Hợp tác quảng cáo

Làm 5 điều trước khi đi ngủ để cơ thể tiếp tục đốt cháy chất béo cả đêm và giảm cân

10:18 PM | 05/09/2022 -
Giảm béo

Giảm cân không gì khác hơn là tăng lượng calo đầu ra và giảm lượng calo đầu vào, để cơ thể phân hủy nhiều chất béo hơn và cho phép bạn giảm cân từ từ.

Nếu bạn có thể tận dụng tốt khoảng thời gian vàng trong đêm để tăng lượng calo thâm hụt và thúc đẩy giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, thì bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.

Hãy làm những điều này trước khi đi ngủ, để cơ thể tiếp tục đốt mỡ cả đêm, sáng dậy bạn sẽ thấy giảm 2 cân nhé!

1. Ăn xong trước 7 giờ 30 phút tối

Ăn sớm cho dạ dày đủ thời gian để tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi kịp thời trong lúc ngủ, cơ thể sẽ huy động thêm chất béo để tham gia phân hủy.

2. Bữa tối nên đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể

Chúng ta nên tránh xa các loại thức ăn nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ và thức ăn mặn như gà rán, thịt lợn kho, cá chua ngọt và các loại thức ăn có vị nặng khác. Đồng thời ăn nhiều rau quả giàu chất xơ như bông cải xanh, rau diếp, cải xoăn, cà chua. Các loại thực phẩm như dưa chuột có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện vấn đề táo bón.

Lam 5 dieu truoc khi di ngu de co the tiep tuc dot chay chat beo ca dem va giam can
Nên ăn nhiều rau quả giàu chất xơ như bông cải xanh, rau diếp, cải xoăn, cà chua.

Lượng thức ăn giàu tinh bột chỉ khoảng nửa nắm tay đến một nắm tay. Bạn nên dùng ngũ cốc thô thay cho thức ăn tinh, như vậy sẽ no lâu và không dễ bị đói.

3. Tập thể dục sau bữa ăn 1 giờ

Khoảng thời gian này sau bữa tối là khoảng thời gian giải trí hơn, bạn không nên chỉ tập trung vào TikTok và phim truyền hình mà hãy để bản thân vận động.

Không nên vận động ngay sau bữa ăn mà nên đi dạo để thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Một giờ sau bữa ăn, bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục chính thức, chẳng hạn như múa, khiêu vũ, hoặc các bài tập thể dục nhịp điệu. Điều này giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất và thúc đẩy phân hủy chất béo.

4. Ngâm chân 20 phút trước khi đi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngâm chân trước khi đi ngủ là một hoạt động lành mạnh được thực hiện bởi nam giới, phụ nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi. Ngâm chân bằng nước nóng sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến cơ thể ra mồ hôi nhẹ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và cải thiện tình trạng khó ngủ.

Lam 5 dieu truoc khi di ngu de co the tiep tuc dot chay chat beo ca dem va giam can
Ngâm chân bằng nước nóng sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến cơ thể ra mồ hôi nhẹ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và cải thiện tình trạng khó ngủ.

Ở trạng thái ngủ sâu, nồng độ leptin trong cơ thể sẽ tăng lên, nồng độ cortisol giảm xuống sẽ giúp quá trình trao đổi chất và tuần hoàn của cơ thể diễn ra nhanh hơn.

5. Ngủ muộn nhất là 11 giờ đêm

Không nên thức khuya, ngủ muộn đồng nghĩa với việc thiếu thời gian ngủ. Những người phải đi làm đúng giờ trong ngày sẽ có trạng thái tinh thần kém và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Những người đi ngủ muộn cũng có xu hướng thèm ăn mạnh, ăn vặt vào đêm khuya, vô tình ăn nhiều thức ăn hơn, giảm cân cũng trở nên khó khăn hơn.

Đi ngủ sớm thường xuyên giúp phục hồi các chức năng của cơ thể, và cơ thể sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong ngày, do đó vô tình tiêu hao nhiều calo hơn và tăng tốc độ giảm cân.

Nếu bạn làm được 5 điều này mỗi tối, sáng dậy bạn sẽ thấy cơ thể vô cùng nhẹ nhàng và thư thái. Theo thời gian, bạn sẽ thấy mục tiêu giảm cân nhanh chóng đạt được.

Xem thêm: Các chuyên gia khuyến cáo, 5 đối tượng sau đây nên hạn chế bộ môn chạy bộ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng