Hợp tác quảng cáo

Đây là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả chỉ với một sợi dây nhảy

3:19 PM | 11/08/2021 -
Giảm béo

Một trong những giải pháp giảm cân hiệu quả là nhảy dây. Chỉ bằng một sợi dây đơn giản, bạn không chỉ đốt cháy rất nhiều calo trong thời gian ngắn mà còn giúp tăng mật độ xương và tăng cường sự tỉnh táo.

Mặc dù giảm cân không hề dễ dàng nhưng đôi khi để tìm ra một thói quen tập luyện phù hợp với bạn và tuân thủ nó còn khó hơn. Có rất nhiều lời khuyên về tập luyện với phương pháp thể dục phức tạp khác nhau, nhưng vẫn có một số giải pháp đơn giản giúp bạn giảm cân mà không cần suy nghĩ nhiều, đó là nhảy dây.

Không có gì ngạc nhiên khi những vận động viên thể thao thành công nhất trên thế giới, từ Muhammad Ali đến Virat Kohli, đều sử dụng bài tập dây nhảy như một phần trong chế độ luyện tập của họ.

Nhảy dây giúp đốt cháy bao nhiêu calo?

Chỉ cần thực hiện 10 phút nhảy dây được coi là tương đương với việc bạn chạy 1,6 km trong 8 phút. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy, thực hiện nhảy dây chỉ trong 10 phút mang lại cho bạn lợi ích tương tự như chạy trung bình 30 phút.

Day la cach giup ban giam can hieu qua chi voi mot soi day nhay
Chỉ cần thực hiện 10 phút nhảy dây được coi là tương đương với việc bạn chạy 1,6 km trong 8 phút - (Ảnh: Internet).

Cụ thể hơn, một người nặng 56 kg có thể đốt cháy tới 300 calo trong 30 phút, nếu thực hiện nhảy dây ở cường độ vừa phải. Vì vậy, trong trường hợp lý tưởng nhất, người này sẽ mất 12 ngày để giảm nửa kg chỉ bằng cách nhảy dây.

Nhảy dây giúp giảm cân như thế nào?

Ngoài tất cả lượng calo bạn có thể đốt cháy, đây là một số lợi ích sức khỏe khác từ nhảy dây mà bạn nên biết:

1. Nhảy dây là bài tập dễ dàng cho tất cả mọi người: Bất kỳ ai cũng có thể áp dụng bài tập này và có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Những động tác tập thể dục cường độ cao trong thời gian ngắn mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân.

2. Nhảy dây thúc đẩy hoạt động của tim mạch: Mỗi buổi tập nhảy dây đều dẫn đến cải thiện tim mạch và hô hấp tốt hơn, làm cho tim khỏe hơn và cho phép nó bơm nhiều máu hơn, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của cơ thể.

3. Chống loãng xương: Nhảy dây làm tăng mật độ xương, giúp ngăn ngừa loãng xương. Các chuyên gia về xương khớp khuyến nghị từ hai đến năm phút hoạt động thể chất như nhảy dây mỗi ngày để giúp ngăn ngừa loãng xương.

4. Tăng sự tập trung: Các động tác kết hợp trong khi nhảy dây cũng giúp bạn tập trung tốt hơn.

5. Tập luyện mà không tốn chi phí: Bạn chỉ cần một sợi dây và không tốn kém gì, vì vậy bài tập này dành cho bất kỳ ai và vào bất cứ lúc nào.

Xem thêm: 10 bài tập đánh bay mỡ vùng lưng và nách trong 20 phút

Những điều cần lưu ý trước khi nhảy dây

Trước khi bạn thực thực hiện tập này, hãy chú ý nhứng điều sau:

1. Chọn dây phù hợp: Độ dài của dây rất quan trọng ở đây, vì nếu dây quá ngắn, bạn có thể va vào ống chân của mình. Để biết độ dài phù hợp, hãy bước chân lên dây và mở rộng hai đầu dây lên trên. Nếu chúng chạm vào nách, đó là kích thước thoải mái.

2. Chọn mặt cỏ: Nhảy trên bề mặt không phù hợp có tác động xấu đến đầu gối. Tránh bề mặt xi măng vì nó quá cứng. Thay vào đó, hãy nhảy trên cỏ hoặc một sàn mềm khác.

3. Chọn quần áo phù hợp: Chọn những bộ quần áo gọn gàng và những bộ đồ vừa vặn mang lại cảm giác thoải mái.

4. Khởi động trước khi nhảy dây: Đây là một hoạt động cường độ cao, vì vậy hãy tập thể dục trước khi bạn nhảy dây.

Day la cach giup ban giam can hieu qua chi voi mot soi day nhay
Đừng bao giờ nhảy bằng chân bằng phẳng, mà hãy tiếp đất bằng mũi bàn chân - (Ảnh: Internet).

5. Bắt đầu từ từ: Bắt đầu với động tác bật một chân và sau đó chuyển sang động tác bật hai chân. Trong một lần bật, bạn chỉ nên nhảy cách mặt đất khoảng 1,5-2cm.

6. Giữ đúng tư thế: Đừng bao giờ nhảy bằng chân bằng phẳng, mà hãy tiếp đất bằng mũi bàn chân.

Nhảy dây là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Nhảy dây không chỉ giúp giảm cân mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch và tăng cường mật độ xương và khả năng tập trung. Hãy thực hiện bài tập này mỗi ngày để tận dụng tối đa lợi ích cho sức khỏe.

Xem thêm: 11 bài tập giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng chỉ với 10 phút mỗi ngày.

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng