Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra những điều NÊN và KHÔNG NÊN để tránh tăng cân trong mùa đông

7:00 PM | 25/12/2021 -
Giảm béo

Mùa đông là mùa về lễ hội, năm mới và những cuộc đoàn tụ mang lại cho chúng ta cảm giác thèm ăn và thôi thúc giữ ấm với một món tráng miệng nóng hổi. Đó là lý do chúng ta dễ tăng cân trong mùa đông.

Vì thức ăn bị đốt cháy để cung cấp cho chúng ta năng lượng và giữ ấm bằng cách giải phóng nhiệt trong cơ thể, nên mùa đông được đặc trưng bởi sự thèm ăn gia tăng và nhu cầu giữ nhiệt được đáp ứng bằng cách tiêu thụ chất béo.

Chất béo cung cấp chất cách nhiệt cho cơ thể và tiêu thụ chúng trong mùa đông không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn giúp cơ thể thoải mái.

Tại sao chúng ta thường tăng cân vào mùa đông?

Những điều cơ bản của việc giảm cân bao gồm một chế độ ăn uống tốt và tập thể dục. Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng không gây béo phì, khi kết hợp với một lịch trình tập thể dục thường xuyên sẽ dẫn đến việc thâm hụt calo. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là chúng ta tiêu thụ ít calo hơn mức chúng ta đốt cháy và do đó, chúng ta sẽ giảm cân.

Chuyen gia chi ra nhung dieu NEN va KHONG NEN de tranh tang can trong mua dong

Chất béo cung cấp chất cách nhiệt cho cơ thể và tiêu thụ chúng trong mùa đông không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn giúp cơ thể thoải mái.

Tuy nhiên vào mùa đông, sự thâm hụt calo trở nên khó đạt được. Điều kiện thời tiết dẫn đến nhiệt độ giảm và ngày ngắn hơn dẫn đến tiêu thụ thực phẩm nhiều hơn trong khi thời gian tập thể dục ít hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều calo hơn so với lượng đốt cháy.

Chính vì vậy, nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cân và nhu cầu cảm thấy thoải mái thông qua các loại thực phẩm và đồ uống có nhiều calo càng góp phần làm tăng cân.

Những điều nên và không nên làm để tránh tăng cân trong mùa đông

Các nhà dinh dưỡng học và chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng lười biếng là một yếu tố khác góp phần làm tăng cân vào mùa đông. Vào mùa đông, ra ngoài đi dạo trở thành một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và chúng ta càng trì hoãn, theo thời gian số cân nặng sẽ càng tăng.

Do vậy, việc điều chỉnh lượng calo phù hợp với thói quen giảm cân là điều rất quan trọng cần làm nếu bạn muốn đạt được trọng lượng mục tiêu. Để đạt được mức thâm hụt calo có thể khá khó khăn trong mùa đông. Vì vậy không nên cắt giảm quá nhiều calo và nhịn đói hoặc hạn chế bản thân.

Chuyen gia chi ra nhung dieu NEN va KHONG NEN de tranh tang can trong mua dong

Chế độ tập thể dục vừa phải, thậm chí là các bài tập ở trong nhà và một chế độ ăn uống điều độ sẽ làm nên điều kỳ diệu ngay cả trong mùa đông nếu bạn ghi nhớ tất cả những yếu tố này.

Giảm quá nhiều calo sẽ dẫn đến tình trạng uể oải, mệt mỏi và giảm mức năng lượng, sau đó sẽ cản trở những việc quan trọng khác mà bạn cần làm trong suốt cả ngày.

Các chuyên gia khuyến nghị mức cắt giảm 500 kcal từ chế độ ăn uống trong mùa đông sẽ giúp bạn đạt được sự cân bằng hoàn hảo, giúp giảm cân và không khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh đó, kết hợp một chế độ tập thể dục vừa phải, thậm chí là các bài tập ở trong nhà và một chế độ ăn uống điều độ sẽ làm nên điều kỳ diệu ngay cả trong mùa đông nếu bạn ghi nhớ tất cả những yếu tố này.

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy một chút tăng cân vào mùa đông. Chú ý đến những yếu tố này cùng với sự quyết tâm sẽ giúp bạn có mùa đông ấm áp mà vẫn duy trì mục tiêu về sức khỏe.

Xem thêm: Chân đau nhức vào ban đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh mạch máu và cục máu đông

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng