Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn thói quen uống nước đơn giản để có được cơ thể săn chắc sau tuổi 50

8:00 AM | 24/12/2021 -
Giảm béo

Khi bạn già đi, những gì bạn rót vào ly có thể là điều cuối cùng xuất hiện trong tâm trí bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo cơ thể luôn đủ nước khi bạn đã sống qua nửa thế kỷ.

Theo các chuyên gia, những người lớn tuổi tự nhiên có lượng nước trong cơ thể thấp hơn, điển hình là do họ có tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn (chứa ít nước hơn so với mô cơ nạc). Do đó, khi chúng ta già đi, cảm giác khát tự nhiên giảm đi.

Bên cạnh việc chống lại tình trạng mất nước, cung cấp đủ nước cho cơ thể sau 50 tuổi cũng là chìa khóa quan trọng nếu bạn đang muốn có một thân hình săn chắc.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng thiếu nước có liên quan đến chỉ số khối cơ thể cao hơn. Điều này có thể là do mọi người thường nhầm lẫn giữa khát với đói, hoặc chọn bổ sung nước bằng đồ uống có chứa calo thay vì chọn các lựa chọn ít calo hoặc không có calo như nước lọc.

Chuyen gia dinh duong huong dan thoi quen uong nuoc don gian de co duoc co the san chac sau tuoi 50

Cung cấp đủ nước cho cơ thể sau 50 tuổi cũng là chìa khóa quan trọng nếu bạn đang muốn có một thân hình săn chắc.

Để giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh sau 50, hãy tuân thủ những thói quen uống nước đơn giản này để có cơ thể gọn gàng hơn.

1. Uống ít nhất 30ml nước cho mỗi kg cân nặng

Nếu bạn muốn có được cơ bắp, hãy biết rằng nước đóng một vai trò lớn trong quá trình phân hủy chất béo. Bạn phải giữ đủ nước nếu muốn giảm khối lượng chất béo.

Chuyen gia dinh duong huong dan thoi quen uong nuoc don gian de co duoc co the san chac sau tuoi 50

Hầu hết tất cả các hệ thống chính của cơ thể phụ thuộc vào nước để hoạt động và phát triển, đồng thời quá trình phân giải lipid (sự phân hủy chất béo), đặc biệt, cần nước, vì vậy được cung cấp đủ nước sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát cân nặng.

Bên cạnh đó, cung cấp đủ nước cũng giúp cải thiện cảm giác no và tiêu hóa. Nói chung, bạn nên cố gắng uống từ 30 đến 60 ml nước mỗi ngày cho mỗi kg cân nặng.

Ví dụ: nếu bạn nặng 60 kg, bạn nên uống từ 1.800 đến 3.600 ml nước mỗi ngày, tùy theo tình trạng và mức độ hoạt động.

2. Uống cà phê đen thay vì cà phê sữa

Nếu bạn đến quán cà phê yêu thích của mình, một ly pha cà phê đen với một lượng nhỏ kem sẽ chứa ít calo hơn một ly cà phê sữa. Điều này giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể, đặc biệt nếu đây là thói quen hàng ngày của bạn.

Chuyen gia dinh duong huong dan thoi quen uong nuoc don gian de co duoc co the san chac sau tuoi 50

3. Hạn chế đồ uống có cồn trong suốt cả tuần

Đồ uống có cồn thường có nhiều calo hơn mức mà hầu hết mọi người có thể nhận ra. Rượu có 7 calo mỗi gam, vì vậy nếu bạn uống quá nhiều, lược calo nạp vào cơ thể cũng rất lớn.

4. Uống 2 đến 3 tách trà xanh mỗi ngày

Trà xanh chứa cả caffeine và flavonoid epigallocatechin gallate (EGCG), giúp tăng tốc độ trao đổi chất và kích hoạt sự phân hủy của các phân tử chất béo.

Chuyen gia dinh duong huong dan thoi quen uong nuoc don gian de co duoc co the san chac sau tuoi 50

Các nghiên cứu xác nhận rằng uống trà xanh vừa phải giúp làm giảm vòng eo, mỡ bụng và khối lượng chất béo tổng thể của cơ thể. Nếu bạn không thích uống trà xanh, hãy cân nhắc uống chiết xuất trà xanh hoặc EGCG ở dạng viên nang.

5. Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện

Uống nước hợp lý giúp giữ nước cho cơ bắp và giúp phục hồi cơ thể. Không bổ sung đủ nước dễ dẫn đến chuột rút và yếu cơ khiến bạn không thể tập luyện hoặc làm cho việc tập luyện trở nên cực kỳ khó khăn.

6. Bắt đầu mỗi buổi sáng với 1 muỗng canh giấm táo pha loãng trong ít nhất 240 ml nước

Giấm táo chứa hợp chất axit axetic, đã được tìm thấy trong các nghiên cứu để cải thiện cảm giác no, kiểm soát lượng đường trong máu và tiêu hóa. Tất cả đều có tác dụng hỗ trợ nỗ lực giảm cân. Để tăng cường sức khỏe, hãy uống thêm một đợt nữa vào cuối ngày.

Chuyen gia dinh duong huong dan thoi quen uong nuoc don gian de co duoc co the san chac sau tuoi 50

Thói quen uống nước và bổ sung chất lỏng là cực kỳ quan trọng với sức khỏe tổng thể và vóc dáng. Hãy tuân theo những mẹo uống nước hàng ngày này để có được cơ thể săn chắc, ngay cả khi đã bước qua tuổi 50.

Xem thêm: Đây là 7 lý do tại sao chải tóc hàng ngày là cực kỳ quan trọng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng