Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo 5 thói quen tồi tệ nhất cho vòng eo

9:00 AM | 08/02/2023 -
Giảm béo

Giảm cân đôi khi là một công việc thực sự khó khăn - đặc biệt là phần mỡ quanh bụng. Và nó thậm chí còn khó khăn hơn khi mọi người bước vào tuổi trung niên, khi việc thay đổi cân nặng thực sự trở thành một thách thức lớn hơn nữa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có một số thói quen xấu khiến cho vòng eo ngày càng lớn hơn và chỉ cần những thay đổi đơn giản đối với chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày là chìa khóa để loại bỏ những phần mỡ thừa ở vòng eo.

1. Không ăn đủ protein

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và sửa chữa các mô cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng đối với cơ và xương khỏe mạnh, nhất là đối với trẻ em.

Chuyen gia dinh duong canh bao 5 thoi quen toi te nhat cho vong eo
Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và sửa chữa các mô cơ thể.

Ngoài ra, protein còn gây no và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này giúp bạn tránh ăn quá nhiều thực phẩm nói chung và đặc biệt là quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Những thứ này có xu hướng ít chất xơ và làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng, từ đó thúc đẩy mỡ bụng.

2. Ăn thức ăn được đặt trong bát hoặc đĩa lớn

Tất cả chúng ta đều thích lấy thức ăn đầy đĩa hoặc bát của mình, bất kể kích thước của chúng là bao nhiêu. Và nếu bạn có một đĩa lớn đầy ắp, bạn sẽ có nhiều khả năng ăn hết và ăn nhiều hơn mức cần thiết.

Thay vào đó, một cách đơn giản để hạn chế lượng calo nạp vào là hãy bày thức ăn trên một chiếc đĩa nhỏ hơn để ăn ít hơn. Một đĩa nhỏ đầy đủ sẽ khiến bạn nghĩ rằng mình đã ăn nhiều hơn những gì bạn có.

3. Bạn đang uống quá nhiều đồ uống có đường và/hoặc quá nhiều rượu

Đồ uống có đường và rượu chứa nhiều calo rỗng - nghĩa là chúng không có giá trị dinh dưỡng. Không chỉ vậy, rượu cũng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vì nó thúc đẩy cơn đói và cảm giác thèm ăn.

Thay vào đó hãy uống một tách trà đen hoặc trà xanh. Một nghiên cứu trước đây cho thấy uống ba tách trà đen mỗi ngày có tác dụng giúp giảm vòng eo.

4. Không tập đủ loại bài tập phù hợp

Các chuyên gia cho biết đã đến lúc từ bỏ việc chạy bộ và chuyển sang tập tạ và sức đề kháng. Tập luyện sức đề kháng giúp tăng khối lượng cơ giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn, cũng như làm săn chắc cơ bụng giúp cải thiện hình dáng vùng bụng.

Chuyen gia dinh duong canh bao 5 thoi quen toi te nhat cho vong eo
Tập luyện sức đề kháng giúp tăng khối lượng cơ giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn, cũng như làm săn chắc cơ bụng giúp cải thiện hình dáng vùng bụng.

5. Không ngủ đủ giấc

Tất cả chúng ta đều có những buổi tối khó ngủ hoặc thấy mình thức giấc giữa đêm. Nhưng không ngủ đủ giấc liên tục có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả tăng cân.

Một nghiên cứu ở những người khỏe mạnh cho thấy những người bị hạn chế ngủ 4 tiếng mỗi đêm ăn trung bình nhiều hơn 300 calo so với những người ngủ 9 tiếng. Những người trong nhóm ngủ hạn chế sẽ thấy mỡ bụng tăng 9%.

Nhưng đừng ngủ quá nhiều vì ngủ hơn 9 tiếng cũng làm tăng mỡ bụng.

Thay đổi 5 thói quen xấu này sẽ giúp bạn sớm lấy lại được vòng eo săn chắc và cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Không cần Viagra, 7 loại thực phẩm này làm tăng đáng kể sức chịu đựng và ham muốn của nam giới

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng