Hợp tác quảng cáo

Công thức giảm cân hoàn hảo bằng bánh mì

8:00 AM | 24/12/2015 -
Giảm béo

Chị em phụ nữ giảm cân thường e ngại khi nhắc đến bánh mì. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng cách.

Bánh mì có thể là thực phẩm giảm cân rất tốt nếu bạn ăn đúng cách và chọn đúng loại.

Bánh mì có thể là thực phẩm giảm cân rất tốt nếu bạn ăn đúng cách và chọn đúng loại.

Nhờ thành phần chứa nhiều carbohydrate nhưng ít calo nên bánh mì có thể giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng nhất. Chính vì thế, nếu bạn đang áp dụng một chế độ ăn kiêng với khẩu phần ăn chứa ít carbon, thì bánh mì chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Theo các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard, nhờ nguồn tinh bột đối kháng cùng chất xơ dồi dào có trong một lát bánh mì nguyên cám còn có khả năng hạn chế cơn đói, kiểm soát lượng đường trong máu, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất, hạn chế tích luỹ mỡ thừa ở các bộ phận như bụng, đùi, cánh tay...

Bên cạnh đó, các loại bánh mì làm từ lúa mì còn dồi dào vitamin nhóm B giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể, khiến bạn không bị mất sức.

Ăn bánh mì như thế nào mới giảm được cân?

Bạn cần lưu ý những điều sau đây khi ăn bánh mì:

- Không nên thay thế hoàn toàn bánh mì cho gạo vì sẽ làm bạn tăng cân. Chỉ nên dùng bánh mì cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ.

- Trước khi mua, nên đọc kĩ thành phần của bánh mì để chọn loại ít calories nhất. Tốt nhất bạn nên chọn loại bánh mì chỉ chứa 35-40 calo/lát .

- Nếu bạn đang ăn kiêng, hãy chọn bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng sẽ an toàn hơn và bạn không còn “lăn tăn” về mức năng lượng của nó nữa.

- Có thể ăn kèm bánh mì với rau củ quả, thịt bò, cá… để tăng cường chất xơ và thay đổi khẩu vị.

- Phụ nữ giới nên ăn 12 lát/ngày và nam giới nên ăn 16 lát/ngày.

Những loại bánh mì thích hợp cho việc giảm cân

- Bánh mì đen: thành phần của loại bánh mì này là 100% lúa mạch đen thiên nhiên, lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lượng calories và chỉ số đường huyết ít hơn 20% nên đây là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân.

- Bánh mì hạt lanh: hạt lanh rất giàu chất xơ và các axit béo thiết yếu, đốt cháy calories dư thừa thay vì tích tụ mỡ.

- Bánh mì yến mạch: yến mạch là nguyên liệu chứa nhiều thành phần axit béo thiết yếu, giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giữ cho dạ dày có cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

- Bánh mì nguyên cám: được làm từ các hạt lúa mì nguyên cám nên nó rất giàu chất xơ nhưng ít protein hơn bánh mì thông thường.

- Bánh mì lúa mạch: thực phẩm giàu carbohydrates thực vật là cách tốt nhất để nhanh chóng tạo ra cảm giác no và ức chế sự thèm ăn. Hơn thế nữa, bánh mì lúa mạch còn giúp giảm lượng đường trong máu, kiểm soát chỉ số insulin rất tốt.

- Bánh mì nâu: được làm từ lúa mì nguyên vỏ với 3 thành phần chủ yếu là cám, mầm và nội nhũ giàu chất xơ và năng lượng cung cấp cho cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng