Hợp tác quảng cáo

Mẹo giảm cân hiệu quả dành riêng cho những người ở độ tuổi 30

7:00 PM | 23/04/2021 -
Giảm béo

Với người trẻ, sự trao đổi chất của cơ thể tốt hơn nhưng chúng ta cũng căng thẳng hơn và thường có thói quen ăn uống không lành mạnh. Đó là lý do tại sao giảm cân ở độ tuổi 20 và 30 có những thách thức khác với độ tuổi 40-50.

Cơ thể mỗi người là khác nhau và hành trình giảm cân của họ cũng vậy. Ăn uống lành mạnh, tập thể dục và tuân theo thói quen lối sống lành mạnh là nền tảng cơ bản của việc giảm cân. Số cân giảm được chịu ảnh hưởng bởi một số yếu tố như tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khỏe và môi trường.

Dưới đây là một số mẹo giảm cân mà người ở độ tuổi 30 cần làm để giảm cân hiệu quả hơn.

1. Ngừng các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

Không có chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nào là lành mạnh và hứa hẹn kết quả giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, những người ở độ tuổi 30 là những người thường theo đuổi các chế độ ăn kiêng loại này. Họ không ngần ngại thử ngay cả những xu hướng ăn kiêng cực đoan buộc phải cắt giảm hoàn toàn một nhóm thực phẩm nào đó.

Meo giam can hieu qua danh rieng cho nhung nguoi o do tuoi 30

Không có chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nào là lành mạnh và hứa hẹn kết quả giảm cân nhanh chóng - (Ảnh: Timesofindia).

Những chế độ ăn kiêng này không giúp giảm cân mà thậm chí còn dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng. Thay vào đó, những người ở độ tuổi 30 nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh, thực hành ăn uống có tinh thần và cẩn thận với khẩu phần ăn hàng ngày. Hãy nhớ rằng mọi chất dinh dưỡng đều cần thiết cho cơ thể, bao gồm cả carb và chất béo vì chúng giúp cơ thể giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh.

2. Cắt giảm rượu, bia và uống nhiều nước hơn

Bạn có thể cảm thấy bình thường khi uống 2-3 vại bia vào mỗi cuối tuần trong khi tán gẫu với bạn bè. Nhưng tiêu thụ lượng rượu, bia quá mức sẽ dễ dàng phá hoại mục tiêu giảm cân của những người ở độ tuổi 30. Rượu chứa rất nhiều calo và không có chất dinh dưỡng nào khác.

Vì vậy, về cơ bản, uống rượu có thể làm tăng lượng calo hàng ngày. Để giảm cân, hãy cố gắng uống nhiều nước hơn trong một ngày. Nước tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

3. Thực hiện nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn ngắt quãng có lợi trong việc giảm cân hơn cho những người ở độ tuổi 30 so với những người lớn tuổi. Cùng với tuổi tác, con người thường phát triển các bệnh như tiểu đường và các vấn đề về tuyến giáp. Khi đó, việc nhịn ăn ngắt quãng trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Đối với những người tuổi 30, nhịn ăn gián đoạn giúp tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn giữa nhịn ăn với nhịn đói. Nhịn ăn có thể giúp bạn giảm cân trong khi nhịn đói có thể khiến bạn yếu ớt và làm chậm quá trình giảm cân.

4. Kiểm soát căng thẳng và lịch trình ngủ phù hợp

Rào cản lớn nhất đối với những người ở độ tuổi 30 là kiểm soát mức độ căng thẳng và lịch trình ngủ đủ 6-7 giờ mỗi đêm. Cả căng thẳng và mất ngủ đều khiến bạn ăn quá nhiều những thực phẩm không lành mạnh phá hoại mục tiêu giảm cân.

Meo giam can hieu qua danh rieng cho nhung nguoi o do tuoi 30

Cả căng thẳng và mất ngủ đều khiến bạn ăn quá nhiều những thực phẩm không lành mạnh phá hoại mục tiêu giảm cân - (Ảnh: Timesofindia).

Để đạt được mục tiêu giảm cân, các chuyên gia khuyên bạn nên tập thiền mỗi ngày. Thiền sẽ giúp giảm cân và thực hiện nó vào ban đêm cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

5. Di chuyển nhiều hơn trong ngày

Những người ở độ tuổi 30 đang cố gắng giảm cân thường đánh giá thấp tầm quan trọng của hoạt động thể chất hàng ngày. Mặc dù chạy trên máy chạy bộ và nâng tạ trong phòng tập là quan trọng, nhưng vận động cơ thể cả ngày sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn.

Vận động hàng ngày bằng cách tăng số bước đi, kéo dãn cơ thể sau mỗi giờ làm việc, sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy là một số cách dễ dàng để đốt cháy nhiều calo hơn.

Những người ở độ tuổi 30 thường bận rộn và chưa quan tâm đúng mức đến sức khỏe và việc giảm cân. Tuy nhiên, bằng việc thực hiện một số mẹo trên đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn, đồng thời mang lại một cuộc sống khỏe mạnh và cân bằng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +