Hợp tác quảng cáo

Mẹo ăn Tết "tới bến" mà không sợ tăng cân

4:08 PM | 05/02/2018 -
Giảm béo

Để ăn Tết “tới bến” mà không cần lo nghĩ xem có tăng cân, bụng khó chịu... bạn cần lưu ý 5 điều sau:

Meo an Tet

1. Ăn chậm

Bạn sẽ phải ăn nhiều bữa trong một ngày tiếp khách, hãy vui vẻ nói chuyện và kéo dài bữa ăn trên 30 phút. Khi ăn chậm thức ăn sẽ được tiêu hóa tốt hơn, cảm giác no sẽ đến đúng lúc với sự căng giãn của dạ dày. Thêm vào đó, tốt nhất bạn nên uống chút sâm-panh hoặc rượu vang khai vị để kích thích tiêu hoá.

2. Ăn đúng giờ

Thật khó để duy trì thời gian biểu của ngày Tết, nhưng dù sinh hoạt có bị đảo lộn bạn cũng đừng mải chơi mà quên mất những giờ ăn chính. Ngoài ra, bạn có thể ăn nhiều bữa phụ nhẹ nhàng khi tiếp khách.

3. Ăn theo quy trình ngược

Thay đổi tiến trình thứ tự các món ăn trong bữa ăn: trước khi ăn bát cơm và các món mặn như thịt, giò, cá, hãy uống ly nước lọc và ăn trái cây táng miệng trước, ăn một chén canh hoặc đĩa rau luộc trước để tạo cảm giác no từ các chất xơ và nước.

4. Vệ sinh răng miệng

Đánh răng là một cách giúp bạn vượt qua chính mình về mặt tâm lý để từ chối các thức ăn còn thừa hoặc không tiện tay ăn thêm khi đã no bụng.

5. Hạn chế ăn nước béo

Nước canh được hầm từ tủy xương, nước thịt từ sườn non, nước lèo… bản chất là nước béo do mỡ từ tủy xương tiết ra, do đó các thói quen ăn sáng món nước như phở, hủ tíu… và thói quen chan nước thịt vào chén cơm khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng.

 Thùy Dương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe