Hợp tác quảng cáo

Đạp xe không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân: Lời khuyên khi đạp xe để giảm cân tốt hơn

4:00 PM | 02/07/2021 -
Giảm béo

Đạp xe không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho môi trường vì đây là một phương tiện giao thông không ô nhiễm. Thêm một lợi ích nữa là là đi xe đạp thúc đẩy sự hòa nhập, thu hẹp khoảng cách giữa người giàu và người nghèo trong xã hội.

Về mặt thể chất, những lợi ích sức khỏe của việc đạp xe thường xuyên bao gồm tăng sức mạnh và tính linh hoạt của cơ bắp, giảm mức độ căng thẳng, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm mức độ chất béo trong cơ thể, ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tật, và một số lợi ích khác.

Dap xe khong chi tot cho suc khoe ma con giup giam can: Loi khuyen khi dap xe de giam can tot hon

Đạp xe đã được chứng minh là giúp bạn đốt cháy chất béo và calo và giảm cân - (Ảnh: Freepik).

Đạp xe đã được chứng minh là giúp bạn đốt cháy chất béo và calo và giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ đạp xe là bạn sẽ thu được những lợi ích này. Có một số điều bạn cần biết để đạp xe hiệu quả hơn.

Đạp xe là một bài tập cho tim mạch, trong đó chúng ta bắt đầu đốt cháy chất béo chỉ sau 20 phút đầu tiên. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đạp xe ít nhất 30 phút.

Đạp xe có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn nếu bạn thực hiện một số thay đổi nhỏ. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích và một số điều nên và không nên khi đạp xe để có hiệu quả giảm cân tốt hơn.

- Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu với việc đạp xe không quá 20 hoặc 30 phút và tăng dần tốc độ của bạn.

- Bắt đầu đạp xe ở đường phẳng và sau đó đi dần lên các tuyến đường dốc hoặc đồi.

- Thực hiện một số động tác kéo giãn trước và sau khi đạp xe, vì điều này có thể giúp giảm nguy cơ căng cơ lưng hoặc chấn thương cơ.

- Tập tạ trước khi đạp xe; nếu bạn dành 15-30 phút cho việc tập tạ, bạn cũng có thể giảm thời gian đạp xe xuống còn 45 hoặc 30 phút.

- Đặt mục tiêu giảm cân lên đến 1kg mỗi tuần.

- Thêm hai hoặc ba buổi tập cường độ cao mỗi tuần để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn, giúp cơ thể bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn.

- Đạp xe mỗi sáng trước khi ăn sáng. Các nghiên cứu cho biết, đạp xe khi bụng đói giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn và hiệu quả hơn 20%.

- Tăng quãng đường khi đã quen với việc đạp xe. Các chuyến đi dài hơn rất tốt để giảm mỡ bụng.

- Giấc ngủ rất quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ từ 6 đến 8 tiếng sẽ giảm cân và giữ được cân nặng sau khi giảm cân tốt hơn người thiếu ngủ.

- Thay vì đi làm bằng xe máy hoặc ô tô, hãy thử đạp xe.

- Giữ cho bản thân có động lực và theo dõi sự tiến bộ của bạn bằng cách ghi lại nhật ký đạp xe.

- Ăn một lượng nhỏ thức ăn lành mạnh sau mỗi ba đến bốn giờ để duy trì sự trao đổi chất ổn định và đốt cháy chất béo liên tục cùng với việc đạp xe.

- Quan trọng nhất là không nên tập luyện quá sức hoặc thiếu ăn.

- Tránh đường và thực phẩm chế biến sẵn.

- Ăn nhiều protein nạc và nhiều trái cây và rau quả. Chọn protein nạc như cá, thịt gà, và đậu.

Dap xe khong chi tot cho suc khoe ma con giup giam can: Loi khuyen khi dap xe de giam can tot hon

Đạp xe hơn 1 tiếng mỗi ngày để giúp giảm cân - (ẢNh: Pexels).

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng khi đạp xe để giảm cân, trung bình một người phải đạp xe khoảng 20 đến 30 km. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào quãng đường, chúng ta có thể tập trung vào khoảng thời gian đạp xe - phải kéo dài từ một giờ trở lên.

Những lợi ích sức khỏe được đề cập trong bài viết này chỉ đạt được khi bạn đạp xe thường xuyên. Trong trường hợp có đại dịch, tốt nhất là bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết khi ra ngoài để đạp xe.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe