Hợp tác quảng cáo

Chiêu thức đơn giản tăng cường đốt cháy calo để giảm cân nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn

5:00 PM | 16/04/2021 -
Giảm béo

Bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn 60% so với bình thường chỉ bằng cách làm một việc đơn giản là tăng cường độ tập luyện.

Cho dù đang cố gắng giảm cân hay chỉ để giữ dáng, bạn đều cần phải tập thể dục để đốt cháy calo. Theo nguyên tắc chung của việc tập thể dục, bạn càng di chuyển nhiều, cơ thể càng đốt cháy nhiều calo hơn, giúp đạt được mục tiêu tập thể dục nhanh hơn. Đôi khi, chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ trong quá trình tập luyện cũng giúp lượng calo được đốt chấy nhiều hơn.

Tập luyện nhiều hơn và linh hoạt hơn đồng thời tăng nhịp tim sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn. Dưới đây là một số cách đơn giản để tăng cường độ tập luyện giúp giảm nhiều cân hơn trong thời gian ngắn hơn.

1. Đung đưa cánh tay trong khi chạy

Cho dù bạn đang chạy trên máy chạy bộ hay ngoài trời, hãy nhớ luôn kết hợp với động tác vung tay. Đây là cách bị mọi người đánh giá thấp nhất nhưng lại có hiệu quả nhất để đốt cháy thêm một lượng calo trong thời gian ngắn.

Chieu thuc don gian tang cuong dot chay calo de giam can nhieu hon trong thoi gian ngan hon

Vung cánh tay khi chạy sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn - (Ảnh: Timesofindia).

Chỉ cần gập khuỷu tay ở góc 90 độ và vung cánh tay mỗi khi sải bước sẽ giúp cơ thể đốt cháy thêm 15% calo và thậm chí nó còn giúp tăng tốc độ đi bộ hoặc chạy. Hãy đảm bảo bạn vung cánh tay từ vai chứ không phải từ khuỷu tay.

2. Nghỉ ngơi ít hơn, hoạt động nhiều hơn

Việc nghỉ ngơi giữa các bài tập giúp bạn lấy lại nhịp thở và đưa nhịp tim trở lại bình thường. Nhưng khi mục tiêu là giảm cân, bạn cần phải di chuyển nhiều hơn và nghỉ ngơi trong thời gian ngắn hơn.

Giảm thiểu thời gian nghỉ ngơi trong quá trình tập luyện giúp nhịp tim tăng trong thời gian dài hơn và do đó cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn cũng có thể bỏ qua thời gian nghỉ khi không cảm thấy mệt mỏi hoặc nghỉ ngơi một nhóm cơ nhất định trong khi hoạt động trên một nhóm cơ khác.

3. Thử các biến thể khác nhau của bài tập

Để đốt cháy nhiều calo hơn, bạn phải liên tục thử thách cơ thể của mình. Thay vì chỉ đơn giản là đi bộ trên máy chạy bộ hoặc thực hiện các bài tập trọng lượng cơ thể, hãy thử một cái gì đó mới.

Thử các cách tập luyện khác nhau sẽ giúp tăng cường cơ bắp và đốt cháy nhiều calo hơn. Chẳng hạn như nghiêng máy chạy bộ một chút hoặc tăng tốc độ để làm cho bài tập trở nên khó khăn hơn hoặc thử đi bộ lung tung thay vì chỉ bước chân đều giúp cho buổi tập luyện của bạn hiệu quả hơn.

4. Tăng trọng lượng trong bài tập tạ

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn là tăng trọng lượng chứ không phải số lần nâng tạ. Bằng cách nâng tạ nặng hơn thói quen bình thường, cơ thể sẽ đốt cháy thêm 25% calo.

Chieu thuc don gian tang cuong dot chay calo de giam can nhieu hon trong thoi gian ngan hon

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn là tăng trọng lượng chứ không phải số lần nâng tạ - (Ảnh: Timesofindia).

Trọng lượng nặng giúp phá vỡ nhiều protein hơn trong cơ, để cơ thể tạo ra nhiều năng lượng hơn cho quá trình sửa chữa và phục hồi. Điều này khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn.

5. Điều chỉnh một số bản nhạc

Các nghiên cứu cho rằng nghe nhạc trong khi tập thể dục có tác dụng làm tăng cường độ tập luyện. Điều chỉnh một số bản nhạc tích cực có thể tiếp thêm sinh lực và giúp bạn kéo dài thời gian tập luyện tới 20% so với bình thường.

Kết quả là, cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn và đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn. Âm nhạc làm giảm mệt mỏi, tạo cảm giác sôi nổi và giúp bạn giữ nhịp bằng cách đồng bộ hóa các chuyển động của cơ thể với nhịp điệu.

Cho dù là tập luyện với mục tiêu giảm cân hay duy trì vóc dáng, việc đốt cháy calo nhiều hơn sẽ giúp bạn đạt đươc mong muốn nhanh hơn. Bởi vậy, bạn nên thử áp dụng một trong số chiêu thức trên trong quá trình tập luyện.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Trải nghiệm

Gia đình khỏe