Hợp tác quảng cáo

Bỏ ngay nguồn thực phẩm này ra khỏi thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ nội tạng cứng đầu

7:00 PM | 01/06/2021 -
Giảm béo

Đâu là nguồn thực phẩm đặc biệt gây ra các chất béo nội tạng tích tụ xung quanh các cơ quan quan trọng của cơ thể? Bạn cần từ bỏ những gì để giảm cân, tăng cường sức khỏe, hãy khám phá ngay ở bài viết dưới đây.

Mỡ nội tạng thường được gọi là mỡ bụng. Mỡ nội tạng được tìm thấy bên trong khoang bụng của một người và bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng.

Bo ngay nguon thuc pham nay ra khoi thuc don hang ngay se giup ban loai bo mo noi tang cung dau

Mỡ nội tạng được tìm thấy bên trong khoang bụng của một người và bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng - (Ảnh: Freepik).

Nó còn được gọi là 'chất béo hoạt động' vì nó ảnh hưởng đến cách các hormone hoạt động trong cơ thể. Việc dư thừa chất béo nội tạng, do nó ở rất gần nhiều cơ quan quan trọng, chẳng hạn như tuyến tụy, gan và ruột, có thể gây ra những tổn thương trên diện rộng. Đáng buồn thay, nó cũng không dễ dàng bị mất đi, vì lớp mỡ dưới da, chất béo nông sẽ tích tụ dưới da của bạn. 

Các loại đường bổ sung là kẻ thù số 1

Mỡ nội tạng không đến từ không khí loãng. Khi chúng ta tìm ra nguồn gốc, chúng ta sẽ dễ dàng xác định được mục tiêu và xây dựng kế hoạch đánh tan mỡ nội tạng. Nó đến từ các loại thực phẩm chúng ta ăn. Để giảm mỡ bụng, loại bỏ một số loại thực phẩm sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn. Đường, đặc biệt là đường bổ sung, gây ra mỡ nội tạng. Đường không chỉ không cung cấp giá trị dinh dưỡng mà nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người ăn nhiều đường bổ sung có xu hướng có nhiều chất béo nội tạng hơn. Đường bổ sung chứa khoảng 50% fructose, một loại đường đơn giản được gan chuyển hóa gây ra những hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Debbie Krivitsky, một chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts trực thuộc Harvard: “Mỡ nội tạng do đường bổ sung gây ra. Không phải đường tự nhiên trong trái cây mà là đường bổ sung, chẳng hạn như mật ong, mật mía và xi-rô ngô”. Đường cũng làm tăng viêm khắp cơ thể, làm tăng chất béo trung tính (một loại chất béo được tìm thấy trong máu), và làm tăng mức dopamine trong não. "Dopamine khiến bạn hưng phấn, và đó là lý do tại sao bạn càng ăn nhiều đường, bạn càng muốn ăn", Krivitsky cho biết thêm.

Tại sao đường bổ sung lại gây ra nhiều vấn đề?

Nó được tiêu hóa ngay lập tức và hấp thụ nhanh chóng, và điều này gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu của bạn. Tiến sĩ David M. Nathan, một giáo sư Trường Y Harvard và là giám đốc Trung tâm Tiểu đường và Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, cho biết: “Điều đó là một thách thức đối với tuyến tụy của bạn, vì khiến tuyến tụy bơm ra nhiều insulin hơn’’.

Bo ngay nguon thuc pham nay ra khoi thuc don hang ngay se giup ban loai bo mo noi tang cung dau

Đường bổ sung là kẻ thù số 1 gây ra mỡ nội tạng - (Ảnh: Freepik).

Vì vậy, khi mua hàng cần kiểm tra thành phần của những thứ bạn chọn. Đường bổ sung không chỉ có trong đồ uống có đường mà chúng còn được thêm vào ngũ cốc, nước sốt mì ống, và thậm chí cả bánh quy giòn.

Tên một số loại đường bổ sung trên nhãn thực phẩm: đường nâu, tinh thể mía, đường mía, xi-rô ngô, fructose tinh thể, dextrose, fructose, đường glucoze, xi-rô ngô nhiều fructose, mật ong, sacaroze,...

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên tránh sử dụng đường bổ sung bằng mọi giá và điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng. Thực phẩm có thêm đường chỉ giúp bạn tăng thêm calo và cân nặng dư thừa. Đường không cung cấp vitamin hoặc khoáng chất và tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân.

Đây là một kế hoạch để loại bỏ chất béo nội tạng:

Loại bỏ thức ăn có đường bổ sung. Các nghiên cứu cho thấy rằng đường bổ sung có những tác động có hại đến sức khỏe trao đổi chất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng đường dư thừa, chủ yếu là do lượng lớn fructose, có thể dẫn đến tích tụ chất béo xung quanh bụng và gan của bạn.

Ăn trái cây tươi thay vì ép chúng. Trái cây có chứa chất xơ. Đường làm tăng mỡ bụng và chất xơ làm giảm mỡ bụng. Khi bạn ép trái cây, bạn đang loại bỏ chất xơ, để lại đường tinh khiết.

 Loại bỏ đồ uống có đường, thay thế bằng nước lọc. Bước này sẽ giúp bạn cắt giảm đáng kể lượng đường nạp vào cơ thể.

Nạp trái cây và rau vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn thích ăn ngọt và thèm các món tráng miệng, hãy ăn táo, dưa hoặc các loại quả mọng tươi để thay thế. Trái cây không thể thay thế cho rau. Vì vậy, đừng bỏ qua các loại rau, đặc biệt là những loại còn xanh.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết hãy cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để đốt cháy calo. Giảm 5 đến 10% tổng trọng lượng cơ thể của bạn có thể giúp giảm tích trữ mỡ nội tạng. 

Và để giảm cân, bạn cần nhớ rằng lượng calo cân bằng hàng ngày của bạn (lượng calo tiêu thụ trừ đi lượng calo đốt cháy) cần phải là số âm. Vì vậy bạn cần phải nạp ít calo hơn số lượng calo bạn đốt cháy, có như vậy, mục tiêu giảm cân của bạn mới thành hiện thực.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +