Hợp tác quảng cáo

Chạy bộ giảm cân hiệu quả nhưng cần đặc biệt lưu ý những điều này

8:00 PM | 25/05/2021 -
Giảm béo

Giảm cân là mục tiêu của nhiều người trong lối sống hiện đại ngày nay. Ngoài việc lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh, các bài tập luyện tim mạch như chạy bộ luôn có lợi cho việc giảm cân. Nó làm tăng quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể và giúp duy trì cân nặng hợp lý.

Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ trong việc chạy bộ giảm cân.

1. Luôn khởi động trước khi chạy

Bạn đừng bao giờ bắt đầu chạy mà không có một khoảng thời gian khởi động thích hợp, bất kể mục tiêu là chạy bộ giảm cân hay không.

Các động tác kéo giãn giúp cơ bắp mở rộng và tăng cường phản xạ, từ đó giúp ngăn ngừa chấn thương.

Chay bo giam can hieu qua nhung can dac biet luu y nhung dieu nay

Hãy nhớ luôn khởi động trước khi chạy để đem lại hiệu quả tốt nhất - (Ảnh: Freepik).

Trong khi đó, quá trình chạy hoạt động toàn bộ cơ thể, do đó, điều quan trọng là phải khởi động thật kỹ tất cả các bộ phận. Ngoài ra, các loại bài tập kéo giãn hoặc khởi động khác nhau cũng sẽ giúp bạn bôi trơn các khớp và cơ.

2. Mang một đôi giày chạy bộ tốt

Nếu bạn là một vận động viên chạy bộ hoặc đang muốn chạy bộ trở thành hoạt động thường ngày, hãy luôn sở hữu một đôi giày chạy bộ tốt. Nó sẽ không chỉ ngăn ngừa bất kỳ dạng chấn thương nào mà còn giúp bạn chạy thoải mái và ổn định.

Một đôi giày tốt giúp điều chỉnh lực tác động lên chân khi chân bạn chạm đất tăng hiệu quả của buổi tập giúp giảm cân nhanh chóng.

3. Tránh ăn quá nhiều trước khi chạy

Không ăn quá no trước khi chạy bộ. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng chạy bộ sẽ giúp tiêu hóa thức ăn, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm.

Khi bạn đang chạy, máu chảy về các cơ xương để cung cấp oxy và năng lượng, ngược lại, lượng máu đến hệ tiêu hóa bị giảm, đó là lý do tại sao cơ thể không thể tiêu hóa thức ăn.

Điều này cuối cùng gây cản trở và có khả năng dẫn đến chuột rút hoặc đau đớn nghiêm trọng.

Chay bo giam can hieu qua nhung can dac biet luu y nhung dieu nay

Bạn có thể nghĩ rằng chạy bộ sẽ giúp tiêu hóa thức ăn, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm, không nên ăn quá no trước khi chạy - (Ảnh: Freepik).

4. Luôn uống đủ nước

Bổ sung nước cho cơ thể là chìa khóa để giảm cân, đặc biệt là khi bạn đã chọn giảm cân với sự trợ giúp của việc chạy bộ.

Uống nhiều nước giúp cơ thể tràn đầy năng lượng trong thời gian dài hơn cũng như tránh mất nước do đổ mồ hôi, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, hãy tránh xa bất kỳ đồ uống có đường hoặc có chứa caffeine nào.

5. Tính nhất quán là chìa khóa quan trọng để chạy bộ giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân và muốn thực hiện nó với sự hỗ trợ của chạy bộ, hãy nhớ rằng sự kiên định là yếu tố quyết định đến giảm cân thành công. Nếu bạn chạy trong một hoặc hai ngày và sau đó dừng lại, nó sẽ không có kết quả.

Chính vì vậy, nếu bạn thực sự muốn giảm một số cân nặng dư thừa, hãy kiên trì kế hoạch một cách từ từ và đều đặn, bạn sẽ bắt đầu xây dựng mức độ bền bỉ của mình. Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn đi đúng hướng và cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Chạy bộ giảm cân là một lựa chọn hiệu quả. Chỉ cần ghi nhớ một số điều trên đây để việc chạy bộ giảm cân đạt hiệu quả cao nhất. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của mình.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +