Hợp tác quảng cáo

Lý do bạn không thể tập cơ bụng, hãy tránh 4 điều này để nhanh chóng có cơ bụng 6 múi

7:00 PM | 11/11/2022 -
Giảm béo

Cơ bụng săn chắc là điều mà nhiều người mới bắt đầu tập thể hình hy vọng đạt được, nhưng bạn sẽ thấy rằng dù có chăm chỉ tập luyện cơ bụng hàng ngày thì bạn cũng sẽ không thể phát triển thành vòng eo săn chắc như ý.

Điều này là do cách tiếp cận của bạn sai. Muốn phát triển cơ bụng đẹp và đường nét chuẩn, điều đầu tiên là phải kiểm soát tỷ lệ mỡ trong cơ thể dưới mức tiêu chuẩn, sau đó kết hợp tập luyện cơ bụng khoa học để phát triển cơ bụng như ý.

Kiểm soát tỷ lệ mỡ cơ thể dưới mức tiêu chuẩn

Nếu tỷ lệ mỡ trong cơ thể nam giới trên 18% và tỷ lệ mỡ trong cơ thể phụ nữ trên 22%, thì điều đầu tiên bạn cần làm không phải là tập cơ bụng mà là giảm mỡ. Vì lớp cơ nằm dưới lớp mỡ nên mỡ thừa sẽ bao bọc cơ. Dù bạn có cố gắng tập luyện cơ bụng đến đâu, bạn cũng sẽ không thể khiến cơ bụng nổi bật.

Ly do ban khong the tap co bung, hay tranh 4 dieu nay de nhanh chong co co bung 6 mui
Dù bạn có cố gắng tập luyện cơ bụng đến đâu, bạn cũng sẽ không thể khiến cơ bụng nổi bật.

Vì vậy, trước hết phải giảm béo sau đó mới lạm dụng tập bụng. Muốn giảm béo thì phải bắt đầu từ 2 điều: tập thể dục và ăn uống.

Về chế độ ăn uống, bạn phải từ chối tất cả các loại thực phẩm chế biến quá nhiều calo và lựa chọn các thực phẩm tự nhiên có hàm lượng calo thấp, tốt cho sức khỏe để kiểm soát hiệu quả lượng calo nạp vào cơ thể.

Về tập thể dục, bạn cần lựa chọn các bài tập như chạy bộ, tập aerobic, đạp xe, bơi lội để tăng lượng calo đốt cháy nhằm thúc đẩy quá trình giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, giúp bạn giảm cân nhanh hơn, giảm mỡ vòng eo.

Đồng thời, bạn cần duy trì tập bụng cách ngày để cơ bụng săn chắc hơn, từ đó cơ bụng sẽ nổi rõ sau khi giảm cân.

Tránh 4 hiểu lầm về tập cơ bụng để có cơ bụng nhanh hơn

Khi tập cơ bụng, chúng ta cần tránh những hiểu lầm này để có thể tập đường cơ bụng nhanh hơn.

Thứ nhất: Đừng chỉ tập trung vào cơ bụng

Cơ bụng bao gồm cơ bụng ngang, cơ bụng trực tràng, cơ xiên và các nhóm cơ khác. Khi tập cần chọn các động tác khác nhau để tập cho toàn thân như gập bụng, xoắn người kiểu Nga, nâng cao chân, đạp xe nằm ngửa và các động tác khác có thể hiệu quả hơn trong việc tập bụng.

Ly do ban khong the tap co bung, hay tranh 4 dieu nay de nhanh chong co co bung 6 mui
Cơ bụng bao gồm cơ bụng ngang, cơ bụng trực tràng, cơ xiên và các nhóm cơ khác.

Thứ hai: Chú ý đến tư thế đúng của động tác

Khi tập cơ bụng, bạn phải nắm vững định mức của động tác, không nên tập vì lý do hoàn thành động tác. Bạn cần cảm nhận được lực tác động của nhóm cơ mục tiêu và giảm tốc độ di chuyển, từ đó mới cảm nhận được sự co, giãn của các cơ và nâng cao hiệu quả của việc tập cơ bụng.

Thứ ba: Tăng cường độ tập luyện để không rơi vào vùng an toàn

Khi mới bắt đầu tập cơ bụng, bạn sẽ thấy quá trình tập đau hơn, sau khi tập thì cơ bụng hết đau và có thể phục hồi sau vài ngày nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, sau khi kiên trì một thời gian, cơ thể dần thích nghi với chế độ luyện tập và bắt đầu rơi vào vùng thoải mái, lúc này bạn phải tăng cường độ và độ khó của động tác, để tránh tình trạng cơ bắp ổn định không phát triển.

Bạn có thể thử tập tạ hoặc rút ngắn thời gian nghỉ giữa các hiệp hoặc thay thế một số động tác khó hơn để tập luyện. Điều này sẽ kích thích cơ bụng nhiều hơn, để cơ bụng phát triển rõ ràng và đẹp hơn.

Thứ tư: Thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Khi tập cơ bụng, không nên tập hàng ngày mà nên kết hợp làm việc và nghỉ ngơi. Vì quá trình phát triển và sửa chữa cơ không phải trong quá trình tập mà là khi nghỉ ngơi. Chúng ta chỉ cần duy trì tần suất tập cách ngày một lần là có thể rèn luyện cơ bụng nhanh hơn.

Chỉ cần chú ý đến những điều này, cơ bụng đẹp và săn chắc sẽ đến với bạn trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm: Vì sao chất xơ không có giá trị dinh dưỡng nhưng lại vô cùng quan trọng với cơ thể?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng