Hợp tác quảng cáo

Để thu nhỏ mỡ bụng, hãy tránh thói quen tập thể dục này sau 50 tuổi

4:00 PM | 09/05/2022 -
Giảm béo

Một trong những mục tiêu thể dục khó đạt được khi bạn trên 50 tuổi là giảm mỡ bụng. Điều này là do khi bạn già đi, cơ thể sẽ trải qua những thay đổi về nội tiết tố, chẳng hạn như giảm testosterone, estrogen hoặc hormone tăng trưởng.

Không chỉ vậy, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng giảm và bạn sẽ mất đi khối lượng cơ nạc nếu không chủ động. Nhiều người trở nên ít vận động hơn khi lớn tuổi do ít nhiệm vụ hơn hoặc không duy trì các thói quen lành mạnh.

Nếu bạn đang ở độ tuổi này và muốn thu nhỏ mỡ bụng, trước hết, cần tập trung vào ba lĩnh vực chính: ăn một chế độ ăn uống lành mạnh khi thiếu calo, thường xuyên rèn luyện sức mạnh và tập thể dục nhịp điệu.

Khi bạn thực hiện những thói quen này một cách nhất quán, mỡ bụng sẽ giảm xuống và bạn sẽ đạt được mục tiêu tập luyện mong muốn. Nhưng nếu bạn đã ăn uống đầy đủ, tập thể dục thường xuyên mà không thấy kết quả, có lẽ bạn đang mắc một số lỗi thể dục phổ biến dưới đây.

1. Không ưu tiên tập luyện sức mạnh

Mặc dù bài tập cardio là chìa khóa cho sức khỏe tim mạch, cải thiện thể dục nhịp điệu và đốt cháy calo, nó không phải là hình thức tập thể dục duy nhất mà bạn cần tập trung vào.

De thu nho mo bung, hay tranh thoi quen tap the duc nay sau 50 tuoi

Nếu mục tiêu là giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng, bạn phải kết hợp và ưu tiên tập luyện sức mạnh. Các bài tập sức mạnh như tập tạ, chống đẩy và squat giúp xây dựng cơ bắp, tăng cường trao đổi chất và giúp bạn săn chắc nhanh chóng hơn so với khi chỉ tập cardio.

Điều này là do luyện tập sức mạnh làm tăng mức tiêu thụ oxy dư thừa sau khi tập luyện (EPOC). Điều này sẽ khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

2. Chỉ thực hiện cardio ở trạng thái ổn định và không kết hợp các bài tập ngắt quãng

Hơn nữa, khi nói đến bài tập cardio, hãy chuyển đổi mọi thứ. Điều quan trọng là phải làm việc ở trạng thái ổn định thường xuyên trong ít nhất 30 phút. Tuy nhiên, bạn cũng nên kết hợp làm việc xen kẽ, hoặc tập với cường độ cao hơn.

De thu nho mo bung, hay tranh thoi quen tap the duc nay sau 50 tuoi

Nếu bạn liên tục thực hiện các bài tập cardio giống nhau ở cùng thời lượng và cường độ, cơ thể sẽ thích nghi với nó. Điều này sẽ khiến bạn đốt cháy ít calo hơn khi thực hiện cùng một lượng công việc theo thời gian, và nó sẽ khiến hành trình giảm béo trở nên khó khăn hơn nhiều.

Nếu bạn đang tập cardio ở trạng thái ổn định 2 đến 3 lần mỗi tuần, hãy đổi một trong những buổi đó thành bài tập HIIT từ 15 đến 20 phút.

3. Thực hiện những động tác gập bụng

Một thói quen tập thể dục xấu khác những người trên 50 cần bỏ càng sớm càng tốt là thực hiện nhiều động tác gập bụng, ngồi lên và gập người với hy vọng giảm mỡ bụng.

De thu nho mo bung, hay tranh thoi quen tap the duc nay sau 50 tuoi

Mặc dù nó giúp đốt cháy tốt và có cảm giác như bạn đang săn chắc bụng, nhưng chỉ tập các bài tập gập bụng sẽ không giúp bạn giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, bạn không cần phải thực hiện hàng loạt bài tập bụng với số lần thực hiện cao khác nhau trong mỗi buổi tập. Một đến 2 bài tập bụng là đủ.

Cho dù ở độ tuổi nào, nếu bạn không duy trì thói quen ăn uống tốt và duy trì hoạt động tích cực với cardio kết hợp với rèn luyện sức mạnh, bạn sẽ không giảm được lượng mỡ thừa ở bụng. Tập trung vào dinh dưỡng và tập luyện đúng cách, mỡ bụng sẽ bắt đầu thu nhỏ.

Xem thêm: Người bệnh tiểu đường muốn yên tâm ăn hải sản thì hãy chú ý những điều sau

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng