Hợp tác quảng cáo

Đừng bỏ qua 5 lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn muốn giảm cân thành công

5:58 PM | 31/01/2018 -
Giảm béo

Đôi khi việc ăn kiêng lại không giúp bạn có được vóc dáng thon gọn như mong ước dù những lời nhận xét về hiệu quả của các phương pháp này rất hấp dẫn. Điều này chứng tỏ có thể bạn đã chưa biết đến một số mẹo giảm cân hiệu quả.

Giảm cân thành công luôn được xem là việc cần nhiều nỗ lực và thời gian. Nếu bạn từng cố gắng giảm cân nhưng không thành công thì hãy tham khảo 5 lời khuyên hữu ích của các chuyên gia dinh dưỡng nhé.

1. Detox thật sự không cần thiết

Bạn thường nghe những lời quảng cáo hấp dẫn về tác dụng làm sạch và thanh lọc cơ thể cơ thể, giúp loại bỏ mỡ thừa hay giảm cân hiệu quả của phương pháp detox. Đây là phương pháp giúp cải thiện tình trạng thừa cân bằng việc uống các thức uống thanh lọc như nước chanh, giấm táo, nước hoa quả ngâm,…

Dung bo qua 5 loi khuyen cua cac chuyen gia dinh duong neu ban muon giam can thanh cong

Detox là phương pháp giúp thanh lọc và làm sạch cơ thể

Các chuyên gia cho biết rằng thật ra một chế độ ăn uống lành mạnh gồm trái cây, rau xanh, ngũ cốc, chất béo tốt chính là cách giảm cân hiệu quả nhất và sẽ giúp bạn duy trì cân năng ổn định.

Gan và thận của bạn có vai trò giúp thanh lọc và giải độc cho cơ thể, vì vậy việc detox được cho là không thật sự cần thiết nếu bạn muốn giảm cân.

2. Những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn mang đến hiệu quả bất ngờ

Các chuyên gia cho biết chỉ cần việc không ăn một vài lát bánh quy hay uống cà phê không bỏ thêm đường, cân nặng của bạn đã có sự thay đổi tích cực. Giảm khoảng 500 calo nạp vào cơ thể mỗi ngày có khả năng giúp bạn giảm đến nửa kg mỗi tuần. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các món ăn vặt, khoai tây chiên, bánh kẹo bạn nhé.

3. Chú ý các loại đồ uống

Việc uống các loại đồ uống nhiều năng lượng có thể khiến bạn giảm cân không thành công. Thay vì uống các loại thức uống nhiều năng lượng như nước ngọt, nước có ga, bạn nên thay thế chúng bằng nước lọc, sữa không béo, nước ép trái cây,… Uống một ly nước trước bữa ăn 30 phút có thể giúp bạn giảm cân.

Dung bo qua 5 loi khuyen cua cac chuyen gia dinh duong neu ban muon giam can thanh cong

Uống một ly nước trước khi ăn 30 phút sẽ giúp giảm cân

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế uống rượu bởi rượu không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn không tốt cho bạn nếu bạn đang có ý định giảm cân.

4. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Nhiều người dù giảm cân hiệu quả nhưng lại nhanh chóng tăng cân và không duy trì được cân nặng ổn định. Nguyên nhân là do việc giảm cân quá nhanh sẽ không mang lại hiệu quả cao. Các chuyên gia cho biết, giảm cân từ từ sẽ tốt hơn cho cơ thể và trọng lượng giảm phù hợp là từ 0,5-1 kg mỗi tuần. Đặt ra mục tiêu quá cao và không thực tế có thể khiến bạn nhanh chóng bỏ cuộc và khó giảm cân.

Lựa chọn những loại thực phẩm còn tươi và chưa qua chế biến nhiều sẽ tốt cho sức khỏe của bạn, đồng thời giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

5. Xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp

Một số chế độ dinh dưỡng được cho là không hiệu quả và thậm chí còn có hại cho cơ thể mà bạn thường nghe, chẳng hạn như cắt giảm hoàn toàn tinh bột và chỉ ăn trái cây, rau củ. Dù chế độ ăn kiêng có thể mang lại hiệu quả giảm cân cho một số người nhưng các chuyên gia cho rằng đây không phải là lựa chọn lý tưởng để bạn giảm cân.

Dung bo qua 5 loi khuyen cua cac chuyen gia dinh duong neu ban muon giam can thanh cong

Chế độ ăn lành mạnh đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Vì vậy, bạn không nên thực hiện những chế độ ăn kiêng này dù những lời quảng cáo về tác dụng rất hấp dẫn. Thay vào đó, hãy xây dựng chế độ ăn lành mạnh bổ sung chất xơ tốt cho sức khỏe và chăm chỉ tập luyện cơ thể để giảm cân lành mạnh.

Những hiểu lầm về phương pháp giảm cân có thể khiến bạn giảm cân không hiệu quả hay nhanh chóng tăng cân trở lại. Bên cạnh cải thiện chế độ dinh dưỡng, bạn cần có kế hoạch tập thể dục hợp lý. Có thể chỉ đơn giản là đi bộ, đi bơi hay thực hiện những bài tập plank, squat với hiệu quả giảm cân cao.

Bên cạnh đó, lối sống sinh hoạt lành mạnh cũng rất quan trọng. Thói quen ăn uống đúng giờ và không bỏ bữa cũng rất quan trọng trong việc cải thiện cân nặng. Ngoài ra, một giấc ngủ chất lượng mỗi đêm không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe mà còn giúp bạn giảm nguy cơ béo phì.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng