Hợp tác quảng cáo

Giảm cân bất ngờ với 6 cách ghi nhớ khi ăn kiêng

4:34 PM | 23/09/2015 -
Giảm béo

Ăn kiêng là một công việc hết sức khó khăn đối với một số người, tuy nhiên, với những mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ thấy ăn kiêng trở nên vô cùng dễ dàng, đồng thời cũng mang đến những hiệu quả bất ngờ.

1. Uống nước trước mỗi bữa ăn

Theo các chuyên gia, nếu bạn uống một cốc nước lọc khoảng từ 200-250ml trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp hạn chế được cảm giác thèm ăn, cơ thể nạp ít calo hơn hẳn.

2. Ăn súp nhiều hơn

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, sử dụng nhiều thực phẩm dạng lỏng như cháo, súp thay vì thực phẩm rắn sẽ giúp bạn giảm tới 20% lượng calo nạp vào trong mỗi bữa ăn.

3. Khi ăn chỉ tập trung vào ăn

Các chuyên gia khuyên rằng, hãy tập trung vào việc ăn uống thay vì vừa ăn vừa xem tivi hay vừa ăn vừa xem điện thoại, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, tập trung khi ăn sẽ giúp bạn mau no, ăn ít lại, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn vặt sau đó.

4. Đa dạng hóa màu sắc bữa ăn

Thực phẩm trong bữa ăn có màu sắc tương phản, rực rỡ như xanh-đỏ, trắng-vàng sẽ làm chúng ta ăn ít lại so với những thực phẩm, món ăn chỉ có một màu.

5. Hãy ăn trong những tô, đĩa nhỏ

Những món ăn trong tô, đĩa nhỏ thường mau hết, khi mắt nhìn thấy tô, đĩa trống không sẽ chuyển thông tin lên não, mặc định bữa ăn đã kết thúc, và ngừng cảm giác thèm ăn.

6. Dùng kèm với loại rau thơm

Bạn có biết rằng, những loại rau gia vị như gừng, quế, rau húng quế không chỉ giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn mà còn giúp cơ thể ăn ít đi, do những mùi hương của chúng tạo cảm giác no giả.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng