Hợp tác quảng cáo

Muốn phần đùi và chân săn chắc, hãy thử ngay những bài tập này

7:00 PM | 14/06/2023 -
Giảm béo

Nếu bạn là người có cặp đùi to và thô thì cũng đừng lo lắng. Không có gì mà một thói quen tập luyện tốt không thể giúp bạn có được đôi chân săn chắc và thon gọn.

Điêu khắc đôi chân và làm cho chúng trông săn chắc và khỏe mạnh có thể được thực hiện cả ở phòng tập thể dục và ở nhà. 5 bài tập này tập trung vào phần thân dưới sẽ giúp bạn đi bộ, nhảy và giữ thăng bằng tốt hơn.

1. ​Squat​ – ngồi xổm

Một trong những bài tập tốt nhất để xây dựng cơ bắp săn chắc cho đùi là ngồi xổm. Ngoài ra, nó còn làm săn chắc cơ bụng, hông và mông. Nếu bạn có vấn đề về lưng, ngồi xổm cũng có tác dụng tuyệt vời. Chúng sẽ không tạo áp lực lên lưng vì bài tập này được thực hiện khi đứng thẳng và không có thêm trọng lượng.

Thực hiện động tác ngồi xổm khi đứng cạnh tường, ghế hoặc cạnh bàn với một tay đặt trên vật để giữ thăng bằng hoặc hỗ trợ thêm.

Muon phan dui va chan san chac, hay thu ngay nhung bai tap nay

2. ​Bước lên

Tương tự như squats, bài tập bước lên có tác động tuyệt vời cho đôi chân. Các cơ bắp ở đùi, hông và mông đều được vận động nhờ động tác lặp đi lặp lại.

Chỉ cần có bệ nâng hoặc hộp plyometric cao đến đầu gối. Luôn bước lên giữa hộp để giảm căng thẳng cho đầu gối.

Nếu không có hộp chuyên dụng, bạn cũng có thể thực hiện bài tập này bằng cách bước lên bậc vỉa hè cao hoặc cầu thang.

Muon phan dui va chan san chac, hay thu ngay nhung bai tap nay

3. Nhảy hộp​

Để làm săn chắc cơ đùi, bạn có thể thực hiện động tác nhảy hộp. Một trong những phương pháp tốt nhất để làm săn chắc chân, mông và cốt lõi là tập luyện cường độ cao với bài tập này.

Chú ý hạ thấp hông để hấp thụ lực khi bạn tiếp đất trên hộp. Giữ cho cơ trước đùi và đầu gối không bị khóa. Để tránh điều này, hãy đảm bảo bạn thực hiện động tác giãn cơ trước và sau khi thực hiện bài tập nhảy hộp này.

Muon phan dui va chan san chac, hay thu ngay nhung bai tap nay

4. Chùng chân (Lunge)​

Bài tập chùng chân làm săn chắc bụng, đùi và mông. Bài tập này rất hữu ích để xây dựng đôi chân khỏe vì nó sử dụng đồng thời cả hai chân. Đặt một dải dây kháng xung quanh đùi để tăng cường độ và đẩy nhanh kết quả.

Muon phan dui va chan san chac, hay thu ngay nhung bai tap nay

5. ​Nhảy dây​

Được coi là trò chơi của trẻ con, nhảy dây rất thú vị nhưng cũng rất hiệu quả. Đây là một trong những bài tập tốt nhất cho cơ bụng phẳng đồng thời làm săn chắc các cơ ở chân.

Bài tập này đồng thời cũng tốt cho tim khiến nhịp tim tăng lên trong khi vận động bắp chân. Nó làm giảm mỡ thừa trên đùi và làm săn chắc chúng. Nhớ luôn mang giày có đệm tốt để giảm tác động lên đầu gối.

Một cặp đùi săn chắc, thon gọn với đôi chân dài nuột nà là điều mơ ước của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Nhưng bạn hoàn toàn có được điều này thông qua chế độ ăn uống điều độ và thường xuyên tập thể dục.

Muon phan dui va chan san chac, hay thu ngay nhung bai tap nay

5 bài tập đơn giản này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp giảm thiểu lượng mỡ tích tụ trên đùi và toàn bộ cơ thể.

Xem thêm video WHO tiết lộ 8 thực phẩm gây ung thư hàng đầu: Toàn món khoái khẩu của người Việt:

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Dịch vụ

Đăng nhập

Đăng ký