Hợp tác quảng cáo

Lý do tại sao ăn ít lại không giảm cân

7:00 PM | 29/10/2022 -
Giảm béo

Bạn có đang gặp phải vấn đề tương tự khi giảm cân không? Ngay cả khi bạn ăn rất ít, bạn vẫn không giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu lý do đằng sau vấn đề này là gì?

1. Ăn quá ít và không giảm cân

Giảm cân tuân theo quy luật lượng calo tiêu hao phải lớn hơn lượng calo nạp vào qua con đường ăn uống. Nhưng điều đó không có nghĩa là càng ăn ít thì bạn càng giảm cân.

Nhiều người trong thời gian giảm cân đã thực hiện việc kiểm soát ăn uống bằng cách đếm những gì họ ăn mỗi ngày. Ngoài ra còn có nhiều phần mềm khác nhau để tính năng lượng thức ăn điện thoại di động, nhưng vẫn chưa giảm cân.

Ly do tai sao an it lai khong giam can
Giảm cân tuân theo quy luật lượng calo tiêu hao phải lớn hơn lượng calo nạp vào qua con đường ăn uống nhưng không có nghĩa cứ ăn ít là giảm cân.

Điều này là bởi vì khi ăn quá ít, phản ứng bản năng của chức năng cơ thể là không cần cung cấp nhiều năng lượng để chuyển hóa thức ăn này. Kết quả là thức ăn vào ít hơn và quá trình trao đổi chất cũng suy giảm.

Điều này có nghĩa là khi năng lượng ăn vào là thấp thì sự trao đổi chất cũng đã giảm xuống dẫn đến năng lượng tiêu hao cũng giảm xuống và không có khoảng trống năng lượng cần thiết để giảm cân.

2. Mất cân bằng dinh dưỡng

Ăn cùng một loại thực phẩm trong và trước khi giảm cân thì bạn cũng sẽ không giảm được cân.

Béo phì được gọi là bệnh chuyển hóa suy dinh dưỡng, chỉ ra rằng béo phì phần lớn là do năng lượng dư thừa. Trong giai đoạn giảm cân, việc đầu tiên cần giải quyết là chất dinh dưỡng có đạt tiêu chuẩn hay không.

Nếu bạn vẫn tuân thủ những thói quen ăn uống như trước đây thì nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân là do không đủ chất dinh dưỡng, dẫn đến năng lượng nạp vào cơ thể quá nhiều khiến một lượng lớn mỡ tổng hợp tích tụ dưới tác dụng của insulin.

Đây là nguyên nhân khiến bạn không gầy mà lại béo.

3. Uống nước khi đói

Uống nước khi đói là một hình thức ăn kiêng trá hình, gây hại cho cơ thể. Dù bạn có giảm cân thì khả năng lấy lại cân nặng là hơn 90%, vì bạn không thể nhịn ăn suốt đời, miễn là bạn ăn, bạn sẽ tăng cân, cách giảm cân này là không hợp lý.

Ly do tai sao an it lai khong giam can
Uống nước khi đói là một hình thức ăn kiêng trá hình, gây hại cho cơ thể. Dù

Nước không có năng lượng mà hàm lượng dinh dưỡng cũng thấp, nguy cơ suy dinh dưỡng cao hơn. Khi ăn thức ăn, cơ thể sẽ hấp thụ hết chất dinh dưỡng trong thức ăn để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

Tóm lại, ăn ít thức ăn không phải là nguyên tắc giảm cân hợp lý và bền vững. Lời khuyên giảm cân tốt nhất là ăn đủ chất để giảm cân và việc giảm cân dễ dàng hơn bằng cách ăn những thực phẩm có mật độ dinh dưỡng cao.

Đồng thời, bạn cần giảm đồ chiên rán và tăng cường ăn rau vừa phải để giúp giảm cân. Đảm bảo lượng nước uống thích hợp, giảm lượng đồ uống có đường và tránh ăn nhiều đường.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và ngủ đủ giấc sẽ dễ giảm cân hơn, giúp ổn định quá trình bài tiết leptin, đạt được mục đích giảm cân.

Xem thêm: Muốn có làn da trẻ đẹp mãi mãi, phải bổ sung 6 chất dinh dưỡng cần thiết này

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng