Hợp tác quảng cáo

Ngừng 2 việc này ngay nếu không muốn bị béo phì

7:00 PM | 29/10/2021 -
Giảm béo

Béo phì, được định nghĩa là chỉ số khối cơ thể trên 30, là một căn bệnh ngày càng phổ biến chứ không chỉ là một mối quan tâm về thẩm mỹ.

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim, ung thư, tiểu đường, sa sút trí tuệ và đặc biệt là làm tăng biến chứng nghiêm trọng khi nhiễm COVID-19.

Có nhiều yếu tố dẫn đến béo phì như thói quen lối sống kém lành mạnh hay thiếu hoạt động thể chất. Nghiên cứu cho thấy, để tránh béo phì, bạn cần phải bỏ hai thói quen có hại dưới đây ngay lập tức.

1. Ngừng tiêu thụ đồ uống có đường và thực phẩm chế biến cực nhanh

Các chuyên gia cho biết đồ uống có đường và thực phẩm chế biến cực nhanh là hai nguyên nhân chính gây béo phì. Loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ bị béo phì.

Ngung 2 viec nay ngay neu khong muon bi beo phi

Ngừng tiêu thụ đồ uống có đường và thực phẩm chế biến cực nhanh nếu không muốn bị béo phì.

Đồ uống có đường bao gồm soda thông thường, đồ uống trái cây, đồ uống thể thao, nước tăng lực, nước ngọt và đồ uống cà phê và trà có thêm đường. Một lon soda, tùy thuộc vào kích cỡ, có thể cung cấp 270 đến 690 calo mỗi ngày.

Tiêu thụ đồ uống có đường có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì với nguy cơ tăng 1,6 lần đối với mỗi khẩu phần đồ uống có đường bổ sung được tiêu thụ hàng ngày.

Thực phẩm chế biến cực nhanh, được định nghĩa là thực phẩm giảm chất xơ và tăng chất béo, đường đơn, muối cùng lượng calo cao hơn, là một nguyên nhân chính khác gây ra béo phì.

Việc tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến cực nhanh này đã dẫn đến mức tăng 205 calo trong lượng calo trung bình hàng ngày của một cá người kể từ những năm 1960. Thêm 200 calo mỗi ngày tức là thêm 6.000 calo mỗi tháng, đủ để tăng gần 2 kg trọng lượng cơ thể.

Thực phẩm quá chế biến bao gồm các loại carbs đơn giản như khoai tây chiên, bánh mì, bánh ngọt, bánh gạo, kẹo và bánh quy làm tăng lượng đường trong máu, khiến insulin tăng đột biến và suy giảm, dẫn đến cảm giác đói thường xuyên. Điều đó khuyến khích ăn quá nhiều và tăng cân

2. Đánh giá quá thấp lượng calo tiêu thụ một ngày

Các chuyên gia cho biết mọi người thường đánh giá thấp số lượng calo thực sự mà họ tiêu thụ mỗi ngày, phổ biến là hàng tram calo. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên BMJ cho thấy 1/4 số người đã đánh giá thấp lượng tiêu thụ hàng ngày của họ đến 500 calo hoặc hơn.

Ngung 2 viec nay ngay neu khong muon bi beo phi

Việc đánh giá thấp lượng calo tiêu thụ mỗi ngày sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh béo phì.

Mức 500 calo là 25% tổng lượng calo khuyến nghị hàng ngày cho hầu hết mọi người và mức calo dư thừa này sẽ sớm khiến một người bị béo phì nếu không được kiểm soát.

Để ngăn ngừa nguy cơ béo phì, các chuyên gia khuyên nên bỏ đồ uống có đường và thực phẩm chế biến sẵn, đổi chúng lấy calo chất lượng cao.

Một trong những thói quen ăn uống lành mạnh nhất là chế độ ăn chú trọng trái cây, rau, cá và dầu ô liu, đồng thời hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến và thực phẩm chế biến sẵn. Đối với đồ ăn nhẹ, thay vì đồ ngọt hoặc khoai tây chiên, hãy thử các loại hạt, trái cây hoặc rau không chứa tinh bột.

Xem thêm: Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em: Cha mẹ cần lưu ý điều gì khi theo dõi tại nhà và đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng