Hợp tác quảng cáo

Không phải chế độ ăn kiêng, đây mới là 3 cách tốt nhất để giảm cân bền vững

7:00 PM | 16/01/2022 -
Giảm béo

Giảm cân là bước tiến tuyệt vời để hướng tới một lối sống lành mạnh hơn, tuy nhiên, duy trì cân nặng sau đó lại là mục tiêu cuối cùng đối với nhiều người chọn thay đổi chế độ ăn uống và thói quen của mình.

Theo một chuyên gia, nếu giảm cân bền vững là điều bạn muốn đạt được, điều quan trọng là phải bỏ qua các mốt ăn kiêng và thay vào đó là tuân theo một vài thói quen chính lành mạnh.

Vấn đề với rất nhiều chế độ ăn kiêng phổ biến hiện nay là chúng cực kỳ hạn chế. Bạn có thể giảm 10 cân trong 2 tuần bằng cách giảm tất cả carbs, nhưng ngay khi bạn nhìn vào một lát bánh mì, tất cả những trọng lượng đã mất đó (và có thể nhiều hơn) sẽ tăng trở lại.

Vì thế, giảm cân cần phải bền vững theo thời gian và phải xuất hiện dưới hình thức những thói quen lành mạnh và lâu dài. Giảm cân với tốc độ chậm hơn sẽ giúp bạn duy trì hiệu quả bây giờ và suốt cả đời.

Khi nói đến giảm cân bền vững, 3 cách sau đây sẽ rất hiệu quả và bạn có thể làm để đạt được kết quả lâu dài.

1. Tích cực tìm kiếm thông tin về calo

Khi nói đến lượng calo bạn đang ăn, duy trì mức thiếu hụt calo là rất quan trọng để giảm cân, vì vậy biết bạn cần ăn bao nhiêu calo một cách nhất quán để đạt được mức thâm hụt đó chính là chìa khóa.

Khong phai che do an kieng, day moi la 3 cach tot nhat de giam can ben vung

Duy trì mức thiếu hụt calo là rất quan trọng để giảm cân.

Theo dõi lượng calo rất hữu ích để giúp chúng ta tìm ra cách điều hướng tốt hơn trong việc kiểm soát khẩu phần ăn chính xác.

2. Ăn uống tại nhà

Thưởng thức một bữa ăn ở nhà hàng có thể là một cách tốt để tự thưởng cho bản thân, tuy nhiên, nó sẽ không phải là điều bạn muốn làm quá thường xuyên nếu mục tiêu của bạn là muốn giảm cân.

Thay vào đó, hãy ăn phần lớn các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ tự làm trong nhà bếp của riêng mình. Khi chúng ta ăn ở ngoài, chắc chắn chúng ta sẽ hấp thụ nhiều calo, chất béo và đường hơn. Do đó, việc tự nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát số lượng và thành phần đi vào thức ăn ngay từ đầu. Đây là một cách tuyệt vời để ăn tốt hơn trong quá trình kiểm soát cân nặng.

3. Sử dụng phương pháp chiếc đĩa

Những gì bạn ăn cũng quan trọng như bạn đang tiêu thụ bao nhiêu và ở đâu. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt mục tiêu lấp đầy một nửa đĩa của mình với các loại rau ít tinh bột, 1/4 protein và một phần nhỏ carbs.

Khong phai che do an kieng, day moi la 3 cach tot nhat de giam can ben vung

Phương pháp chiếc đĩa này là một cách quá dễ dàng và cân bằng trực quan thực phẩm ngay trên đĩa để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Phương pháp chiếc đĩa này là một cách quá dễ dàng và cân bằng trực quan thực phẩm ngay trên đĩa để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Giảm cân là một hành trình không mấy dễ dàng đối với nhiều người. Việc giảm cân sau đó là tăng cân trở lại diễn ra liên tục sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản và đôi khi tuyệt vọng. Đừng vội vàng giảm cân nhanh mà chạy theo những cách kiêng khem không hợp lý, thay vào đó, hãy cố gắng tuân theo những nguyên tắc quan trọng này sẽ giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý suốt đời.

Xem thêm: Đau dữ dội ở những bộ phận này của cơ thể là dấu hiệu cảnh báo kẻ giết người thầm lặng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng