Hợp tác quảng cáo

Dáng chuẩn eo thon với những cách thức ăn uống lành mạnh

11:28 AM | 08/07/2017 -
Giảm béo

Vóc dáng xinh đẹp luôn là niềm mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh việc áp dụng các bài tập thể thao để rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng thì chế độ ăn uống lành mạnh cũnng là một trong những cách bảo vệ sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Ăn chậm

Việc “nhai 30 lần mỗi miếng, ăn mỗi bữa trong 30 phút” không chỉ giúp bài tiết nước bọt, hỗ trợ tiêu hóa, mà còn giảm gánh nặng cho dạ dày. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng tỏ rằng, ăn chậm còn có tác dụng giảm béo, làm đẹp, ngừa ung thư, bổ não…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn nhạt

Ăn nhạt bao gồm cả ăn ít muối, ít đường, ít dầu. Hiện nay mọi người đều coi việc ăn nhiều muối, nhiều dầu và nhiều đường là “ba tác hại lớn”, nó liên quan đến phần lớn các bệnh về trao đổi chất. Để đối phó, chỉ có ăn nhạt mới có thể được giải quyết.

Ăn tươi

Hầu hết các thực phẩm cần phải tươi mới tốt. Thực phẩm tươi không chỉ bảo lưu nhiều “chất dinh dưỡng sống” mà còn có thể tránh để thực phẩm sản sinh những chất có hại trong quá trình cất trữ. 

Ăn chín

Tức là thức ăn phải được nấu chín, không nên ăn sống vì thức ăn qua nhiệt độ cao có thể tiêu diệt vi khuẩn, phân hủy, bay hơi hoặc chuyển hóa các chất độc hại, đồng thời còn bảo đảm các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm.

Do đó, ăn chín vừa giúp an toàn dinh dưỡng, lại giúp cơ thể tiêu hóa hấp thụ tốt hơn. Đồng thời còn giúp gìn giữ vóc dáng của bạn một cách cân đối, hài hòa.

Ăn những bữa ăn đơn giản

Thức ăn ngon và lành mạnh không phải chứa rất nhiều thành phần. Giữ các thành phần bữa ăn của bạn ở mức tối thiểu - chỉ cần chắc chắn bao gồm một nguồn ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh ở mỗi bữa ăn.

Ví dụ, rau và tôm chiên trong dầu mè ăn kèm với gạo nâu tự làm tại nhà sẽ đem lại bữa ăn kiểu ăn sạch hoàn hảo cho bạn.

Ảnh  minh họa

Ảnh minh họa

Ăn khi đói và dừng lại khi đã thấy no

Ăn khi bạn đói bụng và dừng lại khi bạn thấy ăn đủ, có nghĩa là cảm thấy hài lòng, không phải là sự nhồi nhét. Ăn thật chậm để bạn có thể biết khi nào bụng phản ứng đã đủ. Khi ăn cần tập trung cao độ vào việc ăn.

 Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng