Hợp tác quảng cáo

Đừng nóng vội ép giảm cân mà hại cho cơ thể, chỉ có giảm cân bền vững mới duy trì được lâu dài và tốt cho sức khỏe

11:00 AM | 25/06/2021 -
Giảm béo

Phương pháp giảm cân bền vững giúp mọi người xây dựng chế độ ăn uống và tập thể dục không chỉ trong hai tuần hay hai tháng mà trong 5 năm tiếp theo và có thể kéo dài suốt phần đời còn lại để sống khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, hai yếu tố góp phần vào trọng lượng cơ thể là trọng lượng mỡ và trọng lượng cơ thể nạc. Trong khi trọng lượng mỡ là trọng lượng mà các chất béo đóng góp vào cơ thể chúng ta, trọng lượng cơ thể nạc là trọng lượng của xương, cơ, gân, các cơ quan, tóc và móng tay.

Khi chúng ta già đi, trọng lượng mỡ bắt đầu tăng lên và đồng thời trọng lượng cơ thể nạc bắt đầu giảm xuống. Điều này khiến chúng ta trông già và yếu hơn.

Một số người cố gắng lựa chọn các biện pháp giảm cân nhanh và các phương pháp hà khắc như keto, nhịn ăn, bằng cách loại bỏ tất cả chất béo khỏi thức ăn. Điều này kết hợp với việc tập luyện quá mức sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Kết quả là, chúng ta trông yếu hơn, già hơn và béo hơn bao giờ hết do các biện pháp tạm thời như vậy.

Phương pháp giảm cân bền vững là gì?

Giảm cân bền vững nghĩa là giảm cân thành công, cân nặng đã mất không quay trở lại. Hầu hết mọi người đều trải qua quá trình giảm cân không thành công khi số cân giảm được lại tăng trở lại, thậm chí còn nhiều hơn trước và mắc nhiều bệnh hơn.

Dung nong voi ep giam can ma hai cho co the, chi co giam can ben vung moi duy tri duoc lau dai va tot cho suc khoe

Giảm cân bền vững nghĩa là giảm cân thành công, và sau đó cân nặng đã mất không quay trở lại – (Ảnh: Timeofindia).

Gảm cân bền vững sẽ dẫn đến hiệu quả lâu dài trong việc giảm trọng lượng chất béo và có được cuộc sống khỏe mạnh hơn, nhưng bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt lớn nào trong thời gian ngắn.

Trọng lượng cơ thể không phải là thước đo độ béo và chắc chắn không phải là thước đo thể lực. Các chuyên gia nói rằng, cân nặng chỉ đưa cho chúng ta một con số, con số này vô ích trong việc giảm cân lành mạnh và duy trì sức khỏe tốt.

Lợi ích của việc giảm cân bền vững

Giảm cân bền vững là một quá trình lâu dài nhưng đó là cách thành công duy nhất để cân nặng mất đi sẽ không quay trở lại và người đó trở nên khỏe mạnh hơn trước.

Dung nong voi ep giam can ma hai cho co the, chi co giam can ben vung moi duy tri duoc lau dai va tot cho suc khoe

Giảm cân bền vừng giúp cải thiện đáng kể nhiều vấn đề về sức khỏe – (Ảnh: Freepik).

Các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu và táo bón sẽ thuyên giảm. Cùng với đó, bạn sẽ cải thiện được sức khỏe của mái tóc và làn da, chưa kể hệ tiêu hóa cũng tốt hơn, lượng đường được điều chỉnh, chu kỳ kinh nguyệt thích hợp và nhiều lợi ích khác. Trong quá trình này, trọng lượng cơ thể nạc tăng lên và trọng lượng mỡ giảm xuống.

5 nguyên tắc để giảm cân bền vững

- Giảm cân từ từ, không nóng vội

Nên tránh các kiểu giảm cân đột ngột như nhịn ăn quá mức, tập luyện quá sức hoặc uống thuốc giảm cân cấp tốc không rõ nguồn gốc.. Đây là những biện pháp không được khuyến khích, có thể gây ra tình trạng da chảy xệ mất thẩm mỹ, khiến bạn trông già đi đáng kể.

- Uống đủ nước

Uống đủ nước hàng ngày không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh da nhăn. Nước giúp giải độc cơ thể, giúp da ngậm nước tốt hơn. Kể cả sau khi đã giảm cân thành công, bạn vẫn nên duy trì uống đủ nước mỗi ngày.

- Ăn uống lành mạnh

Để giảm cân bền vững, chế độ ăn uống đóng vai trò quyết định. Bạn nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán, tăng cường ăn rau củ quả. Đặc biệt nên tuân thủ chế độ "ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như ăn mày".

Dung nong voi ep giam can ma hai cho co the, chi co giam can ben vung moi duy tri duoc lau dai va tot cho suc khoe

Chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân bền vững - (Ảnh: Freepik).

- Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp phục hồi cơ thể, tránh tình trạng mệt mỏi, stress dẫn đến tăng cân. Khi ngủ đủ giấc, bạn cũng bớt cảm giác thèm ăn.

- Tăng cường vận động, tập luyện

Vận động, tập luyện hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể săn chắc, tăng cơ giảm mỡ. Đây là yếu tố quan trọng để giúp bạn xây dựng cốt lõi và sau này khi đã giảm cân thành công, bạn sẽ không phải lo nhiều đến việc tăng cân trở lại.

Khi chúng ta áp dụng các biện pháp giảm cân bền vững, các thông số trao đổi chất như lượng đường trong máu, huyết áp, tiêu hóa, khả năng sinh sản và mức cholesterol sẽ được cải thiện giúp chúng ta có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +