Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia dinh dưỡng đã giải mã cách giảm mỡ bụng không cần nỗ lực và đây là những gì bạn cần biết

12:30 PM | 04/03/2022 -
Giảm béo

Béo không phải lúc nào cũng là điều xấu. Cơ thể con người bao gồm 6 loại chất béo khác nhau, tất cả đều không phải là không mong muốn.

Trên thực tế, chất béo màu be cần thiết để cắt giảm các chất béo khác có hại cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, mỡ nội tạng cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe và nếu nạp quá nhiều vào cơ thể nó sẽ gây ra những hậu quả lâu dài như tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ và thậm chí là ung thư.

Mặc dù tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng chất béo này rất khó giảm, nhưng một cách tiếp cận bền vững để giảm cân và thay đổi lối sống sẽ giúp cắt bỏ nó đáng kể.

Dưới đây là 5 thay đổi nhỏ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này.

1. Tăng lượng nước uống

Lời khuyên này có vẻ là một lời khuyên vô cùng sáo rỗng nhưng uống không đủ nước sẽ khiến mọi nỗ lực gần như vô ích vì vai trò quan trọng của nước đối với hoạt động của cơ thể.

Chuyen gia dinh duong da giai ma cach giam mo bung khong can no luc va day la nhung gi ban can biet

Thay đồ uống có đường bằng nước giúp cắt giảm lượng calo đáng kể và giúp một người luôn đủ nước và tinh thần minh mẫn, từ đó tạo điều kiện cho sức khỏe tổng thể.

2. Ăn nhiều protein hơn

Điều quan trọng là phải cung cấp đủ protein ngay cả khi bạn đang cố gắng cắt giảm lượng calo. Đảm bảo rằng bạn không giảm lượng protein vì nó giúp xây dựng khối lượng cơ nạc và loại bỏ chất béo.

Chuyen gia dinh duong da giai ma cach giam mo bung khong can no luc va day la nhung gi ban can biet

Ngoài ra, protein cũng tốt cho dạ dày vì nó giúp một người luôn tràn đầy năng lượng và no lâu hơn, do đó làm giảm nhu cầu nhai hoặc ăn vặt rất thường xuyên.

3. Hạn chế đồ uống có cồn

Đã đến lúc bạn nên xem xét lại quyết định uống đồ uống có cồn mỗi khi đến nhà hàng hay đi chơi với bạn bè vì vào cuối ngày, đồ uống có cồn sẽ làm tăng khả năng tích mỡ bụng.

Chuyen gia dinh duong da giai ma cach giam mo bung khong can no luc va day la nhung gi ban can biet

Ngoài ra, các loại đồ uống có cồn được tiêu thụ thường xuyên hơn mà nhiều người không nhận ra sự thật rằng việc tiêu thụ quá nhiều rượu góp phần làm tăng mỡ nội tạng.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc dẫn đến rối loạn bài tiết hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn và giúp bạn cảm thấy no. Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ béo phì và cản trở nỗ lực giảm cân. Ngủ ít nhất 7 giờ là điều bắt buộc đối với mọi người ở mọi lứa tuổi để có sức khỏe tốt và thúc đẩy giảm mỡ nột tạng.

Chuyen gia dinh duong da giai ma cach giam mo bung khong can no luc va day la nhung gi ban can biet

Mỡ bụng và đặc biệt là phần mỡ nằm sâu dưới da bao bọc xung quanh các cơ quan có nguy cơ rất lớn đối với sức khỏe tim mạch và tiểu đường.

Bạn hoàn toàn có thể cắt giảm loại mỡ nguy hiểm này thông qua một thói quen lối sống lành mạnh mà không cần quá nhiều nỗ lực, đặc biệt là khi nói đến các bài tập quá nặng. Sự thay đổi này cũng an toàn và đảm bảo kết quả bền vững về lâu dài.

Xem thêm: Nếu đang phải vật lộn để đi vào giấc ngủ, hãy thử ngay các tư thế yoga này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng