bài viết trên, chắc hẳn vóc dáng cân đối sẽ trở lại trong vòng 10 ngày nhanh thôi!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang