Hợp tác quảng cáo

Chọn thời điểm tập thể dục tùy theo mục đích

2:45 PM | 06/12/2017 -
Giảm béo

Tùy theo mục đích, bạn nên có những khung giờ riêng cho việc tập luyện của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chon thoi diem tap the duc tuy theo muc dich

Tập thể dục với mục đích giảm cân

Hiệu quả giảm cân đạt mức tối đa khi luyện tập cường độ cao trước bữa ăn sáng khi bụng đói (khoảng 6-8h sáng). Điều này giúp tiêu hao lượng chất béo dư thừa tích tụ dưới da hoặc trong gan để chuyển hóa chúng thành năng lượng.

Mặt khác, vào buổi sáng, khi mặt trời vừa mọc, tim, phổi và sự trao đổi chất hoạt động rất tích cực, adrenalin được tiết ra giúp bạn thấy sảng khoái, dễ chịu hơn khi tập luyện bình thường.

Tập thể dục với mục đích kích thích tiêu hóa

Bạn nên tập thể dục sau 7h tối nhưng vẫn phải đảm bảo cách ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn (với các động tác nhẹ nhàng) và ít nhất 2 tiếng sau ăn (với các bài tập nặng).

Vào buổi tối, các hormone tuyến thượng thận và tuyến giáp tiết ra nhiều hơn, hỗ trợ tích cực cho việc ngăn ngừa lão hóa, tăng cường miễn dịch; làm tăng hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

Tập thể dục với mục đích tăng cường cơ bắp

Để tăng cường cơ bắp bạn nên tập tạ vào buổi chiều. Bởi vào buổi sáng, hệ cơ chưa có đủ glycogen, nguồn năng lượng chính cho các vận động để hỗ trợ cho việc luyện tập luyện hiệu quả.

Tập thể dục với mục đích ngủ ngon

Bạn nên tập nhẹ nhàng (đi bộ xung quanh sân, vườn, tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng) từ 9-10h.

Lưu ý: Vì đồng hồ sinh học của con người có khả năng tự điều chỉnh để thích nghi, nên bạn có thể dựa vào thói quen sinh hoạt, mục đích của mình để lựa chọn thời điểm thích hợp chứ không nhất nhất phải là sáng hoặc chiều.

 Trong luyện tập có một điều quan trọng hơn cả thời điểm đó là sự đều đặn. Nếu trong 1 tuần, bạn tập luyện 15 phút vào 3 buổi khác nhau sẽ tốt hơn là tập luyện liên tục 3 giờ đồng hồ trong một buổi/tuần.

Như Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Trải nghiệm

Gia đình khỏe